Chương 30
Kế hoạch diễn tập bắt đầu vào tám giờ sáng, toàn thể giáo viên và học sinh của lớp 9/2 tập trung ở sân bóng rổ trước căn tin sớm nửa tiếng, mấy đội viên của đội cảnh sát đặc nhiệm mỗi người được phát một chiếc mũ sắt có bộ thu tín hiệu laser và áo ba lỗ màu đen.
Cả khối có tổng cộng chín lớp, các chủ nhiệm nhận được thông báo sẽ chọn ngẫu nhiên ba lớp để tham gia diễn tập, về phần ba lớp được chọn ra cuối cùng là lớp nào thì không ai biết. Nội dung cụ thể của buổi diễn tập là gì thì mọi người không rõ, đội cảnh sát đặc nhiệm cũng không nói. Nhưng cũng có thể hiểu, dù sao thì họ là 'Con tin', nếu biết trước sẽ bị uy hiếp, vậy đám học sinh nghịch ngợm kia sẽ có tâm lý mong chờ, chắc chắn sẽ làm đủ mọi trò 'Tự cứu mình', thế thì chẳng khác nào thêm loạn, buổi diễn tập của người ta sẽ mất đi bản chất thật sự.
Sau khi phát trang bị xong, các đội viên của đội cảnh sát đặc nhiệm còn đặc biệt giới thiệu với các học sinh và giáo viên: Vũ khí được sử dụng trong quá trình diễn tập hôm nay là an toàn và không có đạn, trên tất cả vũ khí đều trang bị thiết bị bắn laser, chỉ cần máy thu gắn trên người họ nhận được tín hiệu máy bắn phát ra thì có nghĩa là bị bắn, đồng thời máy tín hiệu còn liên kết với hệ thống máy tính, hệ thống sẽ tự động dựa vào 'Vị trí bị bắn' để phân tích tình hình thương tích, mũ bảo hiểm hiệu lệnh sẽ căn cứ theo mức độ thương tích để bắn ra khói màu, ví dụ màu đỏ có nghĩa là bị thương nặng, màu trắng... có nghĩa là tử vong.
Sau khi giới thiệu xong tình hình cơ bản, đội viên đội cảnh sát đặc nhiệm lại nhắc nhở các giáo viên và học sinh một câu: Hệ thống laser là sự kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng, cũng có nghĩa là buổi diễn tập hôm nay là một hệ thống mô phỏng toàn diện, mặc dù trong súng không có đạn thật, nhưng chỉ cần nổ súng thì sẽ có âm thanh, có khói và có cả sức giật, mọi người hãy chuẩn bị tốt tâm lý, đến khi đó chắc chắn sẽ nghe thấy tiếng súng nổ. Các đội viên nhắc nhở điều này là vì lo lắng đến lúc diễn tập đám nhóc sẽ bị sợ hãi, mặc dù điều họ muốn chính là hiệu ứng này, nhưng suy cho cùng thì vẫn là học sinh, tinh thần vẫn khá yếu ớt, đừng để đến lúc đó sợ quá lại không phối hợp. Để buổi diễn tập có thể tiến hành thuận lợi thì phải thông báo trước, cũng tiện cho đám nhóc nhát gan đó có cơ hội chủ động rút lui.
Huấn luyện viên của các lớp cũng năm lần bảy lượt hỏi học sinh lớp mình có sợ hay không, muốn chủ động rút lui hay không? Kết quả chẳng một ai muốn rút lui, ai cũng muốn bị 'Uy hiếp', muốn nghe tiếng súng, thậm chí có vài học sinh nam còn vô cùng háo hức muốn thử, chỉ mong sao có thể lập tức được làm con tin, giống như nhóm nam sinh của lớp 9/2 do Cố Biệt Đông đứng đầu, không ngừng lẩm bẩm, bàn về 'Kế hoạch tác chiến'.
Trần Nhiễm Âm liên tục nhấn mạnh giữ kỷ luật, nhưng đám nhóc này hoàn toàn không nghe lọt tai, cứ mãi kề tai nhau mở cuộc họp bí mật, phân tích hết các tình huống có thể sẽ gặp phải, còn liệt kê chi tiết một vài phương án tự giải cứu mình, như thể thực sự rất chuyên nghiệp...
Cô giáo Trần bất lực thầm nghĩ: Chẳng phải chỉ từng đánh vài ván Pubg thôi sao? Thật sự xem mình là người chuyên nghiệp? Hơn nữa không biết có rút thăm trúng lớp mình không mà... Vả lại, gan thỏ đế như mấy đứa, bây giờ nói ba hoa thiên địa, tới lúc đó chắc chắn đứa nào đứa nấy cũng nhát chết cho xem.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nói Xem Có Trùng Hợp Không?
Short StorySau khi tốt nghiệp nghiên cứu sinh, Trần Nhiễm Âm nhậm chức tại trường Trung học số 2 Đông Phụ, trở thành một "cô giáo quốc dân". Trong lớp có một học sinh nam cá biệt, song hoàn cảnh lại vô cùng đáng thương, cha mẹ đều đã mất, người giám hộ duy nhấ...