Chương 60
Cố Kỳ Châu tưởng như đang nằm mơ, khó tin nhìn chằm chằm người trong lòng mình: “Mọi người, chạy ra bằng cách nào?”
Vành mắt Trần Nghiễm Âm sưng lên, nước mắt vòng quanh, nức nở nói: “Tiểu Liễu, là Tiểu Liễu, Tiểu Liễu đưa bọn em ra.”
Cố Kỳ Châu nhíu mày hỏi lại: “Tiểu Liễu là ai?”
Giọng nói Trần Nhiễm Âm đầy nghẹn ngào, nói rất nhanh: “Châu Dạ Liễu, vị hôn thê của anh trai em, bây giờ tên là Bạch Mai, là nội ứng của các anh đó! Còn có, còn có Lang Cửu Mệnh cũng đang ở trên núi!” Cô nhận ra có thể bây giờ Tiểu Liễu đang gặp nguy hiểm, lập tức buông Cố Kỳ Châu ra, vội vàng lo lắng cầu xin, “Các anh mau đi cứu cô ấy đi! Mau cứu cô ấy! Nhất định phải cứu sống cô ấy. Em xin anh, nhất định phải cứu cô ấy về!”
Dưới bầu trời quang đãng, mặt hồ nước xanh trong gợn sóng lăn tăn.
Bạch Mai đứng bên cạnh cái hố trên đỉnh núi, thỉnh thoảng ánh nắng vàng phản xạ dưới mặt hồ lại chiếu vào đôi mắt cô ấy.
Xung quanh cái hố rộng rãi trống trơn. Hai cái xác đẫm máu nằm trên đất vàng, bất động dưới ánh nắng thiêu đốt.
Tòa khung xi măng gần đây nhất cũng phải cách khoảng hơn trăm mét.
Lang Cửu Mệnh sẽ lên núi ngay thôi, thời gian gấp gáp, Bạch Mai cũng chẳng kịp giấu xác của Lý Tuyết và Vương Đào vào chỗ kín, chỉ đắp tấm bạt chống nước màu xanh lá ở công trường bên cạnh lên thi thể, sau đó kéo tới gần miệng hố, đẩy xuống dưới.
Xác chết không hề nhẹ, lúc rơi từ độ cao như vậy xuống hố vang lên tiếng va đập nặng nề.
Sau khi dùng đất đá che đi vết máu trên nền đất, Bạch Mai nhặt súng của Lý Tuyết trên đất lên, đứng thẳng người, vừa thở dốc vừa đưa mắt nhìn qua cái hồ lớn sau núi.
Ở chính giữa nơi từng cơn sóng xanh vỗ dập dìu có một hòn đảo nhỏ hình tròn. Bên ngoài đảo là một vòng bùn đất cát đá màu vàng, mặt đất tạo thành đường cong cao dần vào bên trong, cuối cùng biến mất sau cành lá um tùm… Trên đảo có một rừng cây hình tròn, dưới ánh nắng vàng, những bụi cây chồng lên nhau, chen chúc khoe sắc xanh tươi mát.
Nó như một viên ngọc bích hình tròn đặt giữa sóng nước xanh thăm thẳm, còn là loại được khảm viền vàng… Bạch Mai nghĩ thầm, so sánh như học sinh tiểu học ấy, mình đúng là đồ mù văn.
Một cơn gió thổi qua, lá cây trên đảo nhỏ lung lay như bọt nước, mặt hồ gợn sóng lăn tăn, đám mây trắng trên nền trời xanh cũng lay động theo gió.
Bạch Mai vân vê lọn tóc con bên tai, lại nghĩ: Tất cả sắp kết thúc rồi sao?
Mười năm ròng rã, làm gì có ai biết được rốt cuộc cô ấy đã phải trải qua những gì, thậm chí ngay cả chính cô ấy cũng đã quên rất nhiều chi tiết rồi.
Khoảng thời gian ở Myanmar khó chịu không?
Khó chịu.
Cực kỳ khó chịu.
Mỗi một ngày đều dài đằng đẵng, căng thẳng vô cùng.
Cô ấy phải căng chặt thần kinh từng giây từng phút, không dám thư giãn chút nào. Bởi vì cô ấy biết rõ nếu mình bị lộ thì sẽ không thể báo thù cho Vị Phạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nói Xem Có Trùng Hợp Không?
Short StorySau khi tốt nghiệp nghiên cứu sinh, Trần Nhiễm Âm nhậm chức tại trường Trung học số 2 Đông Phụ, trở thành một "cô giáo quốc dân". Trong lớp có một học sinh nam cá biệt, song hoàn cảnh lại vô cùng đáng thương, cha mẹ đều đã mất, người giám hộ duy nhấ...