Chương 73
Cố Kỳ Châu nói với Trần Nhiễm Âm là sáng chủ nhật về nhà, nhưng chiều thứ bảy đã đến Đông Phụ, nói như vậy chỉ để khiến cô bất ngờ.
Hơn năm giờ anh về đến nhà, trong nhà trống rỗng không một bóng người, anh gửi tin nhắn Wechat cho cháu trai và vợ, bảo cháu trai tối nay đừng về nhà, còn vợ thì hỏi đang ở đâu.
Cháu trai trả lời rất nhanh mà vợ lại mãi không thấy trả lời tin nhắn của anh.
Sau khi thu dọn hành lý xong, Cố Kỳ Châu lại gửi voice cho Trần Nhiễm Âm: “Bảo bối, anh về nhà rồi, em đang ở đâu?” Đợi mấy phút, Trần Nhiễm Âm vẫn không trả lời, vì thế anh đành gọi điện thoại cho cô nhưng vẫn trong trạng thái không nghe máy.
Anh có chút sốt ruột, lại gọi điện thoại cho mẹ vợ, hỏi xem vợ có ở nhà mẹ đẻ không, mẹ vợ trả lời: “Từ trưa nay đã không về nhà, nói là đi chơi.”
Cố Kỳ Châu: “Một mình cô ấy ạ?”
Tần Vi: “Hình như là vậy. Có chuyện gì vậy? Con bé vẫn chưa về nhà à?”
Cố Kỳ Châu biết bóng ma tâm lý của mẹ vợ mình, sợ bà sốt ruột nên vội trả lời: “Con cũng vừa về đến nhà, không biết cô ấy đi đâu nên mới gọi điện thoại cho mẹ.”
Tần Vi: “Ồ, nó đi mua sắm rồi. Mẹ nghe con bé nói một người bạn tốt của nó sắp sinh, nó phải chuẩn bị quà.” Bà nói thêm, “Con gọi nó đi, đừng có nhắn tin, nhắn tin con bé không xem đâu.”
“Vâng ạ.” Sau khi cúp điện thoại, Cố Kỳ Châu lại gọi điện cho Trần Nhiễm Âm, vẫn không nghe máy, trong lòng anh càng lo lắng.
Bây giờ cũng chưa muộn, còn chưa tới sáu giờ, dù là mùa đông thì sắc trời bên ngoài cũng chưa quá tối, nhưng anh vẫn khó có thể an tâm. Thảm án trước kia vẫn đè nặng lòng anh, trở thành ám ảnh sâu trong tâm trí anh không thể xua tan.
Anh sợ chuyện xưa tái diễn, sợ mình sẽ lại mất tất cả trong một buổi chiều tà.
Gửi tin nhắn cho cháu trai dặn cậu nhóc ở trong trường học không được chạy linh tinh xong, Cố Kỳ Châu vội mặc áo khoác ra cửa, lái xe xuyên qua đường lớn ngõ nhỏ ở Đông Phụ, đi tìm từng trung tâm thương mại. Trong lúc đó anh vẫn không ngừng gọi điện thoại cho Trần Nhiễm Âm, nhưng cô lại không trả lời một cuộc nào.
Bảy giờ rưỡi, bộ phim kết thúc, chờ xem xong after credit, Trần Nhiễm Âm mới lưu luyến rời khỏi rạp chiếu phim. Trong đầu cô toàn là: Hay quá đi mất, mình phải giới thiệu bộ phim này cho cả thế giới!
Cô đi xem phim một mình. Cô vốn định mua quà cho cặp long phượng sắp chào đời của Lục Vân Đàn rồi về nhà, ai ngờ lại trúng giải thưởng của trung tâm thương mại, giải thưởng là một vé xem phim. Cô không muốn lãng phí cái vé này nên mới đi xem phim.
Bộ phim bắt đầu lúc năm giờ năm mươi lăm, bảy giờ rưỡi kết thúc. Thân là một người có tố chất, cô vừa ngồi xuống đã điều chỉnh điện thoại di động thành chế độ im lặng, kiên quyết không làm phiền trải nghiệm của những khán giả khác!
Ra khỏi phòng chiếu phim xong, cô lập tức chạy vào nhà vệ sinh. Sau khi thoải mái ra khỏi nhà vệ sinh, cô mới bình tĩnh lấy điện thoại trong túi xách ra, rồi nhìn thấy vô số cuộc gọi nhỡ và tin nhắn Wechat từ chồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nói Xem Có Trùng Hợp Không?
Kısa HikayeSau khi tốt nghiệp nghiên cứu sinh, Trần Nhiễm Âm nhậm chức tại trường Trung học số 2 Đông Phụ, trở thành một "cô giáo quốc dân". Trong lớp có một học sinh nam cá biệt, song hoàn cảnh lại vô cùng đáng thương, cha mẹ đều đã mất, người giám hộ duy nhấ...