Trên đường từ Tiêu Xuân Viện về đến giờ không khí xung quanh Trí Tú thật u ám, không một tiếng động xảy ra. Hiện giờ trong phòng chỉ có Trân Ni đang ngồi trên bàn hướng mặt quay vào trong, còn Trí Tú thì vẫn đứng sau lưng nàng, chẳng biết làm gì, thở cũng không dám thở mạnh, sợ lại chọc giận nương tử. Thấy tình hình không ổn định mở cửa chạy ra ngoài, có gì ngày mai giải thích với Trân Ni nhưng ý định chuồn đi hình như bị Trân Ni phát hiện chỉ vừa mới xoay người đã nghe tiếng nói dõng dạc.
"Quận mã còn muốn ra ngoài giờ này, chẳng hay muốn đến là Tiêu Xuân Viện" vẫn dùng lưng nói chuyện với Trí Tú
"Ni nhi ta nào đâu có, ta chỉ đợi tâm trạng nàng tốt trở lại thì chúng ta nói chuyện, chuyện hôm nay cũng là lỗi của ta, lại dám đi thanh lâu làm ảnh hưởng đến nàng danh tiếng" Trí Tú là nghĩ Trân Ni giận chuyện mình đi thanh lâu vì lo sợ danh tiếng.
"Quận mã cũng biết nói vậy thì làm sao lại đi, chẳng phải lúc chiều nói là tiệc chia tay giờ thành ra đi trêu hoa ghẹo nguyệt, hay là trong lòng người nghĩ một đằng lại làm một nẻo" nghe Trí Tú nói vì mình sợ ảnh hưởng danh tiếng quận chúa nên Trân Ni là nổi giận.
"Mới đầu ta cũng không biết Tạng Đại, Quảng Minh đãi tiệc ở thanh lâu, nếu biết ta cũng không đi hoặc là đến quán chiêu anh, ta với đại ca, tạm đệ là bị gạt" Trí Tú chỉ còn biết giải thích đến đâu hay đến đó còn tin hay không thì tùy Trân Ni, song lỡ lời nói luôn Chung Nhân cũng đến đó.
"Vậy tại sao khi biết quận mã vẫn bước vào, đã vậy còn lôi kéo huynh đệ ra ngụy biện cho bản thân" Trân Ni nghe Trí Tú lôi Tang Đại và Quảng Minh để nói giúp thì làm Trân Ni thêm phát hỏa, cũng đứng dậy đối diện với Trí Tú nhìn chằm chằm, quận mã dám làm dám chịu ngày thường, hôm nay lại không dám nhận chuyện mình làm sai đã vậy còn hướng mình nói dối, có tướng công như vậy ai mà không nổi giận.
"Lời ta nói là thật tin hay không tùy nàng, ta đến đó cùng các huynh đệ chủ yếu cũng chỉ uống rượu không làm gì khác" Trí Tú cũng không biết tại sao lại giải thích nhiều như vậy với Trân Ni, chỉ là sợ nàng giận mình. Nghe lời Trí Tú nói Trân Ni cũng di chuyển đến bàn trang điểm lấy đi cái gương nhỏ hướng bàn đúng vị trí Trí Tú để xuống.
"Quận mã nói không làm gì thì tự mình mà soi gương, Trân Ni cũng không phải bịa đặt" khi thấy Trân Ni đi lấy gương Trí Tú cũng không biết nàng định làm gì, đến khi nhặt cái gương lên xem thì kinh hồn bạt vía, không biết lấy dũng khí từ đâu mà chạy đến bên Trân Ni nắm lấy hai tay nàng mà ra sức giải thích.
"Ni nhi là ta sai rồi, ta sẽ không đến những nơi như thế nữa, vết son này là do vị cô nương kia để lại, ta thề lúc đó ta không biết, nếu biết cô ta hôn thì nhất định sẽ tránh không để họ chạm đến mình" Trí Tú luống ca luống cuống giải thích, rất sợ Trân Ni giận vì chuyện này, không biết tại sao cứ nghĩ đến Trân Ni giận mình thì tâm trạng lại khó chịu. Còn Trân Ni khi nghe Trí Tú nói vậy thì cũng nguôi ngoai đi phần nào, thêm việc tay đang bị nắm chặt như vậy thì càng không biết nói gì, cũng chỉ cuối đầu, nàng cũng không biết làm sao mà chuyện Trí Tú đi thanh lâu lại ảnh hưởng tâm trạng mình nhiều đến vậy, đặc biệt khi thấy vết son kia thì càng tức.
"Được rồi Ni nhi nếu nàng còn giận thì ngày mai chúng ta nói chuyện, tâm trạng nàng hiện giờ lại không tốt hôm nay ta đi thư phòng ngủ" nhận thấy Trân Ni không trả lời thì Trí Tú cứ đinh ninh là nàng giận, nên cách tốt nhất là đi khỏi chỗ này cho nàng bình tâm lại, vừa buông tay Trân Ni vừa chuẩn bị xoay người đi thì Trân Ni lên tiếng.
"Ta chưa nói cho quận mã đi, người lại gấp như vậy, muốn tránh xa ta vậy sao" khi đôi bàn tay đang nắm bị Trí Tú buông xuống Trân Ni là tiết nuối, một phần ấm áp cứ như bị ai đó lấy đi mất, lại nghe Trí Tú muốn đi thì không khí lạnh lẽo càng quay quanh người, thật khó chịu.
"Ta không có, chỉ là sợ nếu còn thấy mặt ta Ni nhi sẽ giận" nói xong định lấy tay áo chùi chùi cái mặt, thấy vậy Trân Ni ngăn lại.
"Để ta làm, quận mã cứ đứng yên đó, cấm không được nhút nhít" đúng như Trân Ni nói Trí Tú là đứng bất động như trời chòng quá bất ngờ với tình huống này, nàng nhìn vào Trân Ni đang từ tốn lao mặt cho mình mà mất hồn, từ khoảng cách này nhìn Trân Ni càng đẹp hơn, quyến rũ hơn như có ma lực Trí Tú từ từ đưa mặt mình sát lại, thấy Trí Tú đúng thật không nhúng nhít, Trân Ni lao xong cũng nhìn lên, đập vào mắt nàng là một Trí Tú ôn nhu, tướng công của nàng đúng thật là Phan An tái thế, dù rằng chưa biết diện mạo Phan An thế nào, ánh mắt như bị cuốn theo cái nhìn của Trí Tú, hai người đứng ngây ngốc mà từ từ tiến lại, cứ như bị đối phương cuốn hút không tài nào tách ra được, môi cả hai cũng đã chạm vào nhau, Trân Ni không biết là nhắm mắt từ khi nào còn Trí Tú càng lúc càng chủ động, lưỡi vừa mới chạm vào răng trong của Trân Ni thì có một lực đẩy Trí Tú ra.
Mới đầu Trân Ni còn mê luyến với cảm giác mà Trí Tú mang lại, nàng nhận định hoàn toàn đây là Trí Tú chứ không phải là nhầm lẫn ai khác, không biết tại sao mình lại tiếp hôn với Trí Tú như vậy, một chút phản kháng cũng không có thậm chí còn chờ đợi nhưng khi cảm nhận được lưỡi của Trí Tú định tiến sâu hơn thì nàng bừng tỉnh dùng sức đẩy ra Trí Tú. Hành động này làm cho cả hai người đều hụt hẵng trái tim lỗi đi một nhịp mà đập mạnh hơn, Trân Ni cũng muốn nói điều gì đó nhưng thật sự im lặng là tốt nhất đối với mình hiện tại.
Trí Tú bị đẩy ra thì cũng giật mình, nàng không dám nghĩ mình lại đi hôn Trân Ni, lại còn có cảm giác nuối tiếc khi bị Trân Ni từ chối, lòng Trí Tú hiện tại rối rắm vô cùng "lúc nảy khi bị cô nương kia chạm mặt không phải chứng minh là mình bình thường, đối với nữ tử thật là không có rung động nhưng tại sao khi đối mặt với Trân Ni thì làm ra chuyện đáng xấu hổ này, mình không kiềm chế được là đối với nữ tử có tư tình, không chỉ là đối với Ni nhi" vừa suy nghĩ vừa lắc đầu, lại nhìn qua Trân Ni đỏ mặt mà trong lòng muốn chạy trốn khỏi nơi này.
"Quận chúa, ta xin lỗi, có lẽ do tác hại của rượu nên không kiềm chế được bản thân đã mạo phạm quận chúa, Trí Tú hướng người tạ lỗi, hôm nay ta đi thư phòng, người không cần chờ" nói xong cũng chạy ra khỏi phòng, bỏ lại Trân Ni với đôi mắt đỏ hoe, nàng cũng không còn sức lực mà đứng vững nói chi là mở miệng nói chuyện "Trí Tú gọi mình là quận chúa, sao lại là quận chúa mà không phải Ni nhi, Trí Tú giận rồi sao, đúng rồi đó là tướng công ngươi a Trân Ni, ngươi không chỉ đêm tân hôn hướng người ta đòi sống đòi chết lại còn giao ước, hôm nay hắn chỉ mới đi thanh lâu một chút thì lại nổi giận đùng đùng, hắn cũng là đàn ông cũng có nhu cầu, nếu ngươi không chấp nhận được thì cũng không nên cấm cản người ta đi tìm phụ nữ, đã vậy lại còn từ chối, đẩy người ta ra khi hôn, ngươi là đang làm gì, sao lại nối tiếc, sao lại hối hận" Trân Ni cũng không biết suy nghĩ của Trí Tú, chỉ biết chính mình làm hắn giận mà không biết nguyên nhân sâu xa. Đêm nay có hai người không ngủ mà thức đêm suy nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] Thiên Duyên Tiền Định
FanfictionMột người là nữ cải nam trang. Một người đã có người thương. Làm sao vừa lòng với việc ban hôn này? Nhưng không có lý do từ chối, đến cuối cùng vẫn là cưới. cover.