Trân Ni hồi kinh đã lâu lại vì chuyện của Trí Tú mà bận bịu, thấy Trí Tú đi lại bình thường cũng có chuyện cần bàn nên nàng vào cung thăm Thẩm Ngọc Bích vì trước đó đã hứa có thời gian sẽ tìm nàng, cũng rủ theo Thái Anh vào cung một chuyến cho biết dĩ nhiên A Lệ biết Thái Anh đi cũng đòi theo, bốn người đang ở ngự hoa viên vừa ngắm hoa vừa ăn những món bánh được làm từ ngự trù của hoàng cung.
"Ngọc Bích đã thấy quen không khí trong hoàng cung chưa, hoàng huynh có đến tìm ngươi?"
Trân Ni biết đây là chuyện không nên hỏi nhưng cũng muốn biết, nàng không muốn Thẩm Ngọc Bích vì chuyện của mình mà sống cô đơn đến già, muốn giúp nàng với hoàng thượng sớm có thể cùng một chỗ.
"Ở đây rất tốt chỉ là có phần buồn không được tự do lắm, còn hoàng thượng từ lúc nhập cung cũng chẳng biết qua người, mà không sao như vậy rất tốt người ta nói gần vua như gần hổ nên tốt nhất không nên gặp, à Trí... Tú tiên sinh chắc hẳn đã khỏe nên Trân Ni hôm nay rảnh rỗi mà đến thăm Ngọc Bích đúng không, thật là bất công với ta mà"
Thẩm Ngọc Bích biết được chuyện Trí Tú đang làm cũng chấp nhận giữ kín chuyện này nếu gọi cũng chỉ gọi Tú tiên sinh, câu trách yêu mà Thẩm Ngọc Bích nghĩ là bình thường nàng cũng không biết sao lại nói ra câu này, nhưng qua đến Thái Anh với sự tinh ý của mình thì lại thở dài.
"Thái Anh đang vui sao lại thở dài, không khí không hợp với nàng sao, nếu không khỏe A Lệ đưa nàng về"
Tất cả đều quay sang lo lắng cho Thái Anh sau câu nói của A Lệ, cũng quên luôn chuyện Thẩm Ngọc Bích muốn hỏi về Trí Tú.
"Không có gì. Chỉ là nhắc đến Tú tiên sinh lại quên hỏi chuyện về lão bói bói mà trách bản thân, Trân Ni muội sao lại nhận thức được ông ấy?"
"Trước kia ông ấy từng xem bói cho muội và Trí Tú nên có biết, chuyện không hay ho gì nên không cần nhắc lại"
Nghĩ đến lời của Chung Kính Thiên, Trân Ni thấy cũng có một phần đúng, Trí Tú viết hưu thư lén nhờ Khánh Nam vương đưa cho nàng lại còn sắp cùng Châu Hiền thành thân, Trí Tú sau đó lại rơi xuống vực, gặp chuyện vừa rồi sắp mất mạng. Ghép những chuyện này lại đúng như lời tiên đoán, Trí Tú sẽ từ nàng và cưới một người khác chỉ có điều chuyện xảy ra trước khi gặp chuyện thập tử nhất sinh chứ không phải cưới vợ sau khi thoát chết.
"Hoàng thượng giá lâm"
Đang nói chuyện vui vẻ bỗng dưng có tiếng thái giám bảo hoàng thượng đến, tuy là bất ngờ nhưng khi thấy hoàng thượng tất cả phải thành lễ, việc này cũng đúng ý định của Trân Ni sắp xếp hoàng thượng và Thẩm Ngọc Bích gặp mặt.
"Tất cả ngồi đi, không cần hành lễ, Trân Ni nghe nói muội có thai nhưng sao chẳng thấy bụng lớn lên chút nào, còn nữa không định giới thiệu bằng hữu tỷ muội cho hoàng huynh biết sao, cứ thoải mái không cần câu nệ lễ tiết a"
Chánh Đức tuy là vua một nước nhưng lại rất thân thiện lại đối với Trân Ni yêu thương nên cho nàng tự do thoải mái ra vào hoàng cung, dù có đem theo bằng hữu cũng không trách phạt, Trân Ni nghe hỏi về chuyện cái thai thì ngượng chẳng biết trả lời ra sao đúng thật chuyện này không thể gạt người được nữa vì có thai bụng sẽ to nhưng nàng vẫn thon thả, chưa biết nói thế nào thì nghe Thái Anh lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] Thiên Duyên Tiền Định
FanficMột người là nữ cải nam trang. Một người đã có người thương. Làm sao vừa lòng với việc ban hôn này? Nhưng không có lý do từ chối, đến cuối cùng vẫn là cưới. cover.