Chương 92: Chuyện chim sáo

483 26 0
                                    

Trấn An mấy ngày hôm nay tâm trạng bất an, lo sợ mọi chuyện bại lộ, tuy hắn đã nhanh chóng chuyển đi số vũ khí nhưng tên đột nhập vẫn chưa bắt được thì nỗi lo vẫn còn đó.

"Đã bắt được tên đột nhập chưa?"

"Thuộc hạ vô dụng vẫn chưa tìm ra tin tức, qua điều tra của bản thân cũng chẳng thấy tên nào khả nghi xuất hiện cản chuyện của chúng ta, trừ khi Chung Nhân đã khai gì đó nên Chánh Đức nhờ cao thủ võ lâm nhúng tay vào chuyện này tìm đến thái sư"

"Ta nuôi các ngươi ngày càng vô dụng, có một tên đột nhập cũng không tìm ra, còn chuyện của Chung Nhân định khi nào ra tay nếu hắn đúng như ngươi nói thì tránh đêm dài lắm mộng"

"Thái sư, thuộc hạ có cách này người đi trước cáo buộc bọn người Chiêu Anh quán có âm mưu bất chính, nếu chúng có phản kháng cũng chẳng chiếm được bao nhiêu niềm tin vì có Chung Nhân là bằng chứng sống động kết tội chúng cấu kết, xin hoàng thượng toàn quyền điều tra, đây là cơ hội giúp người diệt trừ những mầm móng"

Trấn An hoàn toàn hài lòng với kế hoạch của tên quân sư bên cạnh, hắn nhanh chóng soạn một bản tấu sớ cùng với bè cánh trong triều tố cáo bọn người Chiêu Anh quán.

Chánh Đức ngồi xem bản tấu sớ của thái sư cùng với một số bá quan trong triều mà đăm chiêu, khiến những người có mặt trong buổi thượng triều đều lo lắng, ngoại trừ những tên đã biết được chuyện này.

"Anh Võ Bá. Chuyện của Chung Nhân đến giờ vẫn chưa có tin tức gì sao, chưa bao giờ thấy khanh làm việc không có hiệu quả hay bên trong còn có uẩn khúc, nếu chuyện này khanh thấy không có năng lực thì để cho người khác thay khanh điều tra"

Chánh Đức là vua một nước nên mọi chuyện cần phải đề phòng không muốn tin phiến diện một phía, một mặt không nghe theo thái sư bắt bọn người Chiêu Anh quán, một mặt đem chuyện Chung Nhân cho người khác điều tra.

"Phụ lòng tin tưởng của hoàng thượng, thần tin chuyện này sắp có kết quả, mong hoàng thượng cho thần thêm thời gian lôi kẻ chủ mưu phía sau ra ánh sáng"

"Tìm ra hay không Anh Võ Bá là người biết rõ, không cần làm khổ bản thân"

Thái sư nhận thấy Chánh Đức có sự nghi ngờ thì châm dầu vào lửa, dồn tất cả vào chân tường, bản thân sẽ là người có lợi nhất.

"Thái sư ông..."

Tang Đại định nói gì đó nhưng đã bị Hải Dần cản lại, cũng dùng ánh mắt cảnh báo nếu kích động chỉ làm thái sư đạt được mục đích, mặc dù rất tức giận nhưng Tang Đại cũng phải nghe lời đứng về vị trí cũ.

"Thái sư khanh cũng đừng quá lời, như thế này đi nếu Anh Võ Bá và hình bộ đã không điều tra được gì thì như lời đề nghị của bá quan văn võ giao cho thái sư điều tra vụ Chung Nhân, nhưng mọi chuyện phải tâu lại với trẫm không được tự ý làm càn"

Tất cả ai cũng xôn xao với quyết định vừa rồi, có người cho rằng hoàng thượng bắt đầu đề phòng bọn người đến từ giang hồ, có người cho rằng đây là hành động dĩ hòa vi quý, một mặt vừa lòng thái sư một mặt ngấm ngầm bảo vệ người Chiêu Anh quán, khi mọi quyết định phải thông qua bản thân.

[JENSOO] Thiên Duyên Tiền ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ