Chương 86: Vào hang hổ

496 27 0
                                    

Trí Tú vừa về kinh thành đã chạy đi gặp các huynh đệ bàn về chuyện Chung Nhân, chính tình huynh đệ xen giữa mà bọn họ vẫn chưa nói rõ với hoàng thượng, ai cũng biết chuyện để lâu sẽ không tốt nhưng đành hết cách, Chung Nhân một mực im lặng dĩ nhiên hắn không nói thì không bị tư hình họ đâu nỡ hành hạ huynh đệ thân thiết trước kia, khi biết được Trí Tú vẫn bình an vô sự thì ai lại chẳng vui lập tức đến ngay chỗ hẹn.

"Trí Tú chuyện là như thế nào đệ mau nói rõ, từ chuyện đệ vẫn còn sống sao không báo đến truyện tam đệ sao ra nông nổi này?"

Hải Dần khi nghe chuyện Chung Nhân đã làm từ lời của Lạp Minh và Khánh Nam vương thì trong lòng thật không thể tin, chuyện này có nghĩ cũng chẳng dám nhưng hai người kia hoàn toàn không nói đến chuyện Trí Tú còn sống thậm chí còn khẳng định Chung Nhân chưa biết chuyện này vì mấy lần đi thăm hắn không nói lời nào.

"Đại ca, tứ đệ đã để hai người lo lắng thật xin lỗi, hiện tại đệ chưa thể lộ diện tránh để tên chủ mưu Trấn An đề phòng, hắn chỉ biết người của Lạp tiêu cục và Vương gia bắt tam đệ, mọi người nên bảo vệ đệ ấy tránh thái sư làm ra chuyện không hay, chúng ta chỉ mới có nhân chứng cần tìm vật chứng, người ngoài ai cũng biết tam đệ là người Chiêu Anh quán nếu để đệ ấy ra làm chứng khó phục lòng người, đại ca chuyện thuyết phục tam đệ nhờ vào huynh cả vậy"

Trí Tú kể lại toàn bộ quá trình điều tra mình có được, còn chuyện qua đời của Kim bá mẫu không hề nói nửa lời tránh Hải Dần đau lòng trách bản thân, tính này của đại ca đương nhiên Trí Tú biết.

"Nhị ca huynh cũng cực khổ rồi, đệ thật ngưỡng mộ huynh một mình có thể tìm ra tên thái sư đứng sau vụ này cũng thật không ngờ tam ca lại làm ra chuyện như thế, đệ thật thất vọng không chỉ với huynh ấy mà còn với bản thân, sao huynh đệ chúng ta lại đi đến bước này, người bị giam chờ xử tội, người phải lén la lén lúc làm việc chẳng dám đi gặp ai"

Tang Đại nghe Trí Tú nói lại mà trong lòng chua xót, tình nghĩa mấy năm qua bản thân tin rằng sẽ chẳng có gì đánh đổi được nay lại vì danh vọng mà huynh đệ tương tàn, lại thấy Trí Tú không tội mà hành tung lén lúc thì không thoải mái.

"Nếu từ đầu ta từ chối cuộc ban hôn của hoàng thượng thì tất cả huynh đệ chúng ta có thể cùng ngồi đây ngắm trăng hưởng cuộc sống yên bình hạnh phúc, thật xin lỗi mọi người"

Trí Tú lúc nào cũng thích ôm mọi chuyện vào người, chính tính này làm các huynh đệ vừa thích vừa thấy bực.

"Trí Tú, đệ không nghĩ Trân Ni khi nghe được câu này sẽ rất buồn, nếu nhận lỗi trong chuyện này thì huynh đệ chúng ta đều có lỗi. Ta và tứ đệ từ đầu không khuyên ngăn bên cạnh an ủi động viên Chung Nhân nên đệ ấy mới dễ bị lôi kéo đi sai đường, còn đệ và Trân Ni ta thấy hai người hạnh phúc thì càng ngưỡng mộ. Trí Tú từ đây trở đi không được nói lời hồ đồ khiến Trân Ni tức giận nghe chưa, phải biết giữ gìn hạnh phúc của bản thân, khó khăn lắm mới có được, huynh thấy đây là ý trời hai người là duyên tiền định sinh ra đã dành cho nhau"

Hải Dần dùng lời nói và ánh mắt của người có kinh nghiệm sống phong phú mà khuyên Trí Tú, cũng không quên vỗ vai người kia mấy cái cười to khiến Tang Đại bên cạnh cũng thích thú.

[JENSOO] Thiên Duyên Tiền ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ