(suggest ko lang yung kantang thunder pakinggan niyo habang nagbabasa sa chapter na ito, Boys like girls-thunder, kasi pinapakinggan ko po ang kantang ito habang nagsusulat ako sa chapter na toh eh hehe,suggest ko lang.^_^ v https://www.youtube.com/watch?v=3RAHU4WC2tQ)
teka? Bat napapanood namin toh? Diba horror yung kanina... Tapos biglang naging ganito, napatingin ulit ako kay Arwin. Nakatitig lang siya ng seryoso sa tv. Mas lalo ko lang siyang masasaktan, dapat hindi na niya ito pinapanood.
"Hi! At ngayon susubuan ako ng babe ko.." Napatingin ulit ako sa tv. Nasa isang ice cream shop kami, nakaupong magkatabi, ang pagkaaalala ko nun ipinatong ni Arwin yung camera sa lamesa at nakafocus itoh samin.
"Hindi noh! Haha may kamay ka!" Sabi ko sa kanya, at subo lang ako ng subo ng ice cream.
"Please.." Sabi ni Arwin na nagpapacute, natawa ako nun at sinubuan nalang siya. Ang sweet naming tignan. Tapos sinubuan din niya ako.
"Babe..may dumi sa ng labi mo.." Sabi bigla ni arwin kaya pinunasan ko naman agad yunglabi ko gamit ang kamay ko. Pati sa gilid ng ice cream ko baka may ice cream pa eh. Hinawakan niya bigla ang kamay ko.
"Kadiring tignan..." Sabi bigla ni Arwin dapat gumamit nalang ako ng tissue.Ngumiti bigla si Arwin nun at hinalikan ang labi ko, at sinagot ko din naman ang halik niya. Napahinga ako ng malalim at napakagat labi napaiwas ako ng tingin sa tv. Bakit pateh tong kissing scene namin sa ice cream shop nandito pa...
"Pagod ang girlfriend ko ngayon...kaya wag muna natin siyang istorbohin..." Napatingin ulit ako sa tv, teka hindi ko toh alam ah... Nasa kama kami ni Arwin at alam kong kwarto ko iyun. Nakasandal ako sa dibdib ni Arwin at nakayakap sa kanya, mahimbingang tulog ko.
"Alam niyo ba? Mahal na mahal kotoh... Siya ang balak kong pakasalan balang araw at magkakaroon kami ng dalawang anak, isang panganay isang bunso...Kung pwede nga lang ngayon nalang eh.. Kaso kailangan ko pang pagbutihin sa business ni dad at sa pag-aaral para mabigyan ko siya ng mas mabuting buhay. " sabi niya at lumabas nalang bigla ang luha ko sa aking mga mata, ang alam ko pagod ako sa araw na iyan dahil ngdate kami ni Joshua nun, naglaro kami sa isang perya kaya naman, pagkauwi ko pagod na ako wala na akong time para kay Arwin.
"At gusto ko palagi siyang ligtas... Ayokong umiiyak siya... Mahal na mahal ko siya at alam kong mahal na mahal niya ako.." Sabi niya, napaiwas ako ng tingin sa tv, tatayo na sana ako kahit madilim ayokong pakinggan si Arwim, nasasaktan ako. Kaso hinawakan ni Arwin ang kamay ko, at agad na binitawan napatingin ako sa kanya nakakatitig pa rin siya sa tv
"Tapusin na natin..." Mahina niyang sabi
"Lahat gagawin ko mapasaya ko lang ssiya araw-araw.. Kasi alam kong sa lahat ng babbae sia ang naiiba siya yung tipong hindi ako iiwan...katulad ng ginawa sakin ni mama...Siya ang nagbigay ulit ngg saya sa malungkott kong buhay. Hindi ko kakayanin kung mawala siya. Ayoko na nga siyan pakkawalan eh." Lumingon ulit ako sa tv, ang saya saya ni Arwin habang nagsasalita siya. Yung ttpong seryosonng serryoso siya sa sinasabi niya.Hinalikan niya ang ulo ko at nagpaalam na sa camera.
Pagkattapos nun biglang tumibok ng mabilis ang puso ko, sa sumunod na video, dinala ako ni Arwin sa isang perya at wala akong gana nun, kasi ang aaraw na iyun ay 9th monthsarry namin ni Joshua, siya ang gusto kong makasama hindi siya.
"Babe...smile ka naman, hindi mo ba dito gusto?" Tanong ni Arwin sa likod ng camera, sa akin na naman nakatutok yung camera
"Hindi..pagod ako...iuwi mo na ako.." Malamig kong sabi
"Ehh kararating palang natin." Ramdam ko ang malunggkot na tono na boses ni Arwin
"Arwin! Wala akong gana ngayon!" Sigaw ko sa kanya a tinalikuran siya at lumakad ako palayo, sinundan niya ako at pinatay niiya yung camera, mas lalong tumibok ang puso ko sa sumunod na video
"Ba-" kinabahan ako nung biglang pumasok si arwin sa kwarto ko, kinabahan ako kasi nasa tabi ko si Joshua noon.
"An...anong..." Halos hindi makapagsalita si Arwin s likod ng camera, nakita niya kaming nagghalikan. Napatayo agad ako sa kama nun, nalaglag niyya yung camera, peero rinig pa rn ang mga boses namin.
"Arwin.."
"Anong ibig sabihin nito?!" Sigaw niya
"Arwin makinig ka muna..."
Napahawak ako sa kamay ni Arwin, nagulat ako nung mayy luha na ang mga mata niya,
"Arwin! Patayin mo na yung tv..." Sabi ko sa kanya sa gitna ng iyak ko, kinakabahan ako. Pero nakatitig pa rin siyya sa tv. Na wala ng makikia kung hindi ang bosees nalang namin ang maririnig
"Arwwin tama na! " rinig kong ssigaw ko, sinusuntok niya nna iyun si Joshua, at halos hindi nga makaganti si Josha noon, aypt di na halos makatayo sinubukan kong oigilan si Arwin pero nasaktan lang din ako.
"Anong ibig sabihin nito?! Deze?! Siya ba?! Huh?! Kaya ba lagi kang walanggana ssakin, pagod ka, wala kang oras! Wala ka sa tabi ko! Kasi nakikipaglandian ka sa kapatid ko?!" Rinig kon ssgaww ni Arwin
"Arwin...tama na! Patayin mo na yung tv!" Sigaw ko sa kanya pero hindi siyya nakikinig.
"Nagkulang ba ako?! Deze! Sabihin mo sakin!! Anong ginawa ko?! Mayy mali ba akong nagawa?! Sabihin mo sakin!" Rinig kong sigaw ni Arwin
"Ar....arwin sorry ... Per...pero...hindi...hindi kita mahal..." Srinig kong sabi ko
"Patayin mo na yang tv! Arwin! Ano ba?!" Sigaw ko sa kanya, halatang nagtitiis siyang hindi ilabas ang galit niya
"Anong pinagsasabi mo na hindi mo ako mahal?!" Rinig kong sigaw ni Arwin sa tv
"Hindi kita minahal...lahat ng toh, laro lang...im sorry.. Hindi ko naman ginusto...im sorry..."
"Fuck!" Nagulat nalangako nungg may ibato si Arwin sa tv dahilan para mabasag ang screen nito at kasabay nun ang pagbukas ng ilaw.
"Ser?! Mam?! Ayo-- waaaah! Anong nangyare?!" Napalingon ako kay Lorrly na pababa nng hagdan. Napainga ako ng malalim.. Kinakabahan ulit ako...
"Sa lahat pa ng pwede mong paglaruan..bakit ako pa?" Rinig kong sabi ni Arwin... At tumayo siya bigla, lalakadd na sana siya palayo nung tumayo din ako at hinarangan siya. Bigla ko siyang yinakap.
"Im sorry..." Bulong ko
Your votes and comments are highly appreciated :)