Sáng hôm đó Trân Ni lẽo đẽo đi theo Quý Bảo ra đồng để qua mắt bá hộ Kim. Hôm nay Quý Bảo không chuẩn bị đồ ăn nên Trân Ni với con Bông đành phải ôm cái bụng đói đi đến nhà Trí Tú.
Trí Tú như thói quen đứng đợi nàng phía trước cửa nhà, tay đung đưa chiếc giỏ đi chợ phía trước. Trân Ni thấy vậy liền lon ton chạy đến.
- Chào Tú nha.
Trí Tú nhìn Trân Ni đang chạy lon ton đến liền mỉm cười, tay vô thức đưa lên nhéo má nàng một cái.
- Đau, Tú đừng nhéo nữa.
- Đau hả, tui xin lỗi nha.
- Hề hề, em có sao đâu tại em chọc Tú á.
Trân Ni cười cười nói chuyện với Trí Tú, phía sau thì con Bông với con Cúc đang chia nhau cái bánh da lợn.
- À mà Tú ăn gì chưa?
- Tui chưa.
- Vậy lát nữa mình ra chợ ăn sáng luôn đi Tú.
Trân Ni bắt lấy cánh tay Trí Tú lay lay, bắt đắc dĩ Trí Tú cũng đồng ý với nàng làm Trân Ni vui sướng nhảy chân sáo đi trước một đoạn.
- Nay đi trước không đợi tui luôn?
- Có đâu, người ta đứng đợi Tú nè.
Trân Ni đứng nhìn Trí Tú đang tiến tới, cái nón lá được chị đeo lên tay, tóc dài nay được kẹp lên lộ ra cái cổ trắng ngần của Trí Tú. Trân Ni phải thừa nhận rằng Trí Tú đẹp ghê gớm, đẹp từ làn da, mái tóc, khuôn mặt cho tới cái dáng đi. Nhưng mà ông trời đâu có cho ai hết thứ gì, ông ban cho Trí Tú gương mặt đẹp, tóc đẹp nhưng lại lấy đi cái chiều cao của chị, Trân Ni đứng cạnh chị cả hai cũng xêm xêm nhau, cái này chắc người ta gọi là có duyên số á.
Đi đến chợ, Trân Ni im lặng đi theo Trí Tú đợi chị mua xong xuôi hết rồi mới nắm lấy tay chị, kéo vào cái quán bún gần đó.
- Nè, hai đứa đi mua cái gì ăn đi.
Trân Ni đưa cho con Bông với con Cúc vài đồng rồi hai đứa nó chạy đi mất, để lại Trân Ni với Trí Tú và vài người khách trong quán.
- Tú ăn gì?
- Tui ăn bún bì được rồi.
Trân Ni gật gù rồi kêu hai tô bún bì, Trí Tú hỏi thì nàng chỉ trả lời.
- Em có biết ăn cái gì đâu, thấy chị ăn nên em ăn theo thôi.
Trí Tú cũng ừ hử cho qua, chị đặt cái nón lá với cái giỏ đi chợ xuống cái ghế bên cạnh, nói vài ba câu với Trân Ni thì bún cũng được đem ra, bà chút quán nhìn chị liền cười nói.
- Con Tú con của ông giáo Kim đó hả bây?
- À dạ là con.
Trí Tú cười cười trả lời, vừa mới trộn tô bún lên định ăn thì lại bị hỏi nữa.
- Mèn đéc ơi từ đó tới giờ chưa thấy ai đẹp như con, mà sao không lấy chồng đi, đẹp gái mà không có chồng là uổng lắm đó.
Trân Ni ngồi đối diện Trí Tú tức tối, tay cầm đôi đũa run run, chuẩn bị mở miệng nói thì Trí Tú đã nói trước.
- Lấy chồng chi sớm cô ơi, con còn chưa báo hiếu cha má xong sao con dám đi lấy chồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ JENSOO ] TƠ HỒNG
Fiksi PenggemarEm hỏi: " Tình yêu là gì nhỉ? " Rồi mỉm cười thật xinh Nhẹ nhàng chị thủ thỉ: " Tình yêu là chúng mình. "