commission by Jae Jae (fb)
***
Kunikuzushi choàng tỉnh khi trăng còn treo trên nóc nhà, cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng chưa kịp dứt. Cửa phòng mở tung cho trăng từ hiên nhà tràn vào, mon men tiến đến nằm bên chăn nệm, chiếu thẳng vào đôi mắt hắn.
Thật thần kì làm sao khi đến cả con rối cũng có thể nằm mơ, nhiều hơn thế, còn có thể gặp ác mộng. Hắn xốc chăn ngồi dậy, vò loạn mái tóc ngắn, cố gắng loại bỏ những dư ảnh còn sót lại trong đầu. Những kỉ niệm xưa cũ, một đoạn hồi ức dù hắn đã mặc nhận sẽ bỏ qua thì đôi khi vẫn sẽ quay về trong những giấc mộng ngàn giữa đêm thâu.
Kunikuzushi lại mơ về ngày ấy, khi tiếng thương còn chưa thỏa đã phải bỏ dở nơi đầu môi. Con rối xinh đẹp đeo trên cổ vật chứng nhận của thần, say nồng trong giấc ngủ chẳng hề hay biết bản thân đã bị người bỏ lại cùng với nhân gian. Anh đào năm ấy vẫn nở rộ đầy trời, lại dần héo úa trong lòng hắn.
Người đã phạm sai lầm, và hắn cũng vậy. Đau thương hóa thành sương mù che kín đi sắc hồng của những cánh hoa, khiến ta lạc lối giữa biển trời mênh mông chẳng biết đâu mới là sự thật. Để rồi khi anh đào lại một lần nở rộ, con rối cũng đã quay trở về trong vòng tay của thần linh, thì chẳng còn ai muốn nhắc lại những câu chuyện xưa nữa.
Kunikuzushi theo thói quen muốn quay sang ôm lấy người bên cạnh. Hắn muốn ngả mình vào đôi bàn tay mềm mại, mê man trong hương tóc tím, để những gì thuộc về người một lần lại một lần ru ngủ cho cơn bão lòng đang thét gào trong thân xác đơn côi này. Và rồi lòng hắn, lại tìm được về chốn bình yên.
Kunikuzushi đã mong đợi biết mấy, điều hắn cần tưởng chừng chỉ nằm trong một cái với tay nhưng đến khi chạm vào đống chăn nệm trống rỗng, Kunikuzushi mới phát hiện người bên cạnh sớm đã chẳng còn thấy đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[gi - scaraei] tự bao giờ.
Fanficđã qua cả một đời, người vẫn là điều ta không thể nào quên. và ta sẽ chẳng bao giờ biết, ta đã thương người. tự bao giờ. --- pairing: scaramouche (kunikuzushi/wanderer) x raiden ei (raiden shogun) không hề simp scaraei.