Chapter fiveFirst mission
"S-sino?" Tanong ko sa kanya. Ngumiti naman siya sa akin.
"I'm just kidding, Hana! Nakita ko lang kayo sa Bus Stop ni Oh seonsaengnim pero sa picture ko lang nakitang hinalikan ka niya sa noo." Sagot niya. Binatukan ko naman siya.
"Sira ulo ka ha! Pinakaba mo ako 'dun!" Sabi ko sa kanya. Ginulo naman niya yung buhok ko.
"Trust no one, Hana. Malay mo isa pala sa mga kaibigan mo ang gumawa." Gago ba siya? Kilala ko yung mga bugok at yung mga velvets na 'yun. Alam ko yung tutol lang sa pagmamahalan namin ni Oh seonsaengnim ay si Taehyung pero hindi naman nila siguro gagawin 'yun.
"Tsss. Bahala ka na nga d'yan, Mark Tuwad. Bye!" Kinuha ko yung mga gamit ko at umalis na sa Dance Studio.
Pagkalabas ko ay sumalubong agad sa akin sila Seulgi.
"Hanaaaaa! Bilisan mo, Magpe-perform ng Solo si Oh seonsaengnim!" Sigaw ni Yeri.
Nauna na ako at tumakbo papunta sa School ground. Kaya naiwan ko sila.
Pucha! Ang daming tae este tao. Jusko, Paano ko magagawa yung mission ko? Alam ko na! Tinawagan ko si Wendy para masabi yung plano ko. Let's wait and see.
"Oh Sehun!"
"Oh Sehun!" Sigaw ng mga babaeng malapit sa Stage. Tsk. Panget naman nila.
"Sehun oppa!"
Hindi ko alam kung bakit nangyari kasi bigla ko na lang sinabunutan yung babaeng tumawag sa kanya ng Sehun oppa. Ako lang ang tatawag sa kanya ng Oppa. Ako lang.
"Ano bang problema mo?" Tanong ng kasama niya.
"Tinawag niya lang kasing Oppa yung Sehun oppa ko." Nagsimula namang tumaas yung kilay ko.
"Eh ano naman? Masama bang tawagin siyang Oppa?"
"Oo. Dahil ako lang ang tatawag sa kanyang Oppa."
"Are you related to Sehun oppa at ganyan ka maka-react? You're just a student here. I mean, Isa ka sa mga crazy and desperate Student na akala mo na iyo si Sehun." Sinampal ko naman siya ngayon. Bukod sa tinawag na naman niyang Oppa si Sehun at tinawag niya pa akong Baliw at desperada. Tangina niya ha. Ang sakit niya sa mata.
"Excuse me lang ha, I'm not crazy. I know na desperada akong makuha siya at maghintay ka, magagawa ko 'yun. Magugulat na lang kayong asawa ko na siya." Sabi ko sa kanila at humalakhak.
"Hay nako, Ineng. Hindi nga masamang mangarap. Sige mangarap ka lang! Kasi hanggang pangarap ka lang naman kasi nga ayaw niya sa'yo hindi ba?"
"Anong ayaw? Pwes, Tingnan na lang natin." Binigyan ko sila ng nakakalokong ngiti.
"JUNG HANA!" Narinig kong sigaw ni Jin. Bakit kasama pa apelyido? Mawawala ba ako?
"ANONG NANGYARE KAY HANA?" Kumalma ka, Jimin. Natutulog lang ako.
"TUMAWAG KAYO NG SCIENTIST PLEASE!" Tangina ka, Hoseok.
"TANGINA ANG OA MO, HOSEOK!" Ayan tuloy namura ka tuloy ni Namjoon.
"YEAH! SWAG TAYO D'YAN." Ise-swag ko yung gums mo. Nauu-lol ka na naman, Yoongi.
"HAY NAKO! VIDEO-HAN NIYO!" Ipapalunok ko sa'yo kung ano mang hawak mong Phone.
"TANGINA KA ILONG." Ayan tuloy may namura na naman si Namjoon.
"PAREKOY! HUHUHU." Ge. Iyak ka lang, Parekoy. Alien ka pa rin.
BINABASA MO ANG
Mission 101: Seducing Mr. Oh Sehun
Fanfiction{ on-going | you x exo x bangtan fanfic } How far would you go to get what you want? Easy. Seduce him. © yeobooh 2015 cover credits to: sam09zel