Chapter ElevenBroken-hearted Sehun
Sehun's Point of view
"Soojung-ah....." Mahinang tawag ko sa pangalan niya.
"....don't leave me, please." Pinagmasdan ko lang siyang maglakad papalayo sa akin.
Hindi ko alam kung bakit ko ginagawa 'to. Umiyak ako sa harap niya. Nagmamakaawa na bumalik na siya sa akin pero nagawa ko lang siguro 'to dahil gusto kong malaman kung mahal niya pa ba ako. Kung may natitira pa rin siyang pagmamahal sa akin. Para mabawi ko siya.
Napayuko ako at umiyak. Ang tagal ko siyang hinintay pero wala ring nangyari. Mas lalo akong nasaktan.
"It's over... It's freaking OVER!" Sigaw ko at may narinig akong napasinghap sa likod. It's her.
Nakita ko namang naglalakad pabalik si Krystal sa kinaroroonan ko.
"Take this." Sabi niya at nilagay sa mga palad ko yung bracelet na binigay ko sa kanya nung High School pa kami.
"I don't need that anymore. You can throw it or keep it. Basta ayoko ng mapunta pa sa akin 'yan." Naalala ko dati noong binigay niya sa akin 'yan bigla niya akong hinalikan sa labi at 'yun yung First kiss naming dalawa.
Hindi ko ma-explain ang nararamdaman ko ngayon. Iiyak ba ako o matutuwa dahil talagang wala na kami. Siya na ang nagwakas ng tuluyan. Titigilan ko na siya.
Hinigit ko siya at hinalikan sa labi. Nagulat ako sa ginawa ko at natawa na lang din. Wala na talaga. Wala na talaga akong nararamdaman sa kanya. Maybe, naintindihan ko na.
"What the hell is wrong with you?!" Galit na tanong niya. Ang cute pa rin niya talaga kapag nagagalit pero may mas cute sa kanya.
"Nothing." Maikli kong sagot. Sinampal naman niya ako at ayos lang sa akin 'yun. Para magising ako sa katotohanan na sinayang ko lang yung pagkakataon ko sa iba at hinintay ko lang yung pagbalik niya.
Tumingin naman ako sa likod ko at nakita ko na silang nagku-kulitan.
"Noona!" Tawag ko kay Hani noona. Nandito ako sa Bar ni Junmyeon hyung at gusto ko lang magpakasaya. Ewan ko ba kung bakit.
"Sehun! Lasing ka ba? Teka nga, Saan mo nakuha 'yang alak na 'yan? Hindi ba nasa Collection 'yan ni Junmyeon oppa?" Tanong niya habang nagmi-mix ng mga Drinks.
"Ah. Ito ba? Galing 'to sa office niya." Natatawa kong sagot sa kanya. Sinuntok naman niya ako ng mahina. Bawal kasi kumuha doon ng mga Wine or Beer sa office ni Junmyeon hyung. Bukod sa mamahalin, Collection niya 'yun. Wala namang problema kay Junmyeon hyung 'yun. Mayaman naman siya.
"You're drunk." Sabi niya sa akin at umiling. Hindi talaga kasi ako mahilig uminom ng alak. Kapag may problema lang talaga ako. But wala naman akong problema. I'm celebrating kasi nakahinga na ako ng maluwag. I'm single and moving on.
"No. I'm Sehun!" Sabi ko at tumawa. Hinampas niya naman ako ngayon.
"Wait, anong problema mo? Are you happy? Happy kasi nakahinga ka na ng maluwag? Happy 'cause you're single na? You sad? Sad? 'Cause you're alone?" Siya naman yung hinampas ko ngayon pero friendly na hampas lang 'yun.
"I've never been alone, Noona. I'm with my Vivi." Tumango naman siya at tumawa. I'm reffering to my dog, Vivi.
Patuloy naman ako sa pag-inom ng mapansin ko si Miss Bae Irene na student ko. Wait, Is she with Jongin? Hmm...May napapansin talaga ako sa dalawang 'to.
BINABASA MO ANG
Mission 101: Seducing Mr. Oh Sehun
Fanfic{ on-going | you x exo x bangtan fanfic } How far would you go to get what you want? Easy. Seduce him. © yeobooh 2015 cover credits to: sam09zel