Chapter 4

265 11 0
                                    





Chapter Four

Poor Tzuyu and Suspicious Mark


"Narinig niyo ba yung rumors about kila Hana Jung ng Class A and Professor Oh?" Narinig kong sabi nung isang babaeng nasa kabilang Table.

"Kung maka-Professor Oh ka naman! Hindi mo naman siya Teacher or Professor." Natawa naman ako sa sagot nung kasama niya.

"Che! Wala akong pakialam. Tapos hinalikan pa raw ni Oh seonsaengnim si Hana sa forehead." Dagdag nung babae. Naalala ko tuloy yung nangyari kagabi. Asdfghjkl! Buti na lang na-control ko yung feels ko at sa loob ako ng sasakyan nagwala. Sinabi ko naman sa driver namin na secret lang namin yung nangyari pero nagulat ako kasi alam na ng lahat.

"May proof ka bang hinalikan nga ni Oh seonsaengim si Hana?" Pinakita naman ng clown girl yung picture. Aish! Papatayin ko talaga kung sino mang kumuha ng picture na 'yan. Pero thank you na rin kasi remembrance mwhehe. Paano na kaya si Oh seonsaengnim ngayon?

"OMG! Oo nga!" Nagsigawan naman silang lima 'dun.

"Huy! Hana! Yung pagkain mo!" Narinig kong tawag sa akin ni Seulgi.

"Ayaw mo ba kainin? Akin na lang ha." Binigay ko naman kay Seulgi yung pagkain ko.

"Are you sick?" Hay nako, Wendy. English ka na lang lagi. "Nope. I'm not."

Hinipo naman ni Yeri yung noo ko. "Sino ba kasi yung nanguha nung picture na 'yun?" Tanong ni Irene unnie.

"Aba malay ko." Walang emosyon kong sagot. I'm worried about Sehun.

"Pero totoong nangyari 'yun?" Tanong ni Yeri. Tumango naman ako. Kiniliti naman nila akong tatlo pero si Irene unnie naka-crossed arms lang nakatingin sa akin. Dyosa talaga nitong unnir ko.

"Bakit ba kasi 'di niyo muna tiningnan ang paligid bago niya gawin 'yun?" Tanong ni Irene unnie. Weird talaga niya minsan! Nahawa na yata sa Tropang Bugok.

"Aba malay ko ulit. Hindi ko rin alam na gagawin ni Oh seonsaengnim sa akin 'yun! Tsaka kung sasabihin man niya sa akin na hahalikan niya ako sa noo. Sana hindi na doon sa noo. Sa lips na!" Sigaw ko kaya napatingin sa akin lahat ng mga nasa Cafeteria. Bakit ba kasi ang big deal sa kanila na hinalikan lang naman ako sa noo ni Oh seonsaengnim?

"Ayan tuloy may kumakalat na may relasyon daw kayo ni Oh seonsaengnim. Hay nako, Hana." Sabi ni Seulgi sa akin na para bang siya ang tatay ko kasi si Irene unnie ang nanay ko. SeulRene is hart hart.

"Pero wala talagang nangyari sa amin. Hinalikan niya lang naman ako sa noo." Sabi ko naman sa kanila at humigop sa iniinom ko.

"Basta ang ipapalabas na lang natin na Edited lahat ng 'yun. Ikaw, Yeri! Ipagkalat mo na ikaw ang nag-edit ng picture kasi ikaw lang ang President ng Love Team namin ni Oh seonsaengnim, okay?" Sabi ko kay Yeri. "Okay." Sagot naman niya. 

Narinig ko namang nagsigawan yung mga babae. Hay nako! Nandyan na ang mga Bugok.

"Parekoy! You okay? You look pale." Nagpalakpakan naman muli yung mga Bugok at yung Velvets dahil sa English ni Taehyung.

"Sa susunod maghahanda na tayo ng medal, Ilong." Sabi ni Yoongi kay Jungkook.

"I'm okay." Sagot ko kay Taehyung. "Hi, okay! I'm Hoseok." Ayos na sana ang umaga ko kanina kasi hindi ko siya nakita kaso nakita ko na naman ang mga mukhang 'yan!

"High yata si Hopie dude ngayon." Sabi ni Namjoon at niyakap si Hoseok.

Gaya ulit ng dati. Si Yoongi naglalaro ng Bubble gum. Si Yeri at Jungkook gumagaya kila Seulgi at Jimin na naglalandian. Jusko! Nasa harap pa sila ng pagkain. Si Jin and Irene nag-uusap. Si Hoseok at Namjoon naglalaro ng arm wrestling. Si Taehyung naman nakaupo sa tabi ko.

Mission 101: Seducing Mr. Oh SehunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon