Chapter 17

118 4 1
                                    



Chapter Seventeen

Hulog na hulog

"Thank you, Hanaaa!" Nagulat naman ako nang bigla niya akong niyakap.

Bumitaw naman ako nang may narinig akong nagsalita sa likod ko.

"You two seem really close huh." Dahil sa gulat ko ay napatayo ako. Napalunok naman ako dahil nakita ko si Sehun oppa na naka-crossed arms.

"N-No! We're not close. Actually, ngayon ko lang siya nakilala." Sagot ko sa kanya. Lumapit naman sa akin si Sungjae.

"Who's this?" Bulong niya pero parang hindi bulong kasi mukhang narinig ni Sehun oppa. Sumulyap muna ako kay Sehun oppa at magkasalubong na yung kilay ngayon. OMG! Ang hot! Napalunok na naman ako. Shit! I need water!

"I'm Oh Sehun. Hana's teacher."

"I'm Yook Sungjae. Hana's friend." Nag-shake hands naman sila at nagtitigan ng masama. Hindi ako nagfe-feeling pero parang may namumuong tensyon sa titigan nila.

May part na feeling ko dahil sa akin pero nasagi sa isip ko na Fanboy pala ni Krystal itong si Sungjae. Baka kilala niya si Sehun kasi nga ex siya ni Krystal. Ouch naman!

"Ehem! Excuse me hehehe." Sinadya kong dumaan ako sa gitna nila at para kumuha ng maiinom dahil nauuhaw ako! Tiningnan ko ang wrist watch ko at nakita kong malapit ng mag-alas onse. Patay ako kay Mommy nito. Masyado na kasi siyang moody dahil maselan ang pregnancy niya!

"Where are you going, Hana?" Malamig na tanong ni Sehun oppa. Shit! Nakaramdam tuloy ako ng lamig!

"Dance floor! Why? Want to dance with me, Oppa?" May pangaakit na tanong ko sa kanya. Nakita kong napalunok siya. I don't think he will join me.

Si Sungjae ang sumama sa akin at nanatili siya doon na naka-crossed arms at legs na nakaupo.

Naging slow dance na may beat ang song kaya lahat ng tao ay may sarili ng kasayaw. Si Seulgi at Wendy na akala mo mga lesbian doon. Si Yoongi at Jimin nagsasayaw na akala mo macho dancers. Si Jin at Irene nakatayo sa gilid ng stage at may sariling hawak na bottle ng light beer.

Si Hoseok at Namjoon na mapupula na ang mukha ngayon dahil siguro lasing na sila. Sila naman ang boy version nila Seulgi at Wendy akala mo mga bakla doon. Patay talaga ako kay Mommy ngayon. Si Jungkook at Yeri naka-upo lang doon sa stage at hindi sumasayaw.

Nasaan na kaya si Taehyung? Umalis na kaya siya? Ano ka ngayon, Hana? Hahanap hanapin mo tuloy? Stupid!

Kumuha naman ako ng dalawang drinks sa dumaang waiter. Binigay ko sa kanya ang isa. Gumihit sa lalamunan ko ang ininom ko. Shit! This is a heavy one! Nakaramdam naman ako ng hilo at buti na lang ay nahawakan ni Sungjae ang braso ko.

"C'mon, Sungjae! Let's dance!" Gumiling giling na ako.

"Only Sungjae? I'm older than you, girl." Maraming nagsasayaw kaya naiipit kami at nagkakalapit ang aming katawan.

"Shall I call you Oppa then?" Tanong ko sa kanya. Mukhang hindi naman niya narinig 'yon kasi nagsigawan ang mga tao dahil sa beat ng music. Nanatili naman kaming nagsasayaw pero hindi naman wild.

"What?" Lumapit naman ang mukha niya sa mukha ko at nilagay niya ang ulo niya sa leeg ko. Nakikilit ako hehehe.

"Shall I call you Oppa then?" Bulong ko sa kanya. Mukha namang naintindihan na niya iyon pero hindi pa rin niya nilalayo ang mukha niya sa akin.

"Sure." He whispered. Tumindig naman ang mga balahibo ko sa aking katawan kaya naitulak ko siya. Napadako naman ang tingin ko sa inuupuan kanina ni Sehun oppa at nakita kong nakatayo na siya ngayon. Masama ang tingin niya dahil magkasalubong ang kanyang mga kilay. Oh my! Ang hot!

Mission 101: Seducing Mr. Oh SehunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon