Chapter 1

626 12 2
                                    




dedicated to the one who made the gorgeous cover! thank you very much!


Chapter One

Winter Hana Jung

4 years ago


"OPPPPPPAAAAA!" Sigaw ko habang hinahabol si Kris oppa.


"KRISUS!" Nandito kasi kami sa Park sa may amin at ginala namin ang aso ng kapitbahay namin.

By the way, I'm Winter Hana Kwon. I live here in Vancouver, Canada! I'm Korean, Half Barbecue hehehe. My mom is Kwon Bo-a. She's Korean while my Dad is still unknown. Ang sabi lang ni Mommy, nagkita sila sa Seoul noong bumisita siya noon.

Mom got married to Kris' dad but sad to say, nag-divorce na sila. May ibang family na si Mr. Smith while si Mom naman may fiancé na.

Pinanganak ako dito sa Canada then yung time na pagkalabas ko sa anes ni Mommy. Bigla ng nag-snow. So, Winter is my name. Dapat nga raw Snow but hindi gusto ni Mommy. Then nilagyan ng Hana as my korean name.

Then my brother's name is Kris and korean name niya is Kris pa rin kaso may Woo. So, Kris Woo Smith. Iisa lang kami sa nannay pero iba ng tatay.

I will be called Jung Hana. Magpapakasal na kasi si Mommy Boa kay Mr. Jung Yunho. Tanggap ko naman si Mr. Jung para kay Mom dahil nakikita ko namang masaya si Mommy sa kanya and as long as masaya si Mom, masaya rin ako. Kaso si Kris lang hindi. Pamangkin kasi ni Mr. Jung si Jessica unnie na girlfriend niya kaya ayaw niya.

Hingal na hingal naman akong at umupo sa isang Bench sa Park. Hinahanap ko si Kris kaso hindi siya mahanap ng mga mata ko.

Nasigaw ko na lahat ng mura. Kinuha ko naman ang phone ko na ang wallpaper ay ang Childhood crush ko na si Baekhyun. Pogi pogi talaga ng Baeklita na 'to hihihi.

Tinawagan ko si Oppa at sinagot niya ito."Hey, Wassup!" Bungad niya. "Where are you? Wassup ka pa d'yan. Eh kung pakainin kita ng Wazzupi?" Tanong ko sa kanya.

"It's wasabi, my friend." Sagot niya at narinig ko siyang tumawa ng sarkastiko sa kabilang linya.

"K. Na saan ka nga? Naghahanap ka na naman ba ng f*ck girl? Lagot ka talaga kay unnie 'pag nakita ka niya!" Alam niyo na yung 'ano'? Yung chururut? Mahilig siya maghanap ng mga chararat para makipag-chururut.

Ito ang ayaw ko sa kanya. Hindi siya loyal. Makati siya. Feeling ko hindi niya deserve si Jessica. I feel bad for her. Well, Bad influence kasi ng punyeta niyang bestie for life na si Zitao Batao hindi pa tuli.

"Of course not! Umayos ka nga, Winter Hana Jung! Good boy na ako ngayon. Kakausapin ako ni Mom at ni Yunho ngayon. Umuwi ka na agad." He ended the call.

Naglakad na lang ako tuloy papauwi sa bahay dahil nasa Lamborghini ni Kris yung Bag ko. He's such a pain in the ass.


"Where have you been, Princess?" Tanong ni Mommy habang naka-crossed arms and legs. Ang fab talaga ni Mommy kahit kailan.

"Just ask, Kris." Sagot ko sa kanya at tumakbo sa Room ko at ni-lock ito. Hindi ko kasi tinawag na oppa si Kris at narinig niya 'yun. Kukuhanin na naman niya yung mga Xbox ko. Oh no! My baby!

Naligo muna ako bago matulog pero syempre nag-text muna ako kay Baekhyun ng "Good night, baby." Ahihihi. Nagreply naman siya ng "Sleep well, Winter." Kinikilig ako!

Nagising ako dahil may naririnig akong gumagalaw ng Closet ko. At oo nga, ginagalaw ni Mommy 'yun. Nilalagay niya yung mga damit ko sa maleta.

Mission 101: Seducing Mr. Oh SehunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon