Chapter 13

230 6 2
                                    



credits and thank you iridescent boy fansite master-nim. this is a blessing!

Chapter Thirteen

My hot tutor


"What's wrong with you, Hana?" May halong galit sa tono ng pananalita ni Mommy.

"Nothing." Sagot ko sa kanya at inirapan siya. Sinipa naman ni Hoseok yung paa ko sa ilalim ng table.

"Nothing? Tingnan mo ang mga grades mo! Nagpapabaya ka ba sa pag-aaral?"

"Of course not!" Sagot ko sa kanya. Naubo naman si Hoseok at siya naman ang sinipa ko.

"Hayaan mo na si Hana. She's just enjoying her High school life. I'm sure magiging serious na siya kapag nasa Uni na siya. " Buti pa si Daddy naiintindihan ako.

Nagagalit lang kasi si Mommy dahil sobrang baba ng grades ko. Ilang lang ang napasa ko like Arts, English Language and P.E Ginawa ko naman lahat ng best ko but my best wasn't good enough. And gaya nga ng sinabi ni Daddy Yunho, I'm just enjoying my High school life.

Pero hindi rin naman dahil doon nagagalit sa akin si Mommy. May nagsabi kasi sa kanya na nagpunta raw ako sa Bar kagabi. Yes, nagpunta nga ako kaso hindi para mag-party!

"Iyan ba ang natututunan mo sa School niyo? Tsaka ano yung nabablitaan ko na nagpapasikat ka sa isa mong Teacher?!" Sigaw ulit ni Mommy at halos gulo gulo na ang buhok niya. Inirapan ko naman siya. Paano niya nalaman na nagpapasikat ako sa isang teacher? Grabe naman ang ginamit niyang word na nagpapasikat.

"Sinabi ko naman kasi sa'yo na hindi ako pumunta doon para mag-party. I went there because my friend needs my help. Ayaw mo naman kasi ako paniwalaan!" Pagpapaliwanag ko sa kanya. Naku! Kapag nalaman ko talaga kung sino yung nagsabi kay Mommy na nagpunta ako sa Bar. Makakapatay talaga ako. Ang unang suspect ay si Jung Hoseok.

"Yeobo, calm down. Makakasama sa baby natin 'yan." Pagpapakalama ni Daddy Yunho kay Mommy pero parang wala lang kay Mommy 'yun. Yes, Mom is six weeks pregnant.

And guess what? I'm not happy about it. Hindi naman dahil mapapalitan na yung pagiging maknae ko sa bahay ay dahil madadagdagan na naman ang mga abnormal dito. I'll be happy sana kung girl, may karamay ako rito.

"May mataas naman sa grades niya." Sabi ni Daddy sa kanya.

"Sa English, Arts nga lang at sa P.E!" Napakamot naman siya ng ulo. Eh anong magagawa nila kung gusto ko lang ng Arts at P.E?

"Why don't you send her in a Tutoring Classes?" Suggest ni Daddy kay Mommy.

Hoseok choked again after niyang marinig 'yon. Sinipa ko muli siya sa paa niya. Napapikit na lang siya at binigyan ako ng masamang tingin.

"I'd love to." Sabi ko sa kanila at ngumiti. "But! Ako ang pipili!" Umirap naman ako ng umiling si Mommy.

"Okay. Ipapa-tutor kita sa mga Teachers mo. Sana naman h'wag din silang sumuko sa'yo, Hana." Pinagpatuloy naman ni Mommy ang pagkain niya.

Narinig ko namang may bumusina na sa labas. Nagmamadali kong kinuha yung bag ko at lumabas na.

"No. Not today." Bulong ko dahil tinatawag ako ng kalikasan.

Narinig ko namang tumatawa si Hoseok at nagmake-face pa. Iika-ika siyang naglalakad.

"Bakit kasi nagpaka busog ka? Bye, Hanaaaaa ~ " Sabi niya at humalakhak na parang bruha.

Tsk. Kung kailan naman ako aalis. Kaasar! Dahil no choice, Bumalik ako sa Bathroom ko at doon naglabas ng sama ng loob. You know what I mean.

"Hana! Let's go. Ihahatid na kita. I will talk to your Teachers about the tutoring classes." Sabi ni Mommy. Sumakay na naman kami sa Car niya.

Mission 101: Seducing Mr. Oh SehunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon