Hi Everyone! This is your author. This book is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents are products of the author's imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual events, locales, or persons, living or dead, is entirely coincidental.
The story contains grammatical, spelling, and punctuation errors. Explicit scenes, strong use of words, and other inappropriate words may be disturbing from your point of view. Some characters are very flawed, so read at your own risk.
Or better yet, click the exit and save yourself!
Galvez series #1: Under the same Sky (Completed)
Galvez series #2: Leaves of Tomorrow (Completed)
Galvez series #3: Calming the Waves
_________________________________________________________________________
Warning: Rated SPG (R18)
Read at your own risk
"Tasha," I grabbed her hands and pulled her closer to me. "Ako nalang."
"I'm still not ready, Seven," Tasha cried, begging her to stay. "You know I have dreams." Alam ko kung gaano kataas iyong pangarap niya.
"I'll wait for you" I hugged her. "Piliin mo 'ko, Tasha. Stay with me, please."
"Seven, hindi ganon kadali—"
"Hindi ganoon kadaling mahalin ako? Tasha alam mong una palang mahal na kita and you know how loyal I am to you. Mahal kita, Tasha, mahal na mahal kita sobra. Ngayon sabihin mo sa 'kin kung ano ba'ng mali? Kung ano ba'ng dapat kong gawin para mahalin mo rin ako pabalik?" Napahilamos na ako sa sakit na nararamdaman.
"Walang mali sa 'yo, ako yung mali," She stopped and wiped her tears. "Hindi kita gusto, Seven, at 'yun ang gusto kong malaman mo."
At that time, my heart stops beating. Mom told me that when you fall in love, you should only love one person. Isang tao lang dapat. LOYALTY. Madaling mag mahal pero mahirap maging loyal. Pero ako simula nung nagustuhan ko si Tasha wala nakong ibang babaeng nakita. Akala nila chickboy ako dahil madami akong kinakausap na iba pero hanggang dun lang yon dahil si Tasha lang talaga laman nito. Corny pakinggan pero yun ang totoo at hindi lang naman ako ang pinaka corny na tao sa mundo, mas corny pa sakin si Azrael. Yuon talaga ubod ng lala sa lahat.
Tangina dumating ako sa puntong sinabi ko pa sa sarili ko na si Tasha ang papakasalan ko at siya lang. Pero ano'ng nangyari ngayon? Sabi niya hindi pa siya handa pero tang ina may shota palang iba na hindi namin nalalaman. Pero ang hirap niyang i- let go. Hindi ko siya kayang bitawan kasi alam kong para sa 'kin siya.
"Hindi ka gusto ni Tasha, bro" Cloud said. "Stop with your illusion, pinagtabuyan kana nya"
Bumalik na si Sunshine at nagkakamabutihan na ata uli si Azrael at si Autumn. Naiiwan na naman ako. I did everything to deserve her love pero putang ina hindi pa rin ako pinili. I've been waiting and waiting. Hindi niya ako gusto dahil may gusto siyang iba. May boyfriend na siya gayong sinabi niya sa 'kin na hindi siya handa.
"Find another woman, hindi puwedeng maghihintay ka sa isang bagay na alam mong hindi naman mapapasa'yo." Inakbayan ako ni Azrael at binigyan ng basong may alak. "Si Autumn, hinintay ko nang matagal kasi alam kong may pupuntahan 'yung paghihintay ko, e, ikaw? Pinagtabuyan kana ni Tasha, may shota na 'ata 'yung tao kaya parang awa mo na hahanapan ka nalang namin ng bago"
How long will I be like this? How long will I fool of myself? Pagod na pagod na 'ko. I've been waiting for her. Hindi ko na nga alam kung ilang taon na, e. Akala ko kasi mare-realize niya kung gaano ko siya kamahal, akala ko kasi mamahalin niya rin ako pabalik pero putang ina... akala ko lang pala.
BINABASA MO ANG
Calming the Waves (Galvez Series #3)
RomanceGalvez series #3 (Completed) Seven Ortiz is a rich basketball player who strongly believes in being faithful and loyal to one's lover. He has fallen in love with someone who doesn't reciprocate his feelings. Despite the heartache, Seven doesn't give...