Chapter 11: Angry Seven

91.8K 1.1K 99
                                    

"Ada, I'm so tired na" Kanina pa 'ko nag rereklamo kay Ada na ayokong kumanta. My voice is so tired na and I want to rest! I need to see Seven! "I want to go home" I pouted, almost crying.

"Sus, ang sabihin mo gusto mo lang makita si coach," Sabi ni Ada at binigyan ako ng takoyaki.

"Oo den" I smiled.

"Girl, pinapaalala ko lang sa'yo na bestfriend 'yan ng kuya mo at kapag nalaman ng Kuya mo 'yang pinagagagawa mo, lintik ka" Ngumuso ako at iniwas ang tingin ko kay Ada.

"Hindi malalaman ni Kuya tsaka wala namang kami ni Seven, e, kung ano ang meron kami, laro-laro lang 'yon" Pagdadahilan ko. "Seven doesn't like me, he only wants me for experience"

"Yun na nga e, you're too young for coach Seven, pag nalaman to ng pamilya mo ay nako... Bugbog ang Koya mo" Ada said. Hindi mangyayai yon dahil I won't let that happen, hindi ko na muna dapat iniisip yon, I will enjoy the moment muna no! Tsaka anong I'm too young? Seven's still young and single, walang sabit don!

"Hindi nila malalaman at kung malamn man nila then I will fucking run away with Seven" I joked. Syempre joke lang, kapag ginawa ko yun ay lalo akong malalagot.

"Oh My Gosh!" Napalingon kami ni Ada nang may tumiling group of girls sa kabilang table namin dito sa park ng UST. Tinignan namin ni Ada yung tinitignan ng mga babae and I saw My Kuya Lucas walking.

"Shuta! Sino nanaman to Lord?" Rinig kong sabi ni Ada.

"That's my Kuya" I glared at Ada.

"Kuya mo? That chinito guy? Shit? Bakit hindi mo-"

"He's off limit, Ada" Inirapan ko sya. I looked at Kuya at nag tama ang mata namin. He smiled when he saw me. Halatang halata ang pagkaka-iba samin ni Kuya. Kuya is so pale and chinito.

"Chinitong matangkad? O to the M to the G! Magpapalahi po Lord" Nagtatatalong sabi ni Ada.

"Tumigil ka, mahiya ka naman" Sinamaan ko siya ng tingin.

"To naman, bawal ba mag ka-crush sa Kuya- Ay Hello po" Si Ada ang unang bumati kay Kuya. Kinikilig pa ito kaya kinurot ko yung tagliran nya at hinawi ko sya palayo kay Kuya. Ada glared at me

"Hi" Kuya greeted Ada.

"What are you doing here, Kuya Lucas?" I asked. Napalingon ako sa paligid at lahat sila nakatingin dito. Akala mo artista ang tinitignan.

"I heard from Mom na you will join a music band, I'm here to support you, Princess" Napangiwi ako sa sinabi ni Kuya.

"Kuya naman, wag na" Ngumusu ako. "Ayoko ngang sumali e napilitan lang ako" Inis kong sabi.

"Bakit naman? You have the most beautiful voice in the world, just like Mom" Kuya said.

"I just don't like Kuya, kaya please umalis kana," Nag pout ako. Kuya laughed a bit.

"You look like Mom" Natatawa sya at napapailing. "Aalis din naman ako, ibibigay ko lang sana sayo to" Kuya gave me a paper bag.

"Wow, I smell something fresh" Napangisi ako ng maamoy ko agad yung strawberry.

"I'll see you soon, Princess" Kuya kissed my forehead.

"Bye, Kuya" I smiled and waved my hand. Nakasunod ang mga mata ng mga student kay Kuya na paalis. Hanggang tingin lang kayo beh, hindi mapapasainyo yan kasi may nagmamay-ari na nyan. Ngumisi ako at tinignan si Ada na nakabusangot.

"Hindi mo manlang talaga ko pinakilala!" Inis akong tinignan ni Ada.

"Kilala ka nya" Tamad kong sagot.

Calming the Waves (Galvez Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon