Umuwi ako ngayon sa mansion para tulungan sila sa preparation ng kasal ni Ate Autumn. I'm made of honor at isa sa mga kapatid ni Lieutenant ata 'yung bestman. Everyone is really busy so ako ang naatasan na magbantay kay Sky na naglalaro ng PS5 niya.
"Tata, where is Tito Pito?" Sky asked habang patuloy sa paglalaro.
"I don't know" Simpleng sagot ko habang nag o-online shopping ako. I want to buy some jewelry for Ate's wedding.
"Bakit hindi n'yo po alam? 'Di ba po asawa n'yo si Tito Pito?" Sky asked. Umiling ako.
"He's not my husband, Sky" I corrected.
"Bakit sabi ni Daddy?" Sky whispered and pouted. Napapakamot pa siya sa ulo niya. Anong sinasabi ng batang to?
"Sky, are you hungry?" I asked him. Umiling siya.
"Tata, let's go to park?" Tumayo si Sky at nilapag yung PS5 niya sa gilid at hinila 'yung kamay ko.
Papunta kami sa park ngayon kasama ko si Sky at hawak ko naman sa kabilang kamay ang tali ni Spring. Sabi kasi ni Ate ay isama daw namin si Spring para may magbabantay saamin.
"Tata, may crush po ako" Sabi ni Sky. We sat on the grass ganoon din si Spring.
"Really?" Sky is just five years old pero may crush na agad. Age is really just a number kapag nagmamahal kana. "Who?" I asked. Tumingin si Sky sa gilid at duon ko nakita ang isang batang naglalaro.
"Her Mom calls her Pola, I guess that's her name" Sky smiled. Naningkit ang mga mata ko habang tinitignan 'yung batang mag-isang naglalaro. The girl has super light brown hair and fair skin. The Girl is also wearing a yellow dress, para tuloy siyang kumikinang sa sobrang puti. She looks like an American or something. Very foreigner ang mukha ng bata. She's very pretty.
"Do you want to play with her?" I asked Sky. Umiling naman ito.
"Masungit siya Tata, the last time I played with her, she rolled her eyes at me pero I still like her" Sky smiled. Kitang kita ko si Kuya Cloud sa batang ito. The way Sky stared at that little girl, ganyan na ganyan ang tingin ni Kuya kay Ate.
"Polaris, let's go home"
"That's her Mom." Tinuro ni Sky ang babaeng lumapit doon sa bata.
"Her name is Polaris?" I asked Sky. Tumango naman ang pamangkin ko. Polaris and Sky... Both are part of the heavens.
Tomorrow is Ate's wedding. Nandiito kami sa hotel at naghahanda na. May dinner kaming girls sa baba mamaya. Only girls lang for the late bridal shower pero mas simple lang dahil bawal ang alak kay Ate.
Ready na ang cream dress ko. As a maid of honor, dapat daw ay iba ang color ng dress ko sa mga bridesmaid. May personal make up artist din ako. I'm really excited for tomorrow. Hinanda ko na rin ang pang malakasan kong speech. Pinaghandaan ko 'yon at ilang ulit ko 'yong binasa para hindi na 'ko maiyak bukas.
"Ah guys, This is Regina, She's a model and singer and she's also Seven's business partner" Napalingon ako sa may pumasok. We're having dinner a at may biglang sumulpot na babae dito. Naningkit yung mata ko nang makilala ko kung sino to. Siya yung kasama ni Seven sa picture non. The fuck? What is she doing here? Hindi naman siya friend ng Ate ko!
"Sorry, Seven invited me" The girl smiled. I must admit she's sexy and pretty. She's so tall. Very Model talaga but I'm much more better in every way. Bahagya kong hinawi ang buhok ko nang umupo siya sa harap ko.
Seven invited her, huh? Bakit nag-iinvite 'yung kupal na 'yon? Kasal niya ba 'to?
"Regina this is Autumn, The beautiful bride" Pakilala ni Ate Dia. They greeted each other while me, kumain nalang ako because I'm not interested.
BINABASA MO ANG
Calming the Waves (Galvez Series #3)
RomansaGalvez series #3 (Completed) Seven Ortiz is a rich basketball player who strongly believes in being faithful and loyal to one's lover. He has fallen in love with someone who doesn't reciprocate his feelings. Despite the heartache, Seven doesn't give...