Chapter 21: Meow

87.8K 1.1K 138
                                    

Warning: Rated SPG

Rated 18+

"Babe, look" Pinakita ko ang suot ko kay Seven for my party. I'm wearing a mini glitter hot pink dress. Seven bit his lip while looking at me from head to foot. Huminto ang titig niya sa legs ko. Hala! Baka it's too short?

"Sorry, papalitan ko nalang" Akmang babalik ako sa closet nang hilahin niya 'yung kamay ko.

"You look hot and fine, Thalia," He said in his deep and sexy voice. "Hindi mo kailangan magpalit. It's your birthday, wear anything that makes you happy" He kissed me on my cheeks. Kinagat ko ang labi ko para pigilan ang kilig.

"Thanks, Babe" I smiled at him.

Bago kami lumabas ay hinila pa ako ni Seven and I was shocked when he gave me a blue box. Hindi naman masiyadong malaki yung box, enough lang. Kumunot ang noo kong tumingin kay Seven na nakangiti sakin.

"Open it, Babe" He said. Umupo ako para buksan 'yung box at nagliwanang ang mata ko nang makita ang napaka-raming painting materials na nandito. Nanginginig pa ang kamay ko habang iniisa isa itong ilabas sa box. 

"My Gosh, Babe!" Tumayo ako at niyakap ni Seven. "Thank you so much, I love you" I kissed him. 

The party started. Some of my classmates and friends are here. Nandito rin ang mga cousin ko at mga kababata namin nila Kuya. Sila Mom ay kahit pagod sa kasal kanina nila ate ay nandito pa rin at nag entertain ng mga guest.

"Ganda naman ng prinsesa ko" Salubong sakin ni Kuya Cloud. He gave me an Hermes paper bag  at niyakap ako. "Happy birthday, My Princess"   

"Thanks, Kuya" I smiled at Kuya Cloud. Pumunta na ko sa pool area dahil dito ginanap ang birthday ko. 

Everyone is having fun pero wala nang mas sasaya pa saakin. Kung pwede nga lang na huwag na 'kong mag party at magkasama nalang kami ni Seven magdamag. I'm really in love, hindi ko na ikakaila pa. 

Wala rin akong planong sabihin kila Dad ang about sa 'min, alam kong magagalit si Dad at ayokong isipin niya na pinagsamantalahan ako ni Seven. I love Seven. Mas nauna kong mahalin si Seven kaysa sa mahalin niya ako. Ako ang lumandi sakanya kaya siya nahulog sa 'kin. Kung ano man ang mangyayari ay it's all my fault.

Wala rin akong planong sabihin sa mga kapatid ko. Mag bestfriend si Kuya at si Seven. Ayokong masira ang pagkakaibigan nila dahil saakin kaya as much as possible ay ililihim namin 'to. Hindi ko pa nakakausap si Seven about don pero I know that he will agree.

Ayokong uminom dahil gusto kong bantayan si Seven, umaaligid kasi si Regina, e. I know that Regina likes my boyfriend pero sorry ka girl, akin na 'yan at madamot ako. Hindi ko ugaling mag share sa iba. 

"Tati" Nagulat ako nang may yumakap sa likod ko. And I know who was it. It's My Ate. "Happy birthday, Tati" 

"Thank you, Ate, and Congratulations" I smiled at my Sister.

"Happy birthday, bunso" Lumapit samin si Kuya Azrael.

"Thank you, Lieutenant" I smiled at Kuya.

"O, teka, asaan naba 'yung mga kainuman kong mahihina?" Nagpalinga-linga si Kuya Azrael.

"You told me that you're not going to drink, Azrael" Sinamaan ng tingin ni Ate si Kuya Azi.

"Konti lang, Mahal. Si Ulap nga iinom e" Kuya Azrael smiled. Umalis na ako don para puntahan sila Ada na kausap pala yung kapatid ko.

"Ada, Kuya Red" Lumapit ako sakanila. 

"Birthday girl" Ada smiled at me. Tumingin ako kay Red na as usal wala namang ekspression ang mukha.

Calming the Waves (Galvez Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon