"You're leaving?" Tanong ni Seven nang magising s'ya. He was brushing his eyes looks like he's still asleep. Ako naman ay nag bibihis na kasi kailangan ko pang ayusin 'yung gamit ko. I'm leaving today and I'm gonna miss my life already.
"I am," I said and smiled at him. "You're gonna miss me?" I asked teasing him. Napangisi si Seven sa sinabi ko saka bumangon.
"Yeah" He answered. "We will see each other on Christmas and Cloud's wedding day" Ikakasal na nga pala si Kuya sa January one, mismong new year.
"May bridal shower next week, ikaw aattend kaba ng kay Cloud?" Tanong ko. Ako kasi parang ayokong pumunta, malamang ay nandon si Autumn at si Tasha.
"Yep, we will go to Singapore," Seven answered habang sinusuot ang boxer nya. "Ikaw? Saan 'yung sainyo?" Tanong niya.
"Boracay," I answered.
"Malayo pala, hindi ako makakatakas" Seven joked and he grinned
"Tayo nalang yung mag party?" Panunukso ko sakanya
"Kung pwede lang but you have to go home, your family misses you, Thalia" Seven said at lumapit sa'kin. "Let's eat and then pack your things na"
"How about you? Dito ka lang?" Tanong ko.
"No, uuwi ako sa'min, hinahanap na 'ko ni Mommy" Sagot n'ya. Buti naman kung uuwi s'ya at least hindi ako mag o-over think kung sino ang dadalhin n'ya dito kapag wala ako.
Nang matapos kaming kumain ay nag impake na 'ko ng iilang mga damit saka ako sinundo ng driver namin at security pauwi. Uuwi rin daw si Seven kaso nga lang ay bukas pa dahil may gagawin pa raw s'ya. Ilang sandali lang ay nasa house na 'ko. Last fitting din ngayon ng gown namin for Ate and Kuya's wedding.
Pagod na pagod na 'kong mag fitting ng pang-brides maid na gown, puro nalang pang brides maid ang mga sinusukat ko wala ba 'yung ako naman yung bride?
After ng last fitting ay pumunta na 'ko sa room ko. Nakita ko kasing dumating si Autumn kaya umalis ako. I don't want to see her, nasisira lang ang araw ko.
I stayed at my room for an hour hanggang sa napagpasyahan kong bumaba dahil nandito na sila Mommy. Hindi kami mag out of the country ngayong christmas dahil ikakasal na si Kuya Cloud at sobrang busy na nang lahat. Dapat nga ay next year pa ang wedding kaso ay nagmamadali si Kuya Cloud, I don't know why, siguro ay takot na mataguan uli.
"Thalia," Mom hugged me. "I miss you so much, My Princess"
"'Yan na ba si Thalia? She's very tall and pretty" Napalingon ako sa gilid and I saw Seven's Mom, Tita Zea.
"Hello, Tita" I greeted. Lumapit ako kay Tita at yumakap.
"Laki ng bunso niyo, ah," Tito Seb said and hugged me too. "May bunso rin ako kaso gusgusin."
"Dad naman, e," Biglang may sumulpot sa gilid ni Tito, I think he's Zico, Seven's younger brother. "Hi, Thalia!" Lumapit sakin si Zico at naglahad ng kamay.
"Trese ka palang, Zico, hindi ka panga marunong mag-hugas ng plato, kumikislap na 'yang mata mo" Natawa ako sa sinabi ni Tito Seb. 'Yung anak n'yo po sobrang caring, 'yun nalang po. EMS. Pumunta na kami sa dining area dahil ready na ang lahat. We're all here...
'Yung mga friends ni Dad at ni Mom, 'yung mga cousin and friends namin except... Seven, wala s'ya ngayon. Dahil ba nandito si Tasha kaya ayaw niyang pumunta? Aalis na sila after christmas para sa party nilang boys gano'n din kami. Tinry ko siyang i-text kanina pero hindi naman nag reply.
"Asa'n si Seven, Tasha?" Rinig kong tanong sa kabilang table kung nasa'n sila Dan. Nandito kasi ako sa table kasama sila Mommy.
"I don't know but he told me na susunod s'ya" Tasha said. He told you? Seven told her? Hindi nga nag rereply sa'kin ang lalaking 'yon!
BINABASA MO ANG
Calming the Waves (Galvez Series #3)
Roman d'amourGalvez series #3 (Completed) Seven Ortiz is a rich basketball player who strongly believes in being faithful and loyal to one's lover. He has fallen in love with someone who doesn't reciprocate his feelings. Despite the heartache, Seven doesn't give...