"So ano? Sinabi ba sa'yo kung bakit siya umiiwas?" Tanong sa'kin ni Ada. Umiling ako. Walang nabanggit si Seven pero alam kong may tinatago siya dahil the way he talks to me? He's like hiding something, parang hirap na hirap siya.
"May kilala ka bang Max?" Wala sa sariling tanong ko kay Ada. Umiling siya.
"Madaming Max sa mundo, anong gusto mo isa isahin ko?" Pabalang na sagot ni Ada. Inirapan ko siya. "Bakit hindi mo nalang i-stalk si Coach sa soc med nya para malaman mo" Dahil sa sinabing iyon ni Ada ay nagka-idea ako. Oo nga no, stalk ko nalang ang lalaking yon.
I went to her Ig account at sinearch ko sa following nya ang pangalang Max and at isang account lang ang lumabas. It was a girl who's wearing a bikini on her profile.
Maxzyme Aleina Smith
@maxsmithModel, Photographer, Influencer, Host, and blogger
For Collaboration:
maxsmithofficial@gmail.comInistalk ko ang babae at puro picture iyon na pang modeling at naka bikini at lahat ng post na iyon ay naka like si Seven. Napairap agad ako dahil higit na mas maganda ako sa babae.
Her face is more mature than mine, very slim body and she's long-legged. Mas malaki lang ang boobs niya saakin pero mas maganda ang shapes ng hips ko. Very model type talaga. Wala naman silang picture ni Seven na naka post except lang sa highlights niyang nasa bar sila at nandon si Seven at Tasha, probably they're just friends.
"Friend lang sila" Saad ko kay Ada.
"How can you be so sure?" Ada asked.
"May picture sila together with Tasha, parang double date pa nga" Inis na sagot ko.
"Kung ganon e wala kanaman dapat pagselosan"
"Hindi naman ako nagseselos, naiirita ko" Inis kong tinignan ang white board kung saan may nakapaskil na visual aid.
"Ganon din yon, hayaan mo na at lease you know na friends lang sila" Hindi padin mawala sa isip ko si Seven, he's still ignoring me!
Kinaumagahan ay sinalubong ako ng mga tauhan ni Daddy dahil may nangyari daw kila Lolo at Lola, I'm here at the mansion at ang buong mansion ay napaka gulo. Nagkalat ang mga pulis at tauhan ni Daddy. Sky's crying kaya niyakap ko siya ngayon at pinapatahan, wala pa sila Kuya Cloud dahil nasa honeymoon pa.
"Sky, tahan na," I kissed Sky's forehead.
"Tata... Si Mommy and Daddy" Sky cried so loud.
"They're fine, pauwi na sila, Baby ko" Habang pinapatahan ko si Sky ay dumating naman si Kuya Lucas at si Red na magkasama. They looked problematic.
"How's Sky?" Kuya Red asked.
"Ayaw tumahan" Tumayo ako, hawak si Sky na umiiyak parin.
"Sky, everything will be fine" Lumuhod si Kuya Red para magpantay sila ni Sky. "I'm here, big boy, we'll play basketball at the garden, gusto mo?" Tumingin si Sky kay Kuya at pinunasan niya ang sariling luha gamit ang kamay.
"Okay po, Tito" Napangiti ako nang makitang hindi na umiiyak si Sky. Tinignan ako ni Kuya Red saka sila umalis ni Sky.
"Kuya Lucas, what happened?" Lumapit ako kay Kuya.
"Ang mga Perez, They want to kill Autumn" Kuya Lucas said. "Akala nila ay si Autumn ang nasa van, they got the wrong information." Bigla akong nakaramdam ng kaba nang sabihin nila iyon.
My God!
"How about Autumn? Where is she?" I asked nervously.
"We're trying to contact her," Sagot ni Kuya.
BINABASA MO ANG
Calming the Waves (Galvez Series #3)
Storie d'amoreGalvez series #3 (Completed) Seven Ortiz is a rich basketball player who strongly believes in being faithful and loyal to one's lover. He has fallen in love with someone who doesn't reciprocate his feelings. Despite the heartache, Seven doesn't give...