Chapter 2

314 22 0
                                    

"Mukhang mahaba pa ang paguusapan naming dalawa. We are going to talk about a private matter as a 'Married Couple' so you may leave now, butler." Sa reaksyon na ipinakita nya halatang ayaw umalis at gusto pang-makinig pero di 'yun pwede.

Seryoso man ang itsura ko ngayon, deep inside nahihiya at kinakabahan ako.

"Po? Pero lady marami pa po akong kailangang tapu-"

"Tapusin mo ang gagawin mo pagtapos na kaming magusap. We need privacy. Alam mo naman 'yun diba? Your a married man after all." 47 years old na sya at may limang anak. Tumingin ako sa husband ko at nakita kong nakatingin lang ito sa akin na para bang ine-enjoy pa ang mga nangyayari.

"Yes, Lady. Babalik na lang po ulit ako." Yinuko nya ang ulo nya saka lumabas ng kwarto.

Umayos ako ng upo at hinarap muli sya. "So let's con-" Mabilis na nanlaki ang mata ko ng makitang pinunit nya ang divorce paper.

What the f*ck? Ganun ka ba katigang na patayin ako? Magdi-divorce lang naman tayo! Ganun ba kahirap 'yun?!

Sinuklayan ko ang buhok ko gamit ang mga daliri ko saka tinignan sya ng matalim.

Hindi ako pwedeng manapak dahil paniguradong papagalitan ako ni miya. Dapat daw feminine.

"No. Walang divorce na mangyayari. Kausapin mo na lang ako pagmatino kana." Tumayo sya at tumalikod sakin

"I know everything. You love someone else aren't you? We don't love each other. You and I was forced to get married. Alam ko na ayaw mo sa marriage na ito at ganun din naman ako kaya maghiwalay na lang tayo. Magiging malaya na tayo pareho saka pwede mo ng pakasalan 'yung taong mahal mo." Sabi ko habang naka-talikod sya sakin

"Walang iba. Sigurado ka bang ang totoong dahilan kung bakit gusto mo makipag-hiwalay dahil sa may ibang babae ako o ikaw na may ibang lalaki?" Bigla syang umikot at lumapit sakin

"W-wala akong iba saka kung meron man, wala ka ng pake dun. Basta maghiwalay na tayo!" Nagulat ako ng ilapit nya ang mukha nya sa tenga ko. Mabilis na tumaas ang balahibo ko. Hindi ako makagalaw dahil sa sobrang kaba na nararamdaman ko.

"Hangga't hindi mo sakin sinasabi ang totoo mong dahilan then." Lumayo sya at tumalikod sakin.

"You and I won't get a divorce." Huling sabi nya bago umalis. What's wrong with you?!

What's wrong with this a**hole? Pinapalaya na nga kita! B*b* ka ba?

"You f*cking st*pid b*stard a**hole. You sh*tty peanut size brain! You motherf*cker!" Malakas na sigaw ko dahil sa sobrang inis ko puro mura na lang ang lumabas sa bibig ko. Binato ko ang sandals ko sa pinto.

Nagulat ako ng pumasok ang mga maids sa loob ng kwarto.

Wake Up As A Villainess Where stories live. Discover now