14. [Đông Lào x Việt Quân] Em đáng tuổi cháu tôi!!!

403 45 4
                                    

Bối cảnh: Không xác định

Vào đề!

***

Thức dậy giữa khu rừng, tiếng chim hót líu líu lo lo, thật an lành biết bao.

Bộ đội Biên Phòng Việt Nam nhìn lên bầu trời cao chót vót từ dưới những tán cây rừng của nước nhà, hít một hơi sâu, nhẹ nhàng cảm nhận không khí trong là--

"Ồn chết đi được."

"......" Anh giai à, anh có cần phải phá hỏng tâm trạng của người ta như vậy không?

Biên Phòng ai oán nhìn Việt Quân đang ngáp ngắn ngáp dài đi về phía mình, tay còn vác theo một tên vượt biên có lẽ là bắt được lúc gác đêm thay cậu.

"Anh bắt hay thật. Lúc em canh thì đell thấy ai, tới lúc anh canh thì y như rằng có đứa chạy qua."

"Thì anh mày gác lúc gần bình minh mà. Thời gian đó nhìn còn chả biết nhìn được không, nói gì tới gác."

Tên này là xui mới gặp anh, số còn lại bị các đồng chí biên phòng khác bắt rồi.

"À đúng rồi, tao nghe nói là Đảng vừa gửi đứa nhóc nào đó qua đây cho chúng ta quản lí. Một quân kì mới hả?"

"Em cũng không rõ, nghe bảo chỉ là cho em với Lục Quân huấn luyện tầm một năm rồi ném ra biển cho Hải Quân hay sao í."

"Hải Quân vừa mới thay đổi cơ chế luyện tập đó..."

Việt Quân có chút giật mình nói.

Vừa mới tháng trước Hải Quân có qua chỗ anh xin kinh phí để thay đổi chút cơ chế huấn luyện quân sự nhưng ai mà chẳng biết chương trình huấn luyện của cậu ta chỉ có khắc nghiệt hơn, làm gì có khắc nghiệt nhất!

Vừa đầu tháng nay, sau khi mượn kinh phí xong, từ đó tới giờ anh vẫn phải nghe kha khá binh sĩ viết đơn xin ra quân kìa!!

Nói như vậy làm sao một đứa nhóc trụ được chứ.

"À mà em cũng công nhận là đứa nhỏ Đảng đưa tới cũng tốt phết đấy."

"Em gặp rồi?"

Lạ nha, Biên Phòng rất ít khen ai đó nhưng nếu là đứa nhóc thì chắc cũng mười sáu, mười bảy tuổi rồi đi.

"Mặc dù nhóc đó mới bảy tuổi nhưng đã vác được bốn tải gạo từ dưới chân núi tới đỉnh núi Phan xi băng rồi đấy. Giỏi ghê luôn."

"....." Hả? Bảy tuổi?

Đầu Việt Quân đầy dấu chấm hỏi, tới khi được tận mắt chứng kiến đứa nhỏ vẫn không thể tin nổi.

Cmn!!! Đây là bạo hành trẻ em chứ huấn luyện cái con m* gì????

Sau đó đơn kiện ngược đãi trẻ em đã nhanh chóng được đưa lên chỗ Đảng thông qua Toà án Nhân dân khiến y cả đầu đầy dấu chấm hỏi.

Ụa, you kiện me thì you gửi đơn kiện cho cấp dưới của me làm cái gì????

Thời gian đó việc huấn luyện bị trì hoãn tới tận nửa năm do vụ bê bối kiện nhau của hai bên Đảng và Việt Quân, cuối cùng đứa nhỏ cũng bị đưa tới chỗ Hải Quân khi chỉ mới được tập huấn chưa tới ba tuần.

[Oneshort countryhumans - OC] Chuyện thường ngày ở huyện!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ