18. [Egypt x Japan] Nhớ

333 37 2
                                    

Nhớ lắm em ơi, những ngày xưa mà chẳng xa lắm.
Những ngày em còn ở bên ta.

Bối cảnh: Không xác định

Vào đề!

***

Chẳng ai biết đâu, vào những thập kỉ cuối cùng của thế kỉ XX, Egypt đã gặp em, gặp lấy tình yêu của đời mình.

Em đã tới, cùng các kỹ sư và chuyên gia Đường sắt Nhật Bản và JICA - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - cấp dưới của em.

Dưới đôi mắt của tôi, em đã tới thành phố Cairo, nơi gắn liền với Ai Cập cổ đại, với quần thể kim tự tháp Giza nổi tiếng và thành phố cổ Memphis.

Vào giây phút được nói chuyện với em, em biết không, tôi đã hiểu, em chính là vị thần mà trời ban xuống, là ngài Seth, một người thật tàn bạo biết bao.

Em tàn nhẫn lắm, lúc nào cũng vậy, khiến trái tim tôi đập loạn và khó thở, khiến cho cơ thể tôi run rẩy, chẳng thể nói sõi.

Tình yêu của tôi, em biết không, tôi cuối cùng cũng hiểu, trái tim tôi cũng đã trao đi nhưng em ơi, thế gian này cay đắng biết bao, nhân dân của tôi có thể chấp nhận, em liệu có thể?

Phương Tây rất gần với tôi, những quốc gia văn minh và phát triển, họ đã từng nói "Đồng tính luyến ái là một căn bệnh".

Nhưng tôi không nghĩ thế, chúng tôi cũng có những người như thế, họ vẫn sống, vẫn vui và hạnh phúc.

Ai Cập cổ đại ghi lại nhiều văn tự cổ về họ, những người được cho là những "căn bệnh" nhưng chúng tôi vẫn coi họ như người bình thường mà.

Em biết không?

Em biết chứ.

Em hiểu rất rõ nhưng em lại giống những người phương Tây ấy.

"Đồng tính luyến ái là sai sao?"

Tôi hỏi em, em chẳng hề trả lời nhưng đôi mắt em nhìn tôi đã thay đổi mất rồi.

Vậy nên em ơi, tôi xin lỗi, xin lỗi em vì đã yêu em với thân phận này.

Năm 2011, sau cuộc Cách mạng Ai Cập, nhiều công dân Nhật Bản ở Ai Cập đã rời khỏi đất nước này, trong đó có khoảng 470 công dân Nhật Bản đã chạy trốn khỏi tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng ở Cairo trên ba chiếc máy bay do chính phủ Nhật Bản điều động do lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp của Bộ Ngoại giao Nhật Bản bố trí vào tháng 2 năm 2011.

Cuối cùng sau khi Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak từ chức, em rời đi.

Chỉ là em ơi, tôi vẫn còn yêu em lắm.

Yêu lấy và cặm cụi, vun vén từng chút một.

Chưa bao giờ tôi nhớ em đến thế này tình yêu ơi, nhớ lắm dù cho thời gian chẳng là gì với chúng ta.

[Oneshort countryhumans - OC] Chuyện thường ngày ở huyện!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ