Dedicated to DontMentionTheName. I do love sendoh too. Thanks for reading the playful guy.
THREE
----------"Saan ka na naman ba nanggaling?" Lukot ang mukhang tanong sa akin ng babaeng naabutan kong nakaupo malapit sa basketball court na madalas naming paglaruan.
"Why? Miss me Yuki?"
Inis ko kanya na lalo lang nya ikinasimangot."Asa Kuya! Hindi ko nga mapapansin na wala ka kung hindi lang dahil kila Sister noh!"
Ganting asar nya. This time ako naman ang napasimangot. Tinawag na naman nya kasi akong kuya! I mean,i am just two years older than her and i don't want her to be my sister!Mukhang napansin naman nya yung biglang pagbabago ng mood ko. Kaya mabilis syang ngumiti at yumakap sa akin.
Bigla tuloy akong nanigas sa kinatatayuan ko. God knows how hard i tried not to hug her back. Baka kasi hindi ko na sya mapakawalan at doon na magsisimula ang problema.
Malinaw naman kasing she already like someone else,and that's not me.I take a deep breath to calm myself before i decided to cracked a joke.
"Tsansing ka na naman sa akin ha!"
"Ai medyo makapal lang? Pero sige pagbibigyan kita,namiss kasi talaga kita Aki." Then she hug me even more tighter.
Shit lang.
Yung tipong kaaahon ko lang galing sa pagkahulog sa kanya. Yung nagagawa ko na lang gawing biro ulit yung lahat tapos eto,eto na naman sya,saying things that brings back my feelings towards her instantly.
Damn!
Minsan yung pagiging inosente at manhid nya ang nakakasakit sa puso ko.
Korni! Hindi mo naman magawang magalit eh!
Natawa na lang ako sa biro ko sa sarili ko.
Takang napahiwalay naman sya sa akin at parang iniisip kung anong nakakatawang bagay ang nasabi nya.
I just bit my lower lip looking at her innocent face. I can't help myself but to pinch her nose lightly.
"Ouch!!! Aki naman eh!"
"Oa! Hindi naman masakit!"
"Sabunutan kaya kita?"
"Whoah! Chill kid! Not my hair!"
Natatawang pigil ko sa kanya habang pilit na inaabot yung buhok ko.Inis na napaupo na lang sya ulit ng hindi nya ko maabot at nakangusong nagdial sa cellphone nya.
Cute!
"Auntie...opo kasama ko na po...sa bahay po? Ha? Ah okay lang naman po..opo..hin--- teka aun----"
Pigil ang pagtawang tiningnan ko lang sya habang mukhang frustrated na binabalik yung cellphone nya sa bag. Siguradong may kung anong sinabi na naman kasi yung nanay ko at hindi na sya binigyan ng chance na makatanggi pa kaya ganoon na lang ang naging itsura nya.
"What now Kid?"
"Ano pa nga ba? Back to base tayo! Mahuli taya!"
Mabilis na syang tumakbo palayo sa pwesto namin tinungo yung dereksyon papunta sa bahay namin.
So umaarte lang sya kaninang frustrated?
Napapailing na naisip ko.
"Ano na naman kayang napag usapan nila ni Mama?" Tanong ko sa sarili ko.
Whatever!
Kibit balikat kong naisip at sumunod na rin sa kanya!.
"Ang bagal mo!!!!!"
Malakas pa nyang sigaw ng lumingon sa gawi ko.
BINABASA MO ANG
The Playful Guy (Akira Sendoh Fanfic)
General FictionNAME: Akira Sendoh Height : 190 cm (6'3") Position: Point Guard I always thought that slam dunk would be so much interesting if there will be a story about their lovelife. Pero syempre opinyon lang naman yun ng pakialamerang malikot ang imahinasyong...