14. Đồng đội cũ

400 33 4
                                    

Đấy chính là đồng đội cũ của họ, người mà đã chết vào 2 năm trước, Đội trưởng đội 4 - Thatch.

" Quà của mọi người, chính là người này "

" Xin chào mấy cậu nhá, tôi là Thatch đây "

Thatch sau khi lên được tàu thì anh cũng vẫy chào những người đồng đội của mình.

" Anh là Thatch !? "

" Ko thì tôi là ai đấy chứ ? "

" Nhưng ... Những rõ rành anh đã bị tên Teach giết chết rồi cơ mà ? "

" Đúng đấy "

" Sao mà anh đội mồ sống lại được hay vậy ? "

" Tôi có đang nằm mơ ko vậy nè "

" ... "

Ai cũng bất ngờ về việc một đội trưởng tưởng rằng như đã chết ấy thế mà nay lại sống lại. Mặc dù người thật hàng thật ở đây nhưng họ vẫn ko tin rằng đây chính là sự thật và cho rằng mình chỉ đang nằm mơ mà thôi.

" Là nhờ em đó "

Thấy mọi người thắc mắc nhiều như vậy, Perona liền đứng ra giải thích cho họ hiểu.

" Thực ra trong 2 năm tập luyện, em đã thức tỉnh được sức mạnh trái ác quỷ của mình. Nó giúp cho em có thể thấy và trò chuyện được với những linh hồn, na ná như các Hollow của em vậy. Ngoài ra, sau khi thức tỉnh thì trái Horo Horo no mi còn cho em sức mạnh có thể hồi sinh được người đã chết. Với điều kiện em đã gặp và nói chuyện với họ. Khi hồi sinh thì em có thể bảo họ làm theo mệnh lệnh của mình hoặc thả tự do cho họ. "

" Nhưng anh ko nghĩ là ko có cái giá phải trả đâu - yoi "

Marco biết, việc hồi sinh người đã chết mà ko có cái giá phải trả thì có hơi vô lí. Mạng sống của con người ko phải là thích thì hồi sinh được, chắc chắn phải đánh đổi cái gì đó.

" Anh nói đúng rồi đấy Marco. Cái giá phải trả của việc này chính là em sẽ mất 5 năm tuổi thọ đó. "

" Vậy là em đã hồi sinh anh với 5 năm tuổi thọ của em ư ?! "

Thatch bất ngờ khi Perona nói như thế. Anh ko nghĩ là nó có cái giá phải trả để hồi sinh một ai đó đâu

" Cậu ko biết gì sao Thatch ? "

Izo thấy cậu bạn mình bất ngờ thì liền hỏi. Anh tưởng cậu ấy phải biết sau khi hồi sinh rồi chứ nhỉ ?

" Ko, tôi ko hề biết điều đấy. Em ấy chỉ hỏi tôi rằng ' Anh có muốn được sống lại và quay về với mọi người ko ? '. Perona ko hề nói cho tôi biết điều này "

" Em mà nói thì còn lâu anh mới chịu. Anh phải sống lại để nấu cho em ăn chứ "

" Hoá ra em hồi sinh Thatch chỉ vì muốn ăn mà ko cần nấu thôi à ? "

" Thế anh nghĩ còn có lí do nào khác ko Haruta ? "

" Anh tưởng em hồi sinh cậu ta vì kiểu mong muốn mọi người đoàn tụ, cả băng hạnh phúc cơ chứ ? "

" Thì nó cũng chỉ là một phần thôi mà "

Perona phụng phịu. Cô đã tạo bất ngờ cho cả băng rồi còn đòi hỏi gì nữa. Món quà của cô giá trị như thế này mà sao cứ bắt bẻ cô mãi vậy.

" Thôi em đói lắm rồi, ai đi nấu cho em ăn đi ~ "

" Được rồi được rồi, để anh đi nấu cho "

" Ừ đúng đây, để xem tay nghề cậu ta có giảm sút đi tí nào ko nào "

" Phải đấy "

Thế là nhờ phe bẻ lái từ chuyện bắt bẻ cô đã thành công lái sang chuyện xem trình độ nấu ăn của Thatch bây giờ như thế nào ( Chị bẻ lái ghê quá, bẻ ghê như cách em bẻ lái khi nói với các giáo viên vậy )

Dù cả băng đã đi, nhưng Perona biết, vẫn còn có một người đang đứng nhìn. Cô bước từ từ tới bên cạnh người đó, hỏi nhanh.

" Anh ko đi sao ? "

" Ko, tôi chưa muốn đi lắm "

" Đồng đội cũ trở về, anh liệu ko mừng ư ? "

" Có chứ, tôi mừng lắm. Cảm ơn cô vì đã hồi sinh lại cậu ấy "

" Ko có gì. Nơi này tôi coi như là gia đình của mình, là ngôi nhà mà đã dành cho tôi rất nhiều tình yêu thương. Tôi ko thể để nó mất đi bất kì ai được, kể cả Thatch "

" Tôi vẫn luôn thắc mắc. Tại sao cách cô xưng hô với tôi lại khác với họ như thế ? "

" Vẫn thắc mắc à ? Đơn giản thôi, tại tôi thích như vậy "

" Hể ??? Chỉ có thế thôi á ?! "

" Phải. Vậy anh muốn tôi nói như thế nào đây ? "

" À ko .... tôi nghĩ câu trả lời thế là được rồi "

" Vậy tạm biệt nhé, tôi đi vào ăn đây. Lâu lắm rồi mới quay về mà. "

" À mà em trai của anh mạnh khoẻ lắm đấy. Cậu ta giờ đã rất mạnh rồi "

Nói xong, Perona bước tới nhà bếp để ăn trưa. Bây giờ cô đã đói lắm rồi, đi từ sáng tới giờ mà chả đói. Nhưng mà tới khi cô bước tận vào nhà bếp rồi thì Ace vẫn đứng đó, ngẫm nghĩ điều gì rồi mới đi vào. 

[ĐN One Piece] Xuyên Qua Làm Công Chúa Bóng MaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ