Kabanata 6
Hinayaan
Sinubukan kong tanggalin sa isipan ang binigay kong halik kay Ruegin. I really try to erase it in my mind but heck, sa tuwing imumulat ko ang mga mata, labi niya ang aking nakikita. I don't know what's going on with me. This is not right! Kissing him is not right! I have an husband! Ano nalang ang iisipin ng mga tao kapag malaman nilang hinalikan ko ang isang hamak na magsasaka lamang!
This will ruin my image! Kapag malaman ni Papa ang ginawa ko, he might accuse me of cheating! Well, yes, I cheat. Sa ginawa kong paghalik kay Ruegin, isang pagtataksil na 'yon sa asawa ko. Kahit hindi ko naman mahal si Narciso, I shouldn't do it. He respect me and I should respect him too.
Hindi ako lumabas ng mansyon ngayon. I stayed in the mansion for three days. Nagtaka nga si Narciso kung bakit hindi ako nag-jogging kaninang umaga. Sinabi ko nalang na hindi ko gusto ang mag-jogging ngayong araw. Si Dayang naman ay sinamahan ako sa pag-aayos ng mga gamit sa mansyon. Instead of staying here and get bored, naglinis nalang ako sa mga pwedeng linisin.
Narciso is not here. Umalis siya kanina upang pumunta sa bayan. May meeting daw siya sa buyer ng mga bulaklak. I clean some part of the mansion. Gusto ko mang pumunta ng falls ngunit hindi ko magawa dahil ayokong makita si Ruegin ngayon. Masyado pang presko sa aking utak ang ginawa ko kahapon.
I need to avoid him. Kapag magkita kami baka may gawin na naman akong hindi mabuti. Ayokong lumala itong guilt na nararamdaman ko. I don't like it. Kaya hindi ako lumabas ngayon.
"Ruegin, anong ginagawa mo dito?" narinig kong sabi ni Manang Lynda.
Napatigil ako sa ginagawa ng marinig ko 'yon. Bakit siya nandito? Anong ginagawa ni Ruegin dito? Hindi ako bumaling sa pinto dahil alam kong nandoon siya. I can even feel his stare at me.
"Napadaan lang Manang Lynda." sa marahang boses ni Ruegin.
Damn it. Bakit naman siya napadaan dito? Anong gagawin niya dito? Wala naman silang trabaho sa taniman ngayon!
"Ganoon ba. Wala dito si Senyorito, nasa bayan." sagot ni Manang.
"Okay lang po. Hindi naman po si Senyorito ang sadya ko dito, Manang." he said.
Napahinga ako at pinikit ang mga mata. Sinubukan kong tapusin ang nililinis kong portrait. I should stay in my room!
"Ah ganoon ba, sino naman hijo?" takang tanong ni Manang.
I heard his deep. Muli kong naramdaman ang titig niya sa akin. Hindi ako lilingon. Ayokong makita ang mga mata niya. Siguradong kapag magtagpo ang mga mata namin, manghihina talaga ako.
"Gusto ko lang pong makita si Senyorita, Manang." sagot niya.
Nalaglag ang panga ko. Shit ka, Ruegin! What the hell is he doing? Bakit niya 'yon sinabi? Bakit gusto niya akong makita?
"Si Senyorita ay may ginagawa, Ruegin. Balik ka nalang mamaya kapag matapos na siya." si Manang.
Napahinga ako at nagdesisyong bumaling sa kanila. Agad na nagtama ang mga mata namin. Ngumiti siya at nagawa pang kumaway sa akin. After three days of staying here, ngayon ko lang siya nakita. He look fresh. Simpleng damit at short lang ang kanyang suot. Hindi maputik dahil wala namang trabaho ngayon.
"Sa portico nalang." malamig kong sabi sa kanya.
Napalunok siya at tumango sa akin. Humarap siya kay Manang at nagpaalam na. Huminga ako ng malalim at inisip ang pwedeng sabihin kay Ruegin. Naramdaman ko ang nagtatakang titig ni Manang sa akin.
Lumabas ako at dumiretso sa portico. Agad kong nakita doon si Ruegin. Nakatayo at naghihintay talaga sa akin. When I open the door, mabilis siyang tumingin sa akin. Bumaba ako sa hagdan at naglakad papunta sa likod ng mansyon. Ayokong makita kami dito.
He follow me. Huminto ako sa may puno na hindi nakikita at humarap sa kanya. Ngumiti siya at bumuntonghininga naman ako.
"Senyorita, bakit hindi na kayo nag-jogging? Tatlong araw kayong hindi lumabas ng mansyon. May problem ka ba?" sa malambing niyang boses.
Hindi ko mapigilan na mapatitig sa kanyang labi. Tangina talaga! Ano ba 'tong ginagawa ko? Bakit ganito nalang ang reaksyon ng katawan ko sa kanya?
"May probl-"
Mabilis kong hinalikan ang kanyang labi ng malalim. Natigilan siya at muling nagulat sa ginawa ko. Pinailalim ko ang paghalik sa kanya. Nilagay ko ang kamay sa kanyang pisnge at patuloy na ginagawa ang paghalik. He was shock. Hindi manlang makatugon dahil sa gulat. When I stop kissing him, humiwalay ako at tinignan siya.
Bakas na bakas ang takot, gulat, kaguluhan at pagsisisi sa kanyang mukha. Umatras siya habang nakanganga sa akin. I sighed heavily.
"S-senyorita...hindi niyo dapat ako hinalikan! Baka magalit si Senyorito sa akin." he said fearfully.
Mabilis ang tibok ng puso ko habang nakatitig sa kanya. He was fucking handsome!
"Mamayang gabi sa kubo, 7PM. Pumunta ka doon." sinabi ko.
Nagtaka siya ngunit muli akong lumapit sa kanya at hinalikan ang kanyang labi. Hindi na natapos ang gulat niya dahil sa paulit-ulit kong paghalik sa kanya. After my kiss, mabilis akong umalis doon. Ramdam na ramdam ko ang titig niya habang naglalakad ako palayo.
I will admit it, I want him! I want him to fuck me! I want him to take my virginity! Narciso respecting me but I have needs! I need a man who can fuck me! Who can touch me!
Pumasok ako sa loob ng mansyon at dire-diretsong umakyat sa kwarto namin. Nagtatanong pa yata sa akin si Manang Lynda ngunit hindi ko hinayaan dahil gusto kong mag-isa sa kwarto.
Mamayang gabi, doon kami sa kanyang kubo. Doon ko gustong gawin ang pagtataksil kong ito. Doon ko itatago ang magiging sikreto namin ni Ruegin. Wala akong ibang lalaki na paggagawan nito kundi siya lang. I am attracted to him.
Pumasok ako sa banyo at binabad ang sarili sa bathtub. Kailangan kong paghandaan ang gagawin mamaya. It will be my first time. Buo na talaga itong desisyon ko. I will try it to Ruegin. Alam kong kapag malaman 'yon ng mga tao lalo na ang pamilya ko, they will bash me. But heck, my father force me to this loveless marriage. Kung hinayaan niya lang sana akong pumili ng lalaking mapapangasawa, hindi sana ako aabot sa ganito.
---
© Alexxtott
BINABASA MO ANG
When Love Is Wrong (HANDSOMELY COMPLETED)
RomanceRocini Tenasas is married to a very rich man. She's not happy. She was just force to marry the man because it was his father's decision. When they move out to her husband mansion in the province, she will meet a farmer that will make her heart beat...