Chapter 4

456 7 0
                                    



Nandito na ko ngayon sa bahay nila Lith,kahit gusto namin gumala hindi pwede kasi may bantay ako kakainis namin sila kuya!


Ayaw ako payagan mag-mall baka raw makipag kita lang daw ako doon kay Damian bwist na yan, iyon makikipag kita sa'kin jusko kapag ka nga nakikita niya ko parang gusto na ko ibalibag.


Sa ganda ko ba naman tapos nag-sasawa lang sa mukha ko ang pangit niya kabonding pero ok lang basta ako hindi mag-sasawa sa mukha niya.


"Farah Lavinia?!"galit na sigaw ni Lith na nagpabalik sa realidad ko.


"Hoy!babaita kanina pa kita diyan tinatawag pero nakangiti lang diyan si Damian na naman ba iyang iniisip mo naku ka, pinagalitan ka na nga kagabi siya parin iniiisip mo lalo ka talaga mapapahamak sa mga kuya mo."iritado nitong saad


"Bakit ba pake mo kung siya iniisip ko ikaw nga nakikita kong nakangiti habang nakatulala eh"sabat ko dito


"Si kuya Laderrick lang iniisip mo kaya ka nagkakaganun eh"dag-dag ko pa rito at tinarayan siya


Tinawanan lang ako nito,at tinuloy na nito ang chika niya about doon sa prof namin na kinaiinisan niya kasi raw ang dami-daming pinapagawa sakanya na hindi naman raw related sa lesson namin, kaya iyon tawa lang ako ng tawa sa mga sinasabi niya.


"Hay naku girl, wag mo na muna isipan yung prof natin na yun, ang isipin na lang natin paano tayo makakatakas kanila kuya Far"pag-iiba ko ng usapan kasi kaunti na lang may lalabas na usok sa ilong ni Lith.


"Sabi ko nga yun na lang ang iisipin"pag-tataray nito.


Tawa lang ang naisagot ko rito at pinag-patulpy na namin ang usapan kung paano kami makakatakas kanila kuya Far.


Sa sobrang higpit nila kuya Far ngayon hindi kami makatakas sakanila kasi madaming kakilala si kuya Laxus kahit saan rito sa city namin, nakakainis naman!


"Ahh! ganun na lang paalam tayo na kunwari na bibili tayo ng school supplies para sa project natin"saad ko kay Lith.


"Oo nga noh ganun na lang sabihin natin at baka maniwala sila sa'tin" masayang sagot nito.


"Kaso lang baka hindi tayo paniwalaan nila "malungkot na saad ko ng maalala ko na kilala pala ako nila kuya kapag ka nag-sisinunaling ako kaya paktay na kapag nagkataon talaga!


"Oo nga noh hindi ko rin naisip iyon, edi ipag-dasal natin na paniwalaan tayo."


"Ay bahala na si batman kung hindi tayo paniwalaan nila kuya" sana talaga paniwala kami kasi minsan lang kami makagala sa dami saaming pinapagawa ng mga prof namin.


Minsan iniisip ko na lang bakit pa ko mag-aaral kung mamatay rin naman ako.char pero seryoso ang hirap mag-aral lalo't na nasa strict school ka kasi bilang lang mga galaw mo mdaming bantay sa school.

J'attendrai Series #1 (on-going)Where stories live. Discover now