Chapter 9

489 8 1
                                    


Habang naglalakad kami ni Lith sa hallway ng building namin papuntang classroom may biglang tumawag sa likoran ko at tinignan ko ito na naka kunot ang noo.


"Farah Lavinia right?"someone ask me from behind kaya nilingon ko ito.


"Uhmm...yes your right, why?"takang tanong ko.


"Who are you?"dag-dag ko pang tanong na may halong pag-tataka sa mukha.


"Oh i see you don't know me"he said and chuckle.


"Yes, i don't know you"deretso kong sagot.


"Anong kailangan mo ba sa'kin?"medyo iritado kong tanong.


Baka kasi malate pa kami sa una naming klase si padre salvi este si prof Batumbakal pa naman unang papasok samin, baka hindi na kami papasukin nun kapag ka nalate kami ng pasok sakanya.


"Before i tell you kung anong gusto ko, i'll introduce my self to you"


Tinanguan ko lang ito dahil medyo wala pa kong sa mood ngayong umaga dahil sa nangyari kahapon, siguro wag na talaga akong mag-pakita sakanya balak ko pa naman na dalhan siya ng pag-kain ngayon kaso iyon nangyari kahapon eh.


Baka masakal na niya ako kapag nag-pakita pa ako ulit sakanya,tumikhim itong lalaking nasa harapan ko para maagaw ang aking atensyon.


Hindi ko na pala namalayan na malalim na ang aking iniisip kung hindi lang ito tumikhim siguro hindi ko maiintindiha mga sinasabi niya.


"By the way, I'm Atlaz Harlow Alfonso, cousin of Damian Breck Alfonso"he introduce.


Siniko naman ako ni Lith na nasa tabi ko ng marinig niya ang sinabi ng lalaking kaharap namin at binulongan niya ako.


"Bes,pinsan daw oh"bulong niya sa'kin.


"P-pinsan mo si D-damian?"paninigurado ko medyo na utal pa ako.


'"Yes, why you know him?"he asked with a frown


"A-ahh oo sikat kasi siya rito kaya kilala namin siya"si Lith na ang sumagot nun medyo na iilang din siya dahil sa awra ng lalaki.


Buti na lang talaga si Lith na ang sumagot dahil kung ako iyon hindi ko alam sasabihin ko at baka masabi ko 'pa na gusto ko kasi siya kaya ko siya kilala'baka iyon ang masabi ko.


"Ohh really i didn't know that"mannghanga niyang ani.


"Paano mo nga pala ako nakilala?" I ask.


Napapaisip ako paano niya ako nakilala eh hindi naman ako sikat sa campus oo kilala ako pero rito lang sa building namin, siguro dahil kay kuya Laderrick? ay ewan tinanong ko naman sakanya kay Atlaz eh.

J'attendrai Series #1 (on-going)Where stories live. Discover now