Chapter 10

541 9 1
                                    


Uwian na ngayon at hanggang ngayon kasama pa rin namin si Atlaz wala na atang balak humiwalay samin balak pa nga akong ihatid samin kaso tumanggi ako.


Baka kasi isipin nila kuya na may boyfriend na ko maissue pa naman iyon sila kapag ka nakikita nila akong ibang lalaki na hindi nila kakilala tatangongin nila ako, tapos kapag ka hindi sila naniwala sa'kin iyong lalaking kasama ko naman ang tatanongin nila.


Ilang beses na kasi yun nangyari sa'kin kaya alam ko na tumatakbo sa mga utak ng mga kuya ko kaya iniiwasan ko na talaga mangyari iyon ulit.


Nung una kinukulit niya pa ako na ihatid niya hanggang sumuko na lang siya kaya nag-paalam na lang siya, sa susunod na lang niya raw ako ihatid sa bahay namin.


And next time hindi na raw siya susuko kukulitin at kukulitin niya raw ako hanggang pumayag ako.


Nakahiga na ako ngayon sa kama ko ng maalala ko na valentine's day na pala bukas, kaya malungkot akong napangiti.


"Hay, solo ko nanaman bukas mabuti pa si Lith ay may kadate bukas"malungkot kong wika sa sarili.


"Kailan kaya ako mag-kakadate lagi na lang akong solo"muling wika ko sa sarili.


"Farah Lavinia hindi ka pa ba sanay na lagi kang solo pag-valentines day"sermon ko sa sarili ko.


"Ililibang ko na lang talaga ang  sarili ko bukas"


Panigurado may mga activity nanaman sa university hindi naman nawawalan iyon laging active sa mga ganyang okasyon kaya maganda rin mag-aral roon eh.


ka may mag-aaya talaga sa'kin na mag-date hindi na talaga ako tatanggi hindi katulad dati na lagi ko sila tinatanggihan para lang kay Damian pero wala eh si Dianne talaga lagi niyang kasama kapag ka valentines day.


Ilang years na rin niya iyong gusto nililigawan na nga niya ata hindi lang nila pinapahalata pero kapag ka titignan silang dalawa para silang may something kaya ship sila ng buong building namin eh.


Nakakainggit si Dianne nasa kanya na ang lahat matalino,sexy,maganda,mayaman at higit sa lahat maganda hindi lang sa labas pati na rin sa loob niya.


Kaya siya siguro na gustohan ni Damian dahil doon kapag ka nikikita ko siya o nakakasalubong na iinsecure ako sa sarili ko siguro kuko sa paa niya lang ako walang-wala akong maipag-mamalaki.


Kaya kapag ka lagi silang mag-kasama naiingit ako hanggang sa hindi ko namalayan umiiyak na pala ako sa likod ng building namin.


Literal na mapapakanta na lang ako talaga ng...


I'm in love with someone, who's in love with someone and that "someone" will never be me


I feel those lyrics because it's true that he will never fall in love with someone like me.

J'attendrai Series #1 (on-going)Where stories live. Discover now