Phòng của tổ giáo viên lớp mười ở trường trung học số 1.
"Mặc dù bây giờ các em còn đang học lớp mười nhưng một số em có thể bắt đầu chuẩn bị thi cử rồi, tự xem các đề thi tuyển và nắm chắc cơ hội thi nhưng đừng để ảnh hưởng đến việc học của mình, tốt nhất là có thể thi thì cứ thi đi."
Trong văn phòng, cô Lý dựa vào ghế nhìn nhóm học sinh có thành tích cao nhất trường trung học số 1 trước mặt rồi chậm rãi nói: "Nhưng mấy năm nay tình hình thi không được tốt lắm, số trường tuyển sinh độc lập ít hẳn đi, điểm ưu đãi cũng giảm xuống rất nhiều."
"Cho nên tốt nhất là các em phải suy nghĩ cho kỹ, nếu khả năng có hạn thì vẫn nên tập trung vào thế mạnh của mình đi, tôi tin chắc các em đều đã trải qua cạnh tranh thi đua nên biết nó khốc liệt cỡ nào rồi đúng không."
"Cố gắng bàn bạc kỹ càng với người nhà rồi hãy lựa chọn, có gì thắc mắc cứ tìm thầy cô hoặc các đàn anh đàn chị nhé."
"Được rồi, chỉ có vậy thôi, các em còn thắc mắc gì nữa không?"
Các học sinh trong văn phòng nhìn nhau, cô Lý ngẩng lên nói: "Ai có thắc mắc thì ở lại, không có thì về lớp tự học đi."
Mấy học sinh không có thắc mắc nói cảm ơn cô giáo rồi ra khỏi văn phòng.
Trình Triều là một trong số đó.
Hắn lười biếng đi trên hành lang, nhìn Khương Nghi bên cạnh hỏi: "Cậu có thi không?"
Khương Nghi khẽ gật đầu rồi ngước mắt lên nói: "Tớ định sẽ thi, còn cậu?"
Trình Triều: "Cậu thi thì tớ thi. Dù sao cũng chẳng có gì làm cả."
Khương Nghi cười, cậu thở ra một làn khói trắng, nhìn tuyết lớn bay tán loạn ngoài lan can rồi nói khẽ: "Chắc hết học kỳ này mọi người sẽ bận lắm nhỉ."
Lúc nãy ở văn phòng, cậu nghe nhiều học sinh nói mình đã bắt đầu tự học mấy tháng nay, thậm chí có người trong kỳ nghỉ cuối cấp hai đã quyết định lên cấp ba sẽ dự thi nên nghỉ hè đã tự học rất nhiều bài vở.
Trình Triều quay đầu nhìn cậu hỏi: "Trong nhà cũng bắt cậu thi à?"
Khương Nghi lắc đầu nói khẽ: "Cha tớ không bắt tớ phải thi nhưng tớ muốn thử sức một lần."
Cha Khương là một người cha rất tốt.
Mặc dù thường xuyên bận rộn nhưng chưa bao giờ can thiệp vào cách làm của cậu mà luôn ủng hộ mọi việc cậu muốn làm.
Khương Nghi cũng biết tại sao cha Khương chịu khó tăng ca với chú Lục như vậy.
Bởi vì trước đây cha Khương rất sợ nghèo.
Từ khi sinh ra Khương Nghi đã mắc bệnh nặng bệnh nhẹ liên miên, trong mấy năm khó nuôi nhất, tiền dành dụm của cha Khương đổ vào bệnh viện như nước, có những bệnh bảo hiểm y tế không chi trả nên nhiều lúc cha Khương còn phải đi vay.
Ông sợ Khương Nghi sinh non bị suy yếu khả năng miễn dịch, sau này lớn lên sẽ mắc bệnh nặng, thế là liều mạng kiếm tiền, chỉ sợ đến lúc đó Khương Nghi gặp phải chuyện gì ngoài ý muốn mình sẽ không kham nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Vợ mình mình nuôi
General FictionTác giả: Quan Ni Ni Nhân vật chính: Khương Nghi X Lục Lê (Búp bê x Chó điên có tính chiếm hữu cực cao) Tag: Hào môn thế gia, trúc mã trúc mã, điềm văn, vườn trường, 1v1, HE