Báo phi [28]
*****
Có câu nói, một núi không thể có hai hổ, trừ phi là một đực một cái.
La Kiều cho rằng người nói ra câu này nhất định không nghĩ tới một tình huống, một đực một cái này đều mang theo con nhỏ, lúc này nên làm cái gì bây giờ?
Gama là báo săn cái nguyên thủy bốn tuổi, mấy tháng trước mới sinh ra đợt ấu tể đầu tiên, có ba tiểu báo đực cùng một tiểu báo cái. Gama không có kinh nghiệm chỉ có thể dựa vào bản năng của mình để chăm sóc đám nhỏ. Không may, lúc báo săn con được năm tuần tuổi, thừa dịp Gama ra ngoài đi săn, một đám linh cẩu đốm đã tập kích ổ của nó, hai tiểu báo đực cùng một tiểu báo cái đã chết, chỉ còn một tiểu báo đực sống sót.
Gama gọi nó là Tata, Tata hiện giờ đã được năm tháng tuổi. Tuy Gama là loại nguyên thủy nhưng Tata lại là loại tiến hóa, kế thừa gen xuất sắc của ba ba, so với ấu tể nguyên thủy thì thông minh cũng sớm hiểu chuyện, điều này làm Gama càng yêu thương nó hơn. Bà mẹ trẻ này tận hết sức bảo hộ đứa con cùng lãnh địa của mình, trừ bỏ ra ngoài đi săn, cơ hồ dành hết toàn bộ thời gian của mình để chăm sóc Tata, một khi cảm thấy nguy hiểm, cho dù là đồng loại cũng không hề nương tay.
Đối với tình huống trước mắt, La Kiều có chút không biết làm sao, báo em gái xinh đẹp này rõ ràng không thân thiện chút nào, nằm úp sấp trên gò mối đối diện, ánh mắt nhìn chòng chọc vào cậu, hệt như La Kiều chỉ cần có chút động tác thôi nó sẽ xông tới đánh một trận.
Hai báo săn cứ ở khoảng cách sáu, bảy chục mét theo dõi nhau, Gama biết đối phương là báo săn đực, cứ việc đối phương mang theo hai báo săn con nhưng nó vẫn muốn La Kiều rời đi, báo săn cái dưỡng dục ấu tể cẩn phải bảo hộ lãnh địa của mình. La Kiều cũng không muốn từ bỏ đàn quyến linh đã theo dấu hai ngày nay, mất đi cơ hội này, ai biết bữa cơm sau này phải tìm ở đâu?
Nhưng La Kiều cũng không muốn phát sinh xung đột với con báo săn cái này, dù sao đối phương cũng là bà mẹ trẻ độc thân, hơn nữa lại còn vô cùng xinh đẹp...
La Kiều rốt cục cũng nắm được quan điểm thẩm mỹ của báo săn, thật đáng mừng.
"Xin chào!"
La Kiều thử mở miệng chào hỏi, Gama nheo mắt, nhìn La Kiều một hồi mới hé miệng, kêu một tiếng: "A!"
Tiếng kêu của báo săn cái thực đáng yêu, nhưng La Kiều lại không nghe thấy chút thiện ý nào trong đó.
Tata dựa vào đùi trước của Gama, ngẩng đầu nhìn mụ mụ đang bảo trì đề phòng, lại nhìn nhìn ba con báo săn đối diện, mở miệng nói: "Mụ mụ nói, hi vọng các ngươi có thể rời đi."
Đối với thói quen không thích nói chuyện, chỉ thích kêu của Gama, Tata cũng thực bất đắc dĩ.
Tựa hồ muốn xác minh lời Tata, Gama lại kêu vài tiếng: "A a!"
La Kiều nhất thời hắc tuyến đầy đầu, tuy cậu là loài tiến hóa nhưng không có nghĩa cậu không hiểu hàm nghĩa tiếng kêu của Gama, làm gì khách sáo như báo săn con kia phiên dịch? Câu đầu tiên báo em gái này nói chính là 'rời khỏi đây mau!', câu thứ hai rõ ràng là đang mắng người 'Mau cút khỏi đây cho bà! Ngươi là cái con báo yêu!''.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn Phương
General Fictiontên cũ: trùng sinh thành liệp báo (đây là bản beta chưa hoàn chỉnh, đã fix tên eng, dùng ctrl H, thấy lỗi thì mn nhớ nhắc ^^) Thể loại: xuyên không, chủng điền, thú văn, chủ thụ, 1×1, HE Nguồn: Kinzie Giới thiệu: La Kiều xuyên không, từ thế kỉ 21 xu...