Báo phi [88] Cùng Em Gái Đi Săn
****
Đàn voi Martha dừng lại ở lãnh địa đàn sư tử Hornsby đối với sư tử sống ở nơi này là phiền phức lớn, nhưng đối với một ít cư dân trên thảo nguyên mà nói đây là chuyện khá tốt.
Tỷ như khỉ đầu chó cùng cầy mangut.
Voi tuy ăn sạch phần lớn cỏ xanh cùng lá cây trong lãnh địa sư tử, rút cạn những nơi có nước ngọt nhưng đám khỉ đầu chó vẫn nguyện ý tiến tới bên cạnh voi, chỉ cần không chọc giận đám voi kia thì chúng sẽ có được chút lợi ích. Khỉ đầu chó có thể tìm kiếm những thực vật cùng mầm móng mà voi không thể tiêu hóa, cũng có thể uống nước cùng với voi, có thể xem là gián tiếp được đàn voi bảo hộ.
Có được lợi ích từ voi không riêng gì đám khỉ đầu chó, cày mangut cũng có thể canh giữ bên cạnh đàn voi để bắt đám côn trùng, đặc biệt là bọ hung.
Có vài loại thực vật cần phải nhờ vào voi mới có thể phát tán mầm móng, không ngừng sinh trưởng.
Điều này nghe có vẻ khá buồn nôn, nhưng đây chính là phương thức sinh tồn của nhóm động vật. Cả cộng đồng hợp lại thành một chuỗi sinh thái trên thảo nguyên, thiếu phần nào cũng sẽ phát sinh vấn đề.
Cho dù là nhóm mèo lớn bị đàn voi chán ghét cũng không ngoại lệ. Trừ bỏ sư tử cùng báo hoa mai, khỉ đầu chó cơ hồ không có thiên địch. Những loài chim dữ bay trên không trung cũng chỉ tạo thành uy hiếp với những con khỉ đầu chó con.
La Kiều không quan tâm đàn voi Martha cùng đám khỉ đầu chó sống chung thế nào, hiện giờ cậu càng để tâm tới vị 'khách trọ' trong lãnh địa của mình.
Gama cùng Tata đã ở lãnh địa cậu được một tuần, Monty ngẫu nhiên lại chạy tới kéo cậu vào hang núi làm chút câu thông thân thiết, nhưng không giống buổi tối Gama vừa tời, làm La Kiều cơ hồ nghĩ hồn mình đã thoát xác thăng thiên.
Là con báo hoa mai kia còn chút lương tâm hay vẫn là lí do khác? La Kiều tình nguyện tin tưởng vế trước, cứ việc phần lớn động vật trên thảo nguyên đều cho rằng báo hoa mai không hề có thứ gọi là lương tâm.
La Sâm cùng La Thụy mỗi khi có thời gian liền cùng Tata dính lại một chỗ. Ba báo săn con chụm lại, năng lượng gần như vô tận, truy đuổi, đùa giỡn, bắt chước vồ tới và căn khi đi săn, mỗi trò chơi đều thể hiện rõ chúng đang dần trưởng thành. Sức lực của ba báo săn con xấp xỉ nhau, nhưng phong cách đi săn lại hoàn toàn khác biệt. Từ đó có thể thấy được tính cách riêng biệt của chúng, La Sâm vẫn như trước là một người lãnh đạo mạnh mẽ, La Thụy rất thích vận dụng đầu óc, Tata mỗi lần chơi trò đi săn đều rất quy củ, hơn nữa, lần nào cũng đạt được hiệu quả. Đối với việc này, không riêng gì hai báo săn con, ngay cả La Kiều cũng có chút hâm mộ.
Thực sự ngưỡng mộ, vì thế La Kiều bật ngón tay cái với Gama, chị gái thật tuyệt vời! Dạy con trai rất thành công!
Gama vẫy vẫy cái đuôi, hướng về phía La Kiều kêu một tiếng, nhất thời làm La Kiều ủ rũ cụp tai: "A a!" Đó là vì ngươi quá kém! Kỳ thật Gama muốn nói là 'còn phải nói', nhưng trong mớ từ ngữ của nó không có từ này, thật đáng tiếc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn Phương
General Fictiontên cũ: trùng sinh thành liệp báo (đây là bản beta chưa hoàn chỉnh, đã fix tên eng, dùng ctrl H, thấy lỗi thì mn nhớ nhắc ^^) Thể loại: xuyên không, chủng điền, thú văn, chủ thụ, 1×1, HE Nguồn: Kinzie Giới thiệu: La Kiều xuyên không, từ thế kỉ 21 xu...