127.128.129

156 24 2
                                    

Báo phi [127]

*****

La Kiều nằm dưới một gốc cây ki na ngẩn người.

Từ ngày La Sâm cùng La Thụy biến hóa hình thái đến nay đã được một tuần. Hai báo săn con hiện giờ có thể tự do biến hóa giữa hai hình thái, nhưng, so với hình người, chúng lại càng thích bộ dáng báo săn hơn.

Về vấn đề chúng lớn lên giống Parson cũng không làm La Kiều buồn bực quá lâu. Vô luận chúng có quan hệ gì với Parson, người nuôi lớn chúng là La Kiều, đây là sự thật không thể chối cãi. Báo săn đều là trẻ mồ côi cha, một khi mụ mụ chết đi, ấu tể chưa trưởng thành căn bản không thể sống sót. Nếu không gặp được La Kiều, La Sâm cùng La Thụy đã sớm trở thành bữa ăn vào bụng những kẻ săn mồi khác, hoặc chết vì đói.

La Kiều vỗ vỗ móng vuốt, không quan tâm Parson là ba ba đám nhỏ hay là gì khác, dù sao cũng không liên quan tới cậu! Báo săn ấu tể chỉ nhận thức mụ mụ chứ không tiếp thu ba ba, nếu không phải cậu kiên quyết sửa miệng, có lẽ đến bây giờ La Sâm cùng La Thụy vẫn còn gọi cậu là 'mụ mụ'.

Nhưng, lúc trước cậu có nên sửa đúng xưng hô của chúng không nhỉ? Dù sao trong quan niệm của chúng, mụ mụ mới là người nuôi sống đứa nhỏ...

La Kiều nghiêng đầu, suy nghĩ bắt đầu nghiêng về một hướng quỷ dị.

La Sâm cùng La Thụy trốn sau một gốc canh ki na khác, thân cây màu vàng rực che đi thân hình của chúng. Hai báo săn con ló đầu ra khỏi thân cây, nhìn La Kiều một hồi, lại thụt về, lại ló ra nhìn, lại rụt về, cứ như vậy không ngừng. Sau một hồi lâu thì chúng nhìn nhau, nhất định là ba ba không thích hình dáng kia của chúng, bắt đầu từ lúc chúng có thể biến hóa, ba ba cứ luôn ngẩn người!

La Thụy ngồi dưới đất, động động lỗ tai: "Anh trai, ngươi biến lại thử xem."

La Sâm khó hiểu nhìn La Thụy, nhưng thấy đứa em kiên trì, nó chỉ đành biến về bộ dáng thiếu niên đứng trước mặt La Thụy.

Mặt trời nằm phía sau thiếu niên, ngũ quan anh tuấn tựa hồ cũng tỏa sáng. Chỉ cần người này cười một cái, mặt trời liền ảm đạm thất sắc.

La Thụy nghiêm túc nhìn La Sâm, nó biết bộ dáng của mình rất giống anh trai, chỉ cần nhìn La Sâm liền biết mình lớn lên thế nào. Diện mạo này làm nó nhớ tới một con báo săn khác. Từ lúc ba ba bắt đầu ngẩn người, bọn nó vẫn luôn nghĩ nguyên nhân từ mình mà ra, Sharm cùng Hidda cũng không nói đáp án. Hiện giờ xem ra, nguyên nhân quả thực nằm trên người bọn nó, nhưng suy nghĩ của bọn nó không giống lúc đầu.

Có lẽ không phải ba ba không thích hình thái người mà là không thích 'diện mạo' của bọn nó. Có lẽ không phải không thích mà là một nguyên nhân khác.

Bộ dáng của bọn nó rất giống con báo săn kia, nếu chưa thấy thì thôi, nhưng đoạn thời gian trước thường xuyên nhìn thấy, lại còn sống chung một đoạn thời gian, không nói tới ba ba, cho dù là nó sau khi phát hiện chuyện này cũng không thoải mái chút nào.

La Thụy cụp lỗ tai, quơ quơ móng, ý bảo La Sâm có thể biến trở lại.

Nhưng cũng không thể trách Parson, mùi của chúng giống mụ mụ, hơn nữa sau khi sống cùng La Kiều, mùi càng ngày càng giống La Kiều hơn. Đây là bản năng của báo săn con, trong thời kì ấu tể, trừ bỏ lấm tấm trên người chúng chỉ có thể dựa vào mùi để xác định lẫn nhau, trước kia nó cùng anh trai mất đi mụ mụ, được La Kiều mang theo nên tự nhiên bị nhiễm mùi của cậu. Cho dù Parson có quan hệ huyết thống cũng không nhận ra bọn nó đi?

Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ