40.41.42

248 45 10
                                    

Báo phi [40]

****

Nếu để tất cả động vật trên thảo nguyên làm một bài khảo sát, chán ghét nhất là vị hàng xóm nào? Hoặc nên nói là, không hi vọng đối tượng nào làm hàng xóm của mình?

Vô luận là động vật ăn cỏ hay động vật ăn thịt, mười con thì đủ mười trả lời là báo hoa mai.

Chỉ cần báo hoa mai ẩn mình, không phát ra chút tiếng vang nào, cho dù khoảng cách chỉ có vài mét cũng rất khó phát hiện bọn nó. Thử nghĩ xem, ở ngay bụi cỏ cạnh mình mấy mét ẩn núp một con báo hoa mai móng vuốt sắc bén, kỹ thuật săn bắt tuyệt đỉnh! Cho dù là sư tử cũng không vui vẻ nổi.

Sư tử có thể giết chết báo hoa mai, nhưng điều kiện tiên quyết là con báo kia từ trên cây leo xuống! Sư tử cái tuy có thể trèo cây, nhưng dù sao đó cũng không phải công việc mà bọn nó thuần thục, nhất là lúc gặp phải giống đực như Monty, ngay cả sư tử cũng phải cẩn thận suy nghĩ.

Đương nhiên, nhóm sư tử đực sẽ không để ý báo hoa mai là đực hay cái, nhưng chúng nó không thể nào leo lên cây được! Nhánh cây phải thô to cỡ nào mới có thể chịu nổi sức nặng năm, sáu trăm kí mà không gãy?

Tóm lại, báo hoa mai am hiểu leo cây, có thể nói là bất khả chiến bại, đối với chuyện này, báo săn da mỏng máu ít, chân dài eo nhỏ chỉ có thể hâm mộ cùng ghen tị mà thôi.

Hiện giờ, La Kiều đã bị một con báo hoa mai đực nhìn trúng. Nếu cậu muốn kế thừa lãnh địa Aisha thì ắt phải làm hàng xóm của Monty, căn bản không có lựa chọn khác.

La Kiều từng nghĩ, cứ vậy buông tha lãnh địa này, mang theo hai báo săn con chạy trốn, nhưng sau đó bọn họ nên làm sao bây giờ? Tiếp tục lang thang trong địa bàn sư tử? Hay trở về tìm Parson cùng Jello?

Vô luận loại nào, La Kiều đều cảm thấy không thích đáng. Nếu bị Sharm biết cậu muốn trở về tìm Parson, phỏng chừng sẽ lập tức từ bên kia sông Tát quay trở lại chụp chết cậu.

Nhưng Monty chụp mũ như vậy, La Kiều thực cảm thấy không phải khó chịu bình thường.

Từ hai ngày trước gặp phải Monty, La Kiều không thể không thời thời khắc khắc duy trì cảnh giác, buổi tối ngủ cũng đều là trợn tròn mắt. Có lẽ này có chút khoa trương, nhưng La Kiều cảm thấy cẩn thận vẫn tốt hơn. Hiện giờ cậu chạy không được, đánh thì không lại, cả ngày lo lắng Monty lúc nào sẽ từ trên cây nhảy xuống bắt mình xử lý, vì thế liền biến thành hai báo săn con cũng không ngủ ngon như cậu.

Sự thực, La Kiều không cần phải khẩn trương như vậy.

Báo hoa mai đực có tập tính rất đặc biệt, bọn nó sẽ đi theo đối tượng vài ngày, hao tâm tổn trí túm đối phương tới tay, nhưng sau khi truy được đối phương thì sẽ đột nhiên mất đi hứng thú, hoàn toàn không để ý tới đối phương. Monty không mất đi hứng thú với La Kiều, nhưng hiện giờ nó cũng không tính toán làm gì cậu, so với báo săn nhìn trúng đối tượng liền truy, đuổi được liền đánh, đánh hài lòng thì gì kia mà nói, báo hoa mai càng thích quá trình truy đuổi hơn, về phần kết quả, thịt đã đặt dưới móng vuốt, còn lo không ăn tới miệng sao?

Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ