Báo phi [55]
****
Monty mang La Kiều đi theo một con đường khác, xuyên qua bụi cỏ cao, tiến vào một mảnh lùm cây, lọt vào tầm mắt chính là những mỏm núi đá cùng gò đất cao thấp nhấp nhô, một cây sung sừng sững cô độc giữa ngọn núi được hình thành từ những mỏm núi đá xếp lung tung, nơi này cách lãnh địa biên giới của cậu chỉ tầm ba bốn trăm mét, nhưng La Kiều chưa từng tới đây.
Báo săn không thích những nơi thế này, tầm nhìn không trống trải, luôn có chướng ngại vật che khuất tầm mắt, không thích hợp để báo săn tăng tốc truy đuổi con mồi, nhưng lại là chỗ tốt để báo hoa mai phục kích.
"Làm sao vậy?"
Thấy La Kiều dừng lại cước bộ, Monty quay đầu, khó hiểu nhìn cậu.
"Đây là đâu?"
"Lãnh địa của ta."
Một câu lời ít mà ý nhiều làm La Kiều nghẹn. Ngẫm lại địa bàn của Monty, so với mảnh đất chỉ có một mẩu ba của mình, khác biệt giữa dân nghèo cùng trung lưu có cần rõ ràng như vậy không, khỉ thật!
La Kiều rất muốn hỏi vì sao Monty lại mang mình tới đây, hoặc nên nỏi chính mình, vì sao ngây ngốc đi theo người ta. Chỉ vì nó từng giúp mình sao? Được rồi, quả thực chính vì Monty giúp cậu. Chuẩn xác mà nói chính là cứu cậu. Cẩn thận ngẫm lại, mình có khác gì thiếu nữ hiến thân báo đáp sau khi được anh hùng cứu mạng đâu?
La Kiều cự tuyệt thừa nhận, cậu bị chính suy nghĩ của mình quăng bom.
"Không cần lo lắng như vậy." Monty đi tới trước người La Kiều, động động lỗ tai: "Ta sẽ không làm gì ngươi, ít nhất hiện tại sẽ không. Nếu ngươi lại liếm ta một chút thì càng đảm bảo hơn nữa."
Nghe Monty nói vậy, báo săn ba ba dẫn theo đàn con nheo nhóc càng lo lắng tợn...
La Kiều thấp thỏm nhìn Monty, mình có nên mang theo hai báo săn con chạy trốn không? Nhưng phía sau có một đám sư tử đang chiếm nhà của mình. Người xưa có câu trước có lang sau có hổ, còn cậu bây giờ là trước có báo sau có sư tử, còn lựa chọn nào thảm hơn nữa không?
Monty thấy La Kiều do dự, dứt khoát biến hóa hình thái, một tay bế La Kiều lên, nói với hai báo săn con: "Theo kịp."
La Sâm cùng La Thụy vốn định kêu hai tiếng nhưng bị ánh mắt của Monty dọa hoảng, nhìn nhìn nhau, chỉ có thể cụp tai, ngoan ngoãn đi theo sau.
Monty đi rất nhanh, hai báo săn con miễn cưỡng lắm mới có thể đuổi kịp. Xuyên qua lùm cây, dưới chân không còn cây cỏ khô nữa mà là đất cát cùng những hòn sỏi vụn. Không khô nóng vì phơi dưới ánh mặt trời, cát giẫm lên có chút lún làm La Sâm cùng La Thụy cảm thấy rất mới lạ.
La Kiều lo lắng cho vận mệnh sau này của mình, muốn chạy nhưng lại lo lắng hai báo săn con, chỉ có thể tùy ý Monty ôm mình đi, cuối cùng đứng dưới một gốc cây sung.
Monty buông La Kiều xuống, một lần nữa biến thành báo hoa mai, cái đuôi cọ cọ thân thể La Kiều, nói: "Ngoan ngoãn ở lại đây nghỉ ngơi, không được chạy loạn!"
La Kiều vội vàng gật đầu, gọi hai báo săn con tới bên người, ba báo săn đứng dưới gốc cây nhìn báo hoa mai hai ba bước nhảy lên tận ngọn, La Kiều vừa mới xoay người thì phía sau đột ngột truyền tới một tiếng gầm nhẹ, lập tức dừng lại, quỳ rạp trên mặt đất, bất động. La Sâm cùng La Thụy cũng ý thức được tình cảnh của ba ba rất không ổn, liền ngoan ngoãn nằm dựa vào người cậu. Gió đêm thực lạnh, ba con báo săn chỉ có thể tựa vào nhau cùng sưởi ấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn Phương
General Fictiontên cũ: trùng sinh thành liệp báo (đây là bản beta chưa hoàn chỉnh, đã fix tên eng, dùng ctrl H, thấy lỗi thì mn nhớ nhắc ^^) Thể loại: xuyên không, chủng điền, thú văn, chủ thụ, 1×1, HE Nguồn: Kinzie Giới thiệu: La Kiều xuyên không, từ thế kỉ 21 xu...