100.101.102

165 25 0
                                    

Báo phi [100]

*****

Mây đen cuồn cuộn tụ tập trên không trung, tia chớp lóe sáng phía chân trời, tiếng sấm đinh tai nhức óc tõ rõ mưa giông đã sắp tới. Bốn con báo săn trốn vào hang núi, ánh mắt không chớp nhìn bầu trời ngoài động, dựng thẳng lỗ tai nghe ngóng. Tiếng sấm điếc tai vọng vào tai nhóm động vật thảo nguyên đều là khúc giao hưởng động lòng người.

Mưa xuống nghĩa là cỏ cây sẽ sẽ xanh tốt, những sinh mệnh mới chào đời cùng thức ăn phong phú. Không có loài động vật nào có thể kháng cự loại hấp dẫn này. Chẳng qua, cảm giác dầm mưa cũng không tốt lắm, nhưng phần lớn động vật trên thảo nguyên đều cứng rắn chịu đựng cơn mưa cọ rửa, nhóm động vật sống trong hang cũng phải cẩn thận tránh nước mưa tràn vào ngập nhà.

Ngay cả sư tử cũng chỉ có thể núp trong bụi cỏ, tùy ý cơn mưa trút xuống.

Mùa mưa trước, La Kiều chỉ có thể mang hai báo săn con núp dưới gò mối tránh mưa, nơi trú ẩn chật hẹp đó căn bản không chắn được cơn mưa như trút nước. Lần nào gặp mưa, ba cha con đều ướt như chuột lột. La Kiều còn sợ hai báo săn con vì mắc mưa quá nhiều mà sinh bệnh. Hằng năm vào mùa mưa đều có báo săn ấu tể vì mắc mưa mà không thể vượt qua năm đầu tiên sau khi chào đời.

Báo săn mụ mụ hoàn toàn không có biện pháp nào, chúng có thể đề phòng động vật khác tập kích, nhưng đối với thiên niên tàn khốc thì không có cách nào. Cho dù cường hãn như Sharm, Hidda cũng phải trải qua loại thống khổ này. Cảm giác mất đi đứa nhỏ, trơ mắt nhìn ấu tể ngừng thở ngay trước mắt, cũng giống như lúc bị những kẻ săn mồi khác giết chết, đều làm báo săn mụ mụ đau lòng khôn xiết. Cho dù may mắn vượt qua những tháng đầu nhưng cũng có thể chết đói vì thiếu thốn thức ăn trong mùa khô.

Tỉ lệ ẩu tể báo săn tử vong chiếm con số cao nhất trong họ mèo lớn. Đây là kết quả của quá trình chọn lọc tự nhiên, không thể trách bất cứ ai.

Nhưng vận may của La Kiều tốt lắm, cậu may mắn mang theo hai báo săn con vượt qua mùa mưa, sống qua mùa khô. Hiện giờ lại một mùa mưa nữa sắp tới, tránh trong hang núi, La Kiều không cần lo sợ cơn mưa làm da lông mình cùng đám nhỏ ướt nhẹp, lạnh đến run rẩy nữa, cũng không vì mưa to mà gặp nguy hiểm, có lẽ còn có thể thừa dịp lúc mưa nhỏ đi mà ra ngoài tìm kiếm con mồi, lúc trời mưa, đám linh dương luôn xoay lưng về phía mưa đứng không nhúc nhích, khứu giác nhạy bén của chúng hoàn toàn mất tác dụng dưới cơn mưa. Mà thức ăn chủ yếu của báo săn lại là linh dương gazen cùng linh dương sừng cao, thị lực của chúng không tốt lắm, hơn nữa bị mưa che khuất, chỉ cần tìm thấy cơ hội, La Kiều khẳng định có thể bắt cho mình cùng hai báo săn con một bữa tiệc lớn. Sartre ăn nhờ ở đậu cũng được một phần...

Nhưng hiện tại, bọn họ chỉ có thể thành thật ở trong hang núi, chờ đợi cơn mưa trút xuống sau những trận sấm chớp.

Xa xa, tia chớp đánh cháy những gốc cây khô không bao lâu thì cơn mưa tầm tả đổ xuống thấm ướt từng tấc đất ở vùng châu thổ.

Sartre cũng bị La Kiều gọi lên một hang cao hơn, hang động nó vốn dưỡng thương nằm dưới chân núi, rất có thể sẽ bị ngập, sớm muộn gì cũng phải chuyện nhà. Thay vì chờ đợi sự tình đã rồi mới đi cứu chữa, không bằng giải quyết ngay từ đầu.

Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ