Báo phi [103]
*****
Cứ việc La Kiều cùng hai báo săn con đã dùng tốc độ nhanh nhất mà lang thôn hổ yết nhưng phần lớn con mồi vẫn bị linh cẩu cướp đi.
Linh cẩu đi một mình có lẽ không muốn đánh nhau với báo hoa mai đực cường tráng, nhưng nếu là báo săn thì không có chút áp lực nào.
Nhìn con linh cẩu trước mặt không ngừng cao thấp đong đưa cần cổ, phát ra những tiếng kêu ngắn, La Kiều thật sự có xúc động muốn ném đá vào đầu nó, cho ngươi hết ngang ngược này! Nhưng tình thế không cho phép, thứ nhất là nơi này không có đá, thứ hai là cậu đang mang theo hai đứa nhỏ. Dù sao mùa mưa đã tới, săn mồi không còn khó khăn như mùa khô, bị cướp con mồi vẫn tốt hơn bị thương vì đánh nhau với linh cẩu.
Nếu không phải bị dồn vào đường cùng thì ai muốn đanh nhau với cái kẻ chân trước dài chân sau ngắn, đầu to cổ thô xấu xí này chứ?
Sự thực thì con linh cẩu này cũng không xấu, với tiêu chuẩn của linh cẩu mà nói, nó có thể xem là khá đẹp trai, nhưng trong mắt báo săn, cho dù đẹp cỡ nào cũng thành quái dị! Đây là khác biệt về thẩm mỹ, trời sinh.
La Kiều quyết định mang La Sâm cùng La Thụy đi còn vì một nguyên nhân khác, kên kên đã phát hiện bữa tiệc này, một khi trên bầu trời có kên kên xoay quanh thì luôn có những kẻ muốn chiếm tiện nghi xuất hiện. Bên bờ sông còn có sư tử, tuy bọn nó đã bắt được con mồi, nhưng thức ăn càng nhiều thì càng tốt. La Kiều không muốn mạo hiểm.
La Sâm cùng La Thụy không còn nhỏ, bọn nó đã trưởng thành, nhìn linh cẩu nghênh ngang đến chỗ con mồi của bọn nó mà cắn xé, chúng nhịn không được nhe răng, bày ra tư thế uy hiếp với đối phương.
"Quên đi, theo ba ba đi thôi."
La Kiều vẫy vẫy cái đuôi gọi hai báo săn con, không cần dây dưa với linh cẩu, không cần thiết cũng không có lợi ích gì.
Hai báo săn con có chút không cam lòng, nhưng bọn nó không thể cãi lời La Kiều, chỉ đành đi theo, rời khỏi con mồi cùng linh cẩu trong bụi cỏ.
Đi khoảng ba bốn trăm mét, La Kiều cảm thấy không thích hợp, lập tức dẫn hai báo săn con trốn vào bụi cây um tùm.
Là đàn linh cẩu Gia Nhĩ Na!
Đàn linh cẩu từng bị sư tử bắt nạt đến không có nhà để về, hiện giờ mới miễn cưỡng có một nơi đặt chân này đang đi về phía bờ sông. Linh cẩu cái đầu đàn thân hình cao lớn cường tráng, cái bụng tròn vo, thực hiển nhiên nó đang mang thai. Đi theo sau nó là hơn mười con linh cẩu cái khác. Đám linh cẩu này thoạt nhìn cũng không dễ chọc.
Từ lúc giải quyết ba con linh cẩu xâm nhập vào lãnh địa mình, cả mùa khô này, La Kiều cơ bản không gặp lại linh cẩu. Linh cẩu ở vùng châu thổ này đều bị ép tới một mảnh đất nhỏ hẹp, không gian sinh tồn bị thu nhỏ tới cực hạn, cuộc sống của bọn nó so với những đồng loại khác thật sự khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng đàn linh cẩu Gia Nhĩ Na vẫn ương ngạnh sinh tồn! Ở mãnh đất kẹp giữa hai đàn sư tử, thành lập lãnh địa của riêng mình, tuy không được đàn sư tử thừa nhận nhưng chúng nó vẫn kiên trì không chịu đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn Phương
General Fictiontên cũ: trùng sinh thành liệp báo (đây là bản beta chưa hoàn chỉnh, đã fix tên eng, dùng ctrl H, thấy lỗi thì mn nhớ nhắc ^^) Thể loại: xuyên không, chủng điền, thú văn, chủ thụ, 1×1, HE Nguồn: Kinzie Giới thiệu: La Kiều xuyên không, từ thế kỉ 21 xu...