Báo phi [109]
*****
Mùa mưa đến thức tỉnh tất cả sinh mệnh trên thảo nguyên, năm nay lượng mưa dồi dào, vài trận mưa to qua đi, không chỉ cỏ xanh mạnh mẽ sinh trưởng, những đàn thú di chuyển cũng trở lại vùng châu thổ, cư dân thường trú, lũ sâu keo cũng bắt đầu xuất hiện. Lũ sâu lông này sống trên mặt đất, gặm cỏ xanh mà sống, chúng có thể tự do bò trên đất. Bình thường cứ cách mười năm sẽ xuất hiện một lần đại quy mô. Nhóm động vật ăn cỏ không thích thú gì mấy, lũ sâu này luôn tranh đoạt thức ăn với chúng. Nhưng đám chim ăn côn trùng lại thực vui vẻ, sâu keo số lượng nhiều khủng khiếp, đại biểu trong khoảng thời gian ngắn chúng không cần sầu lo vấn đề thức ăn.
Loại sâu lông nghêng ngang bò trên mặt đất cùng nhánh cây này so với đám giun trốn trong bùn đất dễ bắt hơn. Đương nhiên, hương vị cũng không tệ.
Rất nhiều loài chim sinh sống trên thảo nguyên đều ùa tới thưởng thức bữa tiệc thịnh soạn này.
Đám cò marabou chân dài cùng vài loài chim nhỏ cùng chui vào bụi cỏ bắt sâu keo, tuy chúng nó thường đi theo phía sau kên kên nhặt hoặc cướp chút thịt thối, nhưng chúng cũng thích tự bắt con mồi. Ngậm những con sâu lông mềm mềm không ngừng ngọ nguậy vào miệng, sau đó nuốt xuống. Đối với cò marabou mà nói, sâu keo thực sự quá nhỏ, bọn nó phải ăn không ngừng mới có thể thỏa mãn. Nhưng vào mùa mưa vĩnh viễn không cần lo lắng vấn đề thức ăn, đám chim quelea mỏ đỏ cũng là món chủ yếu trong thực đơn của cò marabou. Chim quelea ăn mầm móng quen sống quần cư, thích làm ổ cùng một chỗ. Trên cái cây làm tổ của loài chim này có thể nhìn thấy hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn ổ chim được bện từ những nhánh cây nhỏ, lũ chim non sống bên trong. Việc duy nhất cò marabou phải làm là đứng trên nhánh cây, bảo trì cân bằng, sau đó cúi đầu, dùng cái mỏ thật dài của mình kẹp chim non từ trong ổ ra ngoài.
Cả quá trình đúng là một bữa tiệc đứng miễn phí.
Trên một cây sung trong lãnh địa La Kiều cũng có một đàn chim quelea mỏ đỏ sinh sống. Bọn nó giống như đột nhiên xuất hiện trong đêm, cả đàn tụ tập cùng một chỗ, phần phật phần phật đập cánh giống như có thể che kín một khoảng không. Tiếng kêu của chim quelea thực dễ nghe, nhưng một nhà báo săn lại thực bất mãn với vị hàng xóm mới này. Đàn chim nhỏ này cứ ríu rít từ sáng đến tối, không có lúc nào ngừng nghỉ. Nhóm báo săn đã sớm tức giận đến nổi đầy gân xanh trên trán.
Mặc cho là ai, lúc nghĩ ngơi lại có một đám ồn ào bên cạnh thì sắc mặt cũng không dễ coi nổi.
Loài chim này không nằm trong thực đơn của báo săn, nhưng La Kiều thế, nếu trời còn chưa sáng mà chúng lại líu ríu không ngừng một lần nữa, cậu nhất định cho chúng biết tay!
Cho dù cậu không bắt được thì không phải vẫn còn Monty sao?
Nghĩ đến Monty, La Kiều theo bản năng nhìn về phía Sharm, có chút chột dạ.
Sharm cùng ba ấu tể lưu lại lãnh địa của cậu, Sharm vẫn cảm thấy bất mãn vì La Kiều yêu đương với báo hoa mai như cũ. Cứ việc La Kiều đã giải thích, thậm chí còn trái lương tâm dấu hết chuyện Monty đùa giỡn bắt nạt, gì kia mình đi, chỉ nói với Sharm Monty đã nhiều lần giúp đỡ mình, lại còn cung cấp thức ăn, nhưng Sharm vẫn không hề có chút ấn tượng tốt nào về Monty.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn Phương
General Fictiontên cũ: trùng sinh thành liệp báo (đây là bản beta chưa hoàn chỉnh, đã fix tên eng, dùng ctrl H, thấy lỗi thì mn nhớ nhắc ^^) Thể loại: xuyên không, chủng điền, thú văn, chủ thụ, 1×1, HE Nguồn: Kinzie Giới thiệu: La Kiều xuyên không, từ thế kỉ 21 xu...