73.74.75

229 38 0
                                    

Báo phi [73]

****

Parson cùng Jello lúc gần chạng vạng thì trở về lãnh địa của mình, nếu sư tử đàn sư tử Hornsby đột nhiên quay lại, hai anh em sẽ gặp phải phiền toái. Parson lại mời La Kiều tới lãnh địa mình, dù sao thi thể mãng xà này cũng khá phiền toái, nhưng lại bị La Kiều khéo léo từ chối.

"Ta có thể tự mình xử lý, không cần lo lắng."

Sau khi hai anh em Parson đi khỏi, La Kiều ngồi chồm hổm bên cạnh thi thể mãng xà mà phát sầu. Quả nhiên cậy mạnh là không được?

Mãng xà dài sáu mét, hơn nữa nó còn ăn nguyên con lợn warthog, trọng lượng này La Kiều căn bản không thể kéo nổi, bọn nó không thể ăn lại không thể treo lên cây làm xích đu ngồi hóng mát, chẳng lẽ cứ để ở cửa nhà chờ nó rữa ra sao?

La Kiều ngửa mặt lên trời thở dài, lại phát hiện nhóm kên kên đã bắt đầu xoay vòng, số lượng không nhiều lắm, nhưng cũng đủ chứng minh, bọn nó rất vui vẻ tiếp nhận thi thể mà báo săn ghét bỏ. La Kiều nghĩ, trước đó mình nghĩ đám ăn chực này không thích thịt mãng xà đúng là chuyện cười. Đám chim tàn ác ngay cả xác động vật chết vì bệnh cũng có thể ăn, trừ bỏ tranh giành mà bị thương thì chưa bao giờ phát bệnh. Bọn nó sẽ không cự tuyệt bất cứ thức ăn nào.

Chủ yếu là mãng xà trên thảo nguyên cũng rất thưa thớt, có vài con kên kên trẻ tuổi chưa từng thấy qua, chúng nó phải mất chút công sức mới phát hiện bữa ăn ngon này.

Nhưng kên kên đến rất có khả năng sẽ đưa tới sư tử cùng linh cẩu. Những kẻ săn mồi kia sẽ tự mình đi săn, nhưng chúng cũng không cự tuyệt bữa tối miễn phí. Một khi nhìn thấy kên kên trên không thì sẽ lập tức xông vào lãnh địa La Kiều, như vậy, cậu cùng hai báo săn con rất có thể sẽ gặp phiền toái.

Thi thể cự mãng cách núi đá mà bọn nó cư ngụ quá gần, hơn nữa khối thi thể này cũng rất lớn, kên kên không có khả năng ăn hết toàn bộ trước khi những kẻ săn mồi khác đuổi tới.

La Kiều phải quyết định tạm thời rời khỏi lãnh địa hoặc trốn vào núi đá, thẳng đến khi thi thể mãng xà bị 'quét dọn' sạch sẽ.

Một khi rời đi, cậu sẽ có một đoạn thời gian không thể trở lại lãnh địa, ở lại đây thì có nghĩa là chờ nguy hiểm tới tận cửa.

Xem ra, không chỉ sầu vì không có thịt ăn, thịt quá nhiều nhưng không thể ăn lại càng sầu hơn.

"Ba ba, làm sao vậy?"

La Sâm cùng La Thụy chơi mệt liền chạy tới nằm cạnh La Kiều, liếm liếm lông cho nhau đồng thời chờ La Kiều tìm kiếm bữa cơm tiếp theo. La Kiều liếm lỗ tai La Sâm rồi quơ La Thụy vào lòng, nhìn kên kên bay tới ngày càng nhiều, cậu rốt cục quyết định tạm thời rời khỏi nơi này, tránh nguy hiểm có thể phát sinh.

"Chúng ta rời khỏi đây."

La Kiều đứng lên, La Sâm cùng La Thụy lập tức đuổi kịp, ba cha con đi về phía lãnh địa biên giới. La Kiều tính toán đi tới mảnh đất giáp với lãnh địa Monty. La Kiều khá quen thuộc khu vực này, ở đó còn có một hồ nước chưa khô cạn, có thể tìm được con mồi. Chỉ cần buổi tối đề cao cảnh giác thì hẳn không có vấn đề lớn.

Sống Lại Thành Báo Săn - Lai Tự Viễn PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ