chapter 10

6 3 0
                                    

Day 9 out of the hospital

SAM


Dahil SA curiousity Hindi ako naka tulog nang dalawang araw I was still thinking of my mom and javen's questions, at Hindi parin ako matahimik.



So I made a research not really a research I just go through my stuffs Hoping I'd see a picture of me and javen together but there was none!


Kaya napag isipan Kong bisitahin ang dati naming school para mag hanap nang evidence woah evidence I sound like a detective finding evidence to solve a serious murder case hahaha.



I was looking at my self on the mirror. I look cute wearing my
Minnie maroon dress and white sneakers Muka Lang akong teen-ager gosh.



"Saan lakad natin Sam?" Tanong ni ate nang Makita ako nitong pababa nang hagdan.


"Off to an adventure!" I said at ginaya pa ang bulag na laagang si Dora since pariho Naman Kaming short hair.


Tiningnan Lang ako ni ate na parang nag hihintay parin nang sagot ko shessh awkward!



"Bibisitahin ko Lang Yung dati Kung school." Sagot ko dito Kaya Napa tango tango Ito.


"Ipag dri drive na Kita since wala Naman akong pasok ngayon dahil sabado Naman, mag hahanda Lang ako wait for me!" Sabi nito at Dali daling tumakbo paakyat nang hagdan, rinig ko pa ang pagkalabog nang pintuan nang kwarto nito dahil SA lakas nang pagkakasarado.


Balak ko talaga sanang mag commute nalang dahil matagal ko ding Hindi naranasang mag commute pero since nag insist si ateng ipag drive ako Hindi nalang ako tatanggi.


______

Makalipas ang sampung minuto ay bumaba nadin nang hagdan si ate, she's wearing slocks, white polo and a black leather jacket Kaya Napa hampas nalang ako SA noo ko.



"What the ate! Ipag dri drive mo Lang ako ganyan pa pormahan mo? Hindi Ka Naman papasok nang trabaho ah bakit napaka formal naman ata nang suot mo?" I ask her dahil outfit overload ATA to para SA isang mag dri drive Lang para SA kapatid.



"Ow it's a habit of mine sorry nakasanayan Lang" Sabi nito at akmang aakyat pa Sana para mag palit nang pigilan ko Ito.



"Ok nayan Tara na! Dami monga alam." Sabi ko dito at hinila sya papasok SA kotse nya.


Pumasok Naman ako SA passenger seat samantalang si ate Naman SA driving seat, binuhay ni ate ang makina nang sasakyan and drove to my old school the Jefferson high.



The trip lasted for about 7 minutes dahil malapit Lang Naman ang school SA bahay namin.


Habang nakasakay SA kotse tanaw na tanaw ko na dito ang isang malawak na building ang flag na nakasabit SA taas nang flag pole habang sumasayaw SA hangin ang kulay pulang gate at ANG mataas na bakod nito Ah Jefferson high! Tagal ko ding nakabalik dito, it feels so nostalgic.



Ibinaba Naman ako ni ate SA harapan nang gate Nang school, lumabas ako nang kotse ni ate at nag lakad SA harapan nang gate, nag insist pa si ate na samahan ako pero sinabi Kong mag hintay nalang Ito SA loob nang sasakyan para Hindi sya maka abala sakin whick she agreed Naman.


"Oy Sam!" Bati nang isang pamilyar na Tao.


Napangiti Naman ako nang ma realise Kung sino Ito, it's the same guard from years ago. Nakakatuwa Pala kapag may nakakaalala pa sayo kahit matagal na taon na ang nakalipas since graduation pero tanda parin ako nito.


Rising Waves Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon