Song: yellow by Coldplay
SAM
Ito na ang araw na pinaka hihintay ko. I've been waiting for this to happen for like forever.
"Happy birthday." Napa ngiti naman ako ng Makita si javen na naka silip sa pintuan ng kwarto ko and yes pinayagan itong umuwi ng doctor because it turns out na nag pumilit ito dahil birthday ko nga.
"Thank you." Ngumiti ako dito. mas muka pang excited si javen kesa sa akin.
"Happy birthday Sam." Bati ni mama saakin bago ako niyakap. "Ingatan mo ang anak ko javen ha." Maluha luhang Saad ni mama sabay niyakap din si javen.
"Happy birthday. Grabe parang dati lang lagi ka pang naka sunod saakin ah" Bati ni ate sabay ngiti.
"Let's go?" Tanong ni javen kaya tinangoan ko ito.
"Tara."
Pag labas Namin ay may naka parada na sasakyan sa tapat ng gate pinag buksan ako ni javen ng pintuan pag pasok ko ay umikot ito at sumakay sa driver Seat medyo nag alala Akong napa tingin dito.
"I'm fine don't worry I can handle this at sakay kita I won't let anything happen to you." He assured me kaya Wala akong ibang nagawa kundi mag tiwala nalang dito.
He started driving Hindi ko alam kung saan kami patungo not until I recognized the road. Una kaming Nakarating sa dati naming school its where we first meet.
Pinark nya ang kotse at pinag buksan ako ng pintuan I mouthed "thank you." At tanging ngiti lang Ang isinukli nito saakin.
Nagulat Naman Ako ng takpan nito ang mga mata ko. "Just trust me ok." He whispered to my ears.
Inalalayan ako nito sa pag lalakad hanggang sa tumigil na kami. "On the count of 3 tatanggalin ko na Ang blind fold mo ha!."
1.
2.
3.
Kasabay ng pag tanggal ng blindfold ko ay Isa ding napaka lakas na sigawan Ang bumungad saakin.
"HAPPY BIRTHDAY SAMANTHA." malakas na sigaw nilang lahat. My old classmates my teachers they're all here.
Tumingin Naman Ako Kay javen at tumango lang ito at sinabing "surprise."
Mangiyak ngiyak ko silang niyakap lahat I've missed them so, so much.
"Grabe Sam we've missed you bakit bigla ka nalang nawala ng walang paalam?" Sabi ni mia saakin sabay mahinang hampas sa balikat ko. Gosh I miss this girl she's one of my friends na napaka bait at ingay.
"Parang naging reunion na natin tong birthday ni sam ah, grabe ka dimo man lang ako binalitaan miss na miss na kita matagal na kitang Hindi Nakita Sam happy birthday." Inambangan naman ako ng yakap ni yanna.
"How's life? Grabe tong batang to ah di man lang Ako kinamusta." Ginulo Naman ni kuya Kevin ang buhok ko.
"Kuya kev." Mangiyak ngiyak Kong tawag dito at niyakap sya. Matanda ito saakin ng Limang taon. His one of my sister friends pero close din kami nito.
"Na miss kita." I said.
"Mas na miss kitang Bata ka." Sabi nito at niyakap ako pabalik. This must be the greatest surprise that I've had in my entire life.
"Okay since it's sam's birthday kailangan mag bigay kayo Isa Isa ng message para sakanya." Anonsyo ni ivy sa lahat.
"Pero syempre ako Muna ang mauuna." Natawa lang lahat sa pagka kwela nito.
BINABASA MO ANG
Rising Waves
Novela JuvenilIf you are only given a certain amount of time, will you spend it with someone watching the sunset that's reflecting in the ocean? This story isn't a love story. This story is about loving to live. COMPLETE.