Chapter 11

8 2 0
                                    

Day 15 out of the hospital

SAM

It's been 1 week but I'm still thinking of the photos that I saw at our year book.



"Hoy! Bat ang tahimik mo?"


Halos mapatalon Naman ako SA gulat nang biglang mag salita si javen SA tabi ko.



"Ah don't mind me may iniisip Lang." I said and smiled.


"Ako bayan?"  He said while smiling at me teasingly.


"Hindi malamang kapal mo." Sabi ko nalang dito but actually his right! I'm thinking of him bakit ba Kasi napaka mysterious nito?


"Sam I have a request to you." Biglaang Sabi nito Kaya tinaasan ko sya nang kilay "ano nanaman Yun javen?" Mataray kong saad.


"Oh nag tataray Ka nanaman wag nalang Pala kalimutan mo nalang Yun." Sabi nito Kaya Napa simangot ako.


"Ano nga Sabi Yun! Mag oopen Ka nang topic tapos Dimo tataposin abat Di pwedi yun!"


I then heard him chuckle.

It was soft and soothing to the ears.


"Okay okay kalma Ito na! I bet you 10,000 pesos to spend time with me next next sunday! Ano are you up to it?" Lumaki naman ANG aking MGA Mata nang marinig Yun.


"10k? Seryoso? Walang halong biro?" Paninigurado ko dito.


"Oo seryoso ano game?"


"Game!" Pag sangayon ko dito.


"Sam" tawag ulit nito sakin.


"Hmm?" I said in response.


"Pwedi mo bakong lutuan nang pagkain? Nakakagutom manood nang movie e." He said at nag puppy eyes pa Kaya Napa ikot ako nang Mata.


Wala akong nagawa kundi kumuha nang pagkain namin SA kusina, since gutom nadin ako ay nag luto Lang ako nang popcorn at gumawa nang burger gumawa din ako nang vanilla latte.


Medyo natagalan akong mag prepare nang MGA pagkain namin, pero nilagay ko Ito SA isang tray at agad na nag lakad pabalik SA sala dala dala ang MGA niluto ko.



"Oh senyorito Ito na ang MGA pagkain mo." Sarcastic Kong saad pero tulog na nang madatnan ko si javen, naka sandig ang ulo nito SA sofa at hawak hawak nito ANG remote nang TV.


Napa ngiti Naman ako at ibinalik nalang SA kusina ang MGA pagkain.



Umupo ako SA tabi ni javen at sinandig ko ANG ulo nito SA balikat ko dahil Alam Kong mangangalay Ito Kung naka sandig Lang sya SA sofa.


Ako nalang mag ISA ang tumapos nang pinapanood namin pero kalaunan ay naka ramdam din ako nang antok Kaya inihiga ko ANG ulo ko SA ulo ni javen then I closed my eyes.



__________

"Sam gising." Nararamdaman Naman ako nang may yumuyugyog sakin Kaya unti unti Kong iminulat ang aking MGA Mata at kinusot Yun.



Nakita ko Naman si ate SA harapan ko pero agad akong napatingin SA tabi ko only to find that javen is no longer there.



"Kung hinahanap mo si javen kanina pa sya umalis Hindi kana nya ginising dahil ang sarap daw nang tulog mo." Mahinang Sabi ni ate.



Gabi na nang maka gising ako mukang napa sarap NGA ang tulog ko.



Niligpit ko naman ang kalat namin ni javen pero habang nag lilinis ay may napansin akong papel sa ilalim nang sofa kinuha ko naman Yun at binuklat para tingnan.



It was a letter mukang Kay javen Ito because it's his penmanship.


"remember her."


Pero nag taka Naman ako nang mabasa iyon.


Remember her?

Remember what?

Yun Lang ang naka sulat sa papel at wala nang iba.


Ibinulsa ko naman yun at umakyat SA kwarto ko


As I was lying on my bed I can't help but think.


Sino Kaba talaga javen?
Remember what? What are you trying to remember?



Nakakalito na!



Rising Waves Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon