. -.. .. - . -.. -... -.-- - --- -.- -.-- --- .-.. --- -. -.. --- -.
38. Rút bài
Sau khi xem cốt truyện Mật thất 3 Cơ, Tiêu Lâu rất lâu vẫn chưa thể bình tĩnh lại —— đúng như Tạ Tinh Hà nói, hai cô bé Tư Hàm và Ứng Tiểu Nhã đều vô tội. Chương Tình này rất mâu thuẫn, đáng thương, đáng buồn nhưng vẫn đáng hận, trái tim cô ta đã bị thù hận làm cho vặn vẹo, cuối cùng trở thành loại người mà mình căm thù nhất, tử hình là kết cục tốt nhất cho cô ta.
Chỉ là Tiêu Lâu không ngờ Tạ Tinh Hà sẽ trở thành cảnh sát. Chẳng lẽ câu chuyện này vẫn còn phần tiếp theo?
Nghĩ đến hung thủ Triệu Sâm mang xác em họ bị chặt rời ở Mật thất 2 Cơ, Tiêu Lâu nhìn về phía Át Cơ, hỏi: "Tôi nhớ lúc trước đã nói đến khả năng gặp được Triệu Sâm ở các mật thất sau này, như vậy ở mật thất sau chúng tôi cũng có thể gặp được Tạ Tinh Hà đã trở thành cảnh sát sao?"
Át Cơ mỉm cười nói: "Những nhân vật như Triệu Sâm, Hạ Tinh Hà này sau khi hoàn thành cốt truyện của mật thất sẽ trở thành người tự do. Về sau đúng là các anh có thể sẽ gặp lại họ, chỉ là xác suất rất thấp."
Tiêu Lâu khó hiểu: "Người tự do? Ý cô là sao?"
Át Cơ nói: "Người trong Thế giới thẻ bài phần lớn đều có khu vực riêng của họ. Ví dụ như Ứng Tiểu Nhã, Chương Tình sẽ ở lại Mật thất 3 Cơ mãi mãi, nhưng những người không chết trong mật thất thì không bị giới hạn trong đó, có thể xuất hiện ở những mật thất khác."
Để tiện giải thích, Át Cơ lấy thêm ví dụ: "Ví dụ như Tạ Tinh Hà, ở kết cục của Mật thất 3 Cơ cậu ta đã thi đậu trường cảnh sát, ở những mật thất sau, nếu như có bối cảnh ở trường cảnh sát hoặc là cục cảnh sát thì các anh đều có khả năng sẽ gặp lại cậu ta, bởi vì tốc độ chảy của thời gian ở từng mật thất là khác nhau."
Tiêu Lâu cúi đầu suy nghĩ một lúc rồi nói: "Nói cách khác, ở thế giới mật thất 3 Cơ, Tạ Tinh Hà vẫn là học sinh cấp ba, có khả năng ở 4 Cơ, 5 Cơ cậu ta đang học ở trường cảnh sát, đến 7 Cơ, 8 Cơ thì cậu ta tốt nghiệp rồi?"
Át Cơ mỉm cười: "Đúng vậy."
—— Tốc độ chảy của thời gian, khái niệm này Tiêu Lâu đã từng thấy, ở lúc mới bước vào Mật thất 3 Cơ, anh đã thấy nhắc nhở: "Tốc độ chảy của thời gian ở Mật thất 3 Cơ không giống với Thế giới thẻ bài. Ở đây, một ngày tương đương với 24 phút trong Thế giới thẻ bài."
Nếu như mỗi mật thất đều có cách tính thời gian độc lập với nhau thì Tạ Tinh Hà và Triệu Sâm, cùng những người tự do khác đúng là có khả năng xuất hiện ở vô số mật thất khác nhau cùng lúc.
Người giữ cửa nhắc nhở: "Hành động của người tự do trong mật thất cố định sẽ chịu hạn chế của cốt truyện, nhưng ở các mật thất khác thì chúng tôi không quản quản lý họ. Bọn họ có ý nghĩ riêng, cho nên họ có thể sẽ giúp đỡ các anh... mà cũng có thể sẽ giết chết các anh."
Bây giờ Tiêu Lâu vẫn chưa hiểu rõ về quy tắc vận hành của Thế giới thẻ bài, nhưng có thể xác định người chết trong mật thất chỉ có thể ở lại mật thất đó. Những người tự do sau khi hoàn thành vai trò trong cốt truyện có thể rời đi, có khả năng xuất hiện trong mật thất khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Editing || MẬT THẤT THẺ BÀI - Điệp Chi Linh
General FictionThể loại: Original, Đam mỹ, HE, Huyền nghi trinh thám, Trùng sinh, Cường cường, Không gian ảo tưởng, Đôi bên yêu thầm, Sảng văn, Nhiều CP, Lâu ngày sinh tình, Duyên trời tác hợp. Giới thiệu ngắn: Tiêu Lâu ngoài ý muốn gặp tai nạn bỏ mình, lại được...