. -.. .. - . -.. -... -.-- - --- -.- -.-- --- .-.. --- -. -.. --- -.
—— TRUYỀN KỲ TRONG GIỚI CẢNH SÁT ——
Hôm ấy là thứ tư, Ngu Hàn Giang có ca trực. Hắn bước vào đội cảnh sát hình sự, rót một tách trà, còn chưa kịp uống thì điện thoại trên bàn bất chợt reo lên.
Hắn nhấc máy, bên tai là một giọng nữ lanh lảnh: "Đội trưởng Ngu, chúng tôi vừa nhận được điện báo, một sinh viên nữ ở Đại học Y Giang Châu vừa nhảy lầu tự tử. Xin hãy nhanh chóng tập hợp đội."
Ngu Hàn Giang cau mày: "Tôi biết rồi."
Hắn đặt tách trà xuống rồi nhanh chóng xoay người đi ra ngoài, gọi theo đồng nghiệp và bác sĩ pháp y, lái xe cảnh sát tới hiện trường.
Lãnh đạo nhà trường đã cho bảo vệ tới phong tỏa hiện trường. Ngu Hàn Giang nhờ đồng đội giăng dải phân cách lên, tới hiện trường vụ án để xem xét kỹ hơn.
Thi thể nạn nhân nằm ở ngay dưới khu ký túc xá. Người chết là một sinh viên nữ tầm 20 tuổi, máu chảy nhiều tới mức nhuộm đỏ bộ đồ ngủ màu trắng của cô. Đôi mắt cô gái mở to, vẻ mặt đầy sợ hãi. Cô gái này hẳn vừa mới gội đầu xong, máu tóc ướt nhẹp xõa tung trên mặt đất.
Pháp y nhanh chóng đưa ra phán đoán giám định: "Đầu đập thẳng xuống đất gây vỡ xương sọ, nguyên nhân trực tiếp gây nên cái chết là do xuất huyết não. Thời gian tử vong trong khoảng nửa giờ."
Ngu Hàn Giang cúi đầu xuống nhìn đồng hồ, 10 giờ đúng.
Hắn quay lại hỏi nhân viên bảo vệ ở bên cạnh: "Phát hiện ra lúc nào?"
Nhân viên bảo vệ mặt mày nghiêm túc mà nói: "Vừa rồi mấy người chúng tôi đi tuần tra ở gần đây, nhìn thấy có cái gì màu trắng trên bãi cỏ. Tôi cứ tưởng là ga trải giường đang phơi ngoài ban công của sinh viên nào rơi xuống, không ngờ khi chạy đến lại phát hiện ra thi thể của cô ấy."
Ngu Hàn Giang nói thầm vào tai đồng nghiệp đi cùng mình mấy câu, sau đó nhanh chóng đi vào ký túc xá sinh viên. Hắn yêu cầu nhân viên bảo vệ đưa mình lên sân thượng.
Sàn sân thượng ẩm ướt, trên đó chỉ còn lại dấu chân của một người. Xét theo dấu vết thì có thể là dấu giày của người đã khuất. Dấu chân rất lộn xộn rồi dừng lại ở hàng rào sân thượng. Trên hàng rào có một chiếc đinh sắt, mảnh vải còn sót lại trên đó giống hệt bộ đồ ngủ trên người người quá cố, có lẽ là nó bị móc vào đây khi cô ta ngã xuống.
Thoạt nhìn thì giống như là tự sát.
Ngu Hàn Giang hỏi: "Sân thượng ký túc xá trường anh luôn mở à?"
Nhân viên bảo vệ cẩn thận nói: "Trước đây thì luôn khóa, nhưng mấy ngày gần đây ống thoát nước trên nóc tòa nhà bị hỏng, cần phải sửa lại nên mới mở ra. Chúng tôi không ngờ lại có sinh viên lên đây rồi nhảy xuống..."
Ngu Hàn Giang quay người đi xuống tầng, kiểm tra nơi ở của các sinh viên nữ.
Người thiệt mạng là sinh viên chuyên ngành Y học lâm sàng của Đại học Y, tên là Chu Phi Vũ, hiện đang ở tầng 7 trên cùng của ký túc xá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Editing || MẬT THẤT THẺ BÀI - Điệp Chi Linh
Aktuelle LiteraturThể loại: Original, Đam mỹ, HE, Huyền nghi trinh thám, Trùng sinh, Cường cường, Không gian ảo tưởng, Đôi bên yêu thầm, Sảng văn, Nhiều CP, Lâu ngày sinh tình, Duyên trời tác hợp. Giới thiệu ngắn: Tiêu Lâu ngoài ý muốn gặp tai nạn bỏ mình, lại được...