CỬA 4♦️: THẾ GIỚI CÂN BẰNG

1.3K 109 10
                                    

. -.. .. - . -.. -... -.-- - --- -.- -.-- --- .-.. --- -. -.. --- -.

93. Thế giới cân bằng - 01

Sau khi xem xong hai thẻ cốt truyện của Lý Mặc và Trình Mộc, tâm trạng của Tiêu Lâu rất phức tạp, nhất thời không biết nên nói cái gì, trong lòng thở dài một hơi, cất hai thẻ cốt truyện này vào trong bao đựng thẻ. Ngu Hàn Giang cũng không nói chuyện, không gian cá nhân đột nhiên trở nên cực kỳ yên tĩnh.

Một lát sau, Át Cơ mỉm cười phá vỡ sự im lặng: "Quy định cũ, sau khi hoàn thành khiêu chiến Mật thất Cơ, các anh có thể nghỉ ngơi, lần ngày cũng cho các anh 8 tiếng đồng hồ. Bây giờ hai anh có thể tắm rửa rồi đi ngủ, 8 giờ sáng sớm mai sẽ có báo thức gọi các anh dậy đúng giờ, đến lúc đó, mời hai anh tự đến trước tường bài để rút quân bài tiếp theo, tôi sẽ không xuất hiện. Tạm biệt hai vị."

Tiêu Lâu gật đầu với cô một cái: "Được rồi, hẹn gặp lại."

Át Cơ biến mất, Tiêu Lâu nhìn về phía Ngu Hàn Giang nói: "Đội trưởng Ngu, nghỉ ngơi một lát đi."

Trên tàu cao tốc tuy rằng có khoang giường nằm, nhưng lòng hai người họ chỉ có vụ án, cũng không ngủ ngon được. Át Cơ — người giữ cửa nhân hậu nhất — lần này cũng chuẩn bị cho hai người một phòng tắm giản dị và hai chiếc giường đơn, Ngu Hàn Giang và Tiêu Lâu trước sau đi tắm, sau đó nằm xuống giường.

Tiêu Lâu cứ nghĩ mãi về mấy phân đoạn trong thẻ cốt truyện, nhất thời cũng không buồn ngủ, Ngu Hàn Giang cũng không ngủ được, hai người liền nói chuyện với nhau.

Ngu Hàn Giang nói: "Mật thất Cơ và Mật thất Bích cứ như là hai thế giới khác nhau vậy."

Tiêu Lâu rất nhanh đã hiểu ý hắn: "Ý đội trưởng Ngu là, Mật thất Cơ có quy tắc nghiêm túc, giết người là phạm pháp, hung thủ sẽ bị bắt, bị trừng phạt... còn trong Mật thất Bích, vì vượt cửa, người khiêu chiến thậm chí còn có thể tùy ý tàn sát người tự do?"

Ngu Hàn Giang gật đầu, thấp giọng nói: "Trong bốn vị người giữ cửa, Át Cơ là người có nguyên tắc nhất, hung thủ Chương Tình ở trường cấp 3 Phong Lâm cuối cùng bị phán tử hình, mà hai hung thủ của những vụ án trên Đoàn tàu cao tốc cũng bị cảnh sát bắt đi. Nhưng mà, trong Mật thất 3 Bích, người tự do giết hại người khiêu chiến, mà người khiêu chiến lại tàn sát người bản địa, việc này hoàn toàn không có ai quản lý, thậm chí còn có người khiêu chiến vì qua cửa, trực tiếp thả virus xác sống ở giữa quảng trường."

Tiêu Lâu cẩn thận suy nghĩ một lát, nói: "Có lẽ, Át Cơ là người quản lý những thế giới có trật tự nghiêm chỉnh, mọi người tuân thủ đạo đức, pháp luật, sinh hoạt bình thường. Mà thế giới Át Bích quản lý đều giống như Thị trấn xác sống, Khủng hoảng tài chính,.. đều là tận thế, dưới hoàn cảnh thế này, mọi người sẽ vì sinh tồn mà coi rẻ đạo đức, pháp luật và những quy tắc xã hội, để lộ ra những mặt tối trong nhân tính."

Án giết người trong Mật thất Cơ tuy rằng đẫm máu, nhưng kết cục cuối cùng vẫn sẽ khiến cho người ta cảm thấy hy vọng và ấm áp. Thế giới trong Mật thất Bích lại vô cùng âm u, mọi người vì sinh tồn có thể không từ thủ đoạn, giết người ở nơi này cũng không bị trừng phạt. Quy tắc của hai mật thất này hoàn toàn không giống nhau.

Editing || MẬT THẤT THẺ BÀI - Điệp Chi LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ