Lời nguyền bí ẩn

518 27 1
                                    

Lại cơn đau đó, 1 cơn đau lan khắp cánh tay của vị đại thánh cho dù không phải là đau đến mức ngài không chịu được. Chẳng qua là mấy hôm trước ngài có cùng với MK chặn 1 con yêu quái tấn công thành phố và ngài đã vô tình bị trúng đòn của con yêu quái này. Mặc dù thế ngài cũng không cảm thấy lo lắng cho lắm dù sao thì ngài cũng bất tử.

Nhưng đó chính xác là lí do ngài nên lo lắng, ngài có thể cảm thấy 1 phần năng lực và sức mạnh của mình bị giảm đi nhưng không đến nỗi là yếu. Và trong lúc luyện tập với MK, cánh tay phải của ngài bị đau nhức dữ dội và điều này đang làm phiền ngài rất nhiều. Ngài cần biết chuyện gì đang xảy ra với mình.

Nhưng vấn đề ở đây là ai sẽ giúp ngài ? Đó mới là vấn đề quan trọng ? Ngài không thể đem chuyện này nói với MK, đằng nào thằng bé cũng quá bận và ngài không muốn làm cậu học trò lo lắng, hay là lên thiên đình nhờ Na Tra giúp đỡ ? Lại càng không, ngài không nghĩ rằng chàng tam thái tử trẻ tuổi sẽ giúp đỡ ngài đặc biệt là sau vụ việc ngài đã đại náo thiên cung cách đây mấy thiên niên kỉ trước, nó đã để lại 1 ấn tượng " khó quên " với bất kì ai trên thiên đình.

Ngài nhức đầu suy nghĩ cho đến khi ngài chợt nhớ ra có 1 người có thể giúp được ngài. Tuy nhiên chỗ của người này ở lại là 1 ẩn số, không ai biết người này đang ở đâu. Tuy không muốn nhưng ngài cũng không còn lựa chọn nào khác. " Có vẻ như mình sẽ phải rời xa Hoa Quả Sơn 1 thời gian rồi đây " đó là tất cả những gì ngài nghĩ.

Nhưng ngài cũng không thể như thế mà bỏ đi, ngài cũng đã từng bỏ đi mà không nói lời nào với MK. Với tư cách và trách nhiệm là 1 thầy giáo là một việc không thể tha thứ, thầy giáo nào lại bỏ bê học trò của mình như vậy. Đương nhiên là ngài đã biết lỗi và đã sửa sai, ngài có thể gây ra nhiều sai lầm nhưng ngài cũng không phải là 1 tên ngốc mà lặp lại sai lầm 2 lần.

Ngài liền triệu hồi Cân Cẩu Vân và bay thẳng đến chỗ của MK. Nếu như ngài đúng thì giờ này MK đang làm việc tại quán của Pigsy, ngài vừa ở trên đám mây vừa ngắm nhìn thành phố con người, ai ai cũng cười tươi với nhau, đây là điều mà ngài đang bảo vệ những " nụ cười " của hàng ngàn con người khác nhau. Nếu như ngài không thể " cười " vui như trước thì ít nhất ngài cũng có thể đem nụ cười đến cho người khác.

Sau khi đã đến cửa hàng của Pigsy, ngài bước xuống khỏi Cân Cẩu Vân đảm bảo không có ai nhìn thấy ngài.
Ngài vừa vào trong thì nhìn thấy MK vừa nghe nhạc vừa nói: " Chào mừng đến với Pigsy noodle, tôi có thể giúp gì cho.....MONKEY KING " mắt của cậu bé mở to khi nhìn thấy người thầy của mình " Chào nhóc " " Ngài làm gì ở đây ? " MK vừa nói vừa cởi dây tai nghe nhạc xuống, cậu khá là thắc mắc, thông thường thì Monkey King sẽ ở Hoa Quả Sơn, hiếm khi nào ngài rời khỏi đó trừ khi có việc khẩn cấp.

" Ta đến đây để nói với nhóc 1 chuyện " Ngài nói, MK chăm chú nghe: " Chuyện là...ta sắp đi xa 1 thời gian " Ngài nói với 1 nụ cười khó xử, ngài chỉ mong cậu học trò của ngài không buồn về việc này. MK tỏ vẻ khó hiểu " Ý ngài nói đi xa là sao ? ", cậu học trò hỏi với vô vàn thắc mắc trong lòng. Còn về phía ngài, ngài không biết phải làm thế nào để giải thích cho MK, không lẽ giờ ngài nói rằng ngài đang bị thương hoặc bị dính lời nguyền phải đi tìm 1 thầy lang để chữa bệnh nhưng chỗ ở đâu thì ai mà biết chứ.

Ngài không muốn làm tổn thương bất kì ai nữa, đương nhiên là vô tình chứ không phải cố tình. " Nhóc đừng lo, ta chỉ đi thăm 1 người bạn cũ mà thôi. Vì vậy trong lúc ta đi, nhóc hãy  bảo vệ thành phố nhé " " 1 người bạn cũ ? " MK ngơ ngác hỏi, cậu biết vị đại thánh có rất nhiều bạn nhưng cậu sợ trong lúc ngài không có ở đây thì các yêu quái khác sẽ đến thành phố để gây chuyện, lỡ yêu quái đó mạnh hơn cậu thì sao.

" Nhưng lỡ trong lúc ngài đi có yêu quái tấn công thì sao ? " cậu hỏi với vẻ mặt và ánh mắt hoang mang " Đừng lo nhóc, ta sẽ không đi lâu đâu vả lại bây giờ cậu đã mạnh lên rất nhiều không có ta cậu vẫn có thể tự xoay sở được mà " " Nhưng mà " cho dù ngài đã nói vậy với MK nhưng sâu thẳm trong lòng cậu vẫn cảm thấy mình vô dụng, cậu rất muốn được trở nên mạnh mẽ giống như ngài, để có thể bảo vệ thế giới, có thể bảo vệ thành phố, bảo vệ những người mà cậu quan tâm.

" Nhưng lỡ tôi không mạnh như ngài nghĩ thì sao ? " cậu nói, " Ta hiểu mà, nhóc cho rằng bản thân vẫn chưa đủ mạnh nhưng tin ta đi, nhóc bây giờ đã mạnh lắm rồi, nhóc chỉ cần có lòng tin ở chính mình thôi " MK rất vui khi nghe được lời động viên của ngài, cậu thở dài rồi nói: " Được rồi, nếu ngài đã tin tưởng tôi, tôi sẽ gắng sức bảo vệ thành phố này ". Monkey King rất hài lòng khi nghe điều MK nói, nó 1 phần nào khiến ngài đỡ lo lắng hơn vì giờ đây cậu học trò của ngài đã đủ mạnh để có thể bảo vệ thành phố trong 1 thời gian khi ngài vắng mặt. " Ồ nhân tiện, nhóc có thể đến chăm sóc mấy bé khỉ ở Hoa Quả Sơn giúp ta được không, ta không yên tâm khi giao nhà của ta cho chúng cho lắm "

" Ngài cứ yên tâm, tôi sẽ lo liệu hết " MK phấn khởi trả lời, đằng sau là Pigsy, chủ của tiệm mì mà MK đang làm lên tiếng: " Nếu ngươi có đi thì hãy mong chóng quay trở về đấy và đừng đem rắc rối đến với chúng ta " Pigsy cọc cằn nói, Monkey King hiểu rõ điều mà Pigsy đang cố nói, ngài cười mỉm vì chợt nhận ra rằng ít ra cũng có ai đó quan tâm tới mình.

Tâm trí ngài đang thả trôi trên mây thì đột nhiên MK lên tiếng nói: " Khoan đã, ngài đã nói chuyện này với ngài Macaque chưa ? " cái tên Macaque khiến ngài giật mình, ngài vẫn chưa nói chuyện này với Macaque mà tại sao ngài phải nói với hắn làm gì ? Dù gì thì hắn ta cũng đâu còn quan tâm tới ngài như xưa nữa, cho dù giờ ngài có chết thì hắn sẽ cười hả hê.

" Ta chưa nói chuyện này với Macaque " "Gì chứ !! Tại sao ngài lại không nói " MK tò mò, ngài thở dài trả lời: " Ta......quên " ngài nói dối. " Có thật là ngài quên không vậy ? Macaque và ngài là bạn mà " MK hỏi, cậu biết mối quan hệ giữa Monkey King với Macaque rất rất rất là PHỨC TẠP nhưng cả 2 đã từng là bạn, cậu thắc mắc điều gì đã cắt đứt " tình bạn " tốt đẹp đó.

" Chỉ là đã từng thôi nhóc à, vả lại ta còn chẳng biết hắn ở đâu nữa, cho nên nếu hắn có đến tìm nhóc cứ bảo với hắn là ta đi rồi " " Được rồi ngài có thể trông cậy vào tôi ". Sau cuộc trò chuyện với MK, ngài quay trở lại Hoa Quả Sơn thu gom hành lí, nói lời tạm biệt với mấy bé khỉ rồi triệu hồi Cân Cẩu Vân và bay đi. Trước khi ngài bay đi, ngài có nhìn lại thành phố 1 lần nữa, miệng thì thầm nói: " Tạm biệt ngươi Macaque, dù ngươi đang ở đâu ".

TO BE CONTINUED =)

(LMK) ( Macaque x Sun Wukong ) Ngươi đừng bỏ ta nữa có được không ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ