Hiện giờ trên thiên giới đang có một cuộc họp rất quan trọng tại thiên cung. Ngọc Hoàng đã triệu tập các vị thần tiên một cuộc họp khẩn cấp để nghĩ ra kế sách giải quyết việc nhóm MK đang náo loạn dưới nhân giới.
" Như các khanh đã biết, dưới nhân giới giờ đây vô cùng hoảng loạn. Vì vậy, các khanh có kế sách gì để ngăn chặn điều này không ? " Ngọc Hoàng hỏi họ. Các vị thần tiên đã đề ra rất nhiều kế sách khác nhau nhưng....đa số lại bất khả thi để thực hiện.
Bỗng Nhị Lang Thần giơ tay nhằm phát biểu ý kiến của mình. " Dương Tiễn, khanh có ý kiến gì sao ? " Ngọc Hoàng tuy là cậu của hắn nhưng khi đang bàn về công việc thì không xưng bằng cháu....vả lại....sẽ rất lạ nếu ông gọi hắn như vậy.
Dẫu Dương Tiễn là con trai của muội muội ông nhưng hắn lại có vẻ như không thích ông cho lắm, bản thân ông cũng không thân gì với thằng cháu mang một nửa dòng máu của thần tiên.
" Thưa Ngọc Hoàng, thần nghĩ ngài nên cho phép thần và Na Tra xuống nhân giới để điều tra. Theo như thần thấy, có vẻ Sun Wukong và đệ tử của hắn không phải là kẻ đã gây ra sự tàn phá ở dưới nhân gian " lời của Dương Tiễn nói đã phần nào làm ông và các thần tiên khác bất ngờ và....có phần không đồng tình.
" Nhị Lang Thần, ngài đang nói gì vậy chứ ???!!! Sự thật đã rõ rành rành như vậy mà ngài bảo là bọn chúng không liên quan sao ? " một vị thần tiên khác nói, " Đúng vậy, bộ ngài quên mất năm xưa con khỉ đó đã đại náo thiên cung à ? Biết vậy, năm đó thay vì phong ấn nó dưới Ngũ Hành Sơn, chúng ta nên xử nó luôn đi cho rồi " một vị thần tiên khác nói theo.
Na Tra không đồng ý, liền lên tiếng nói: " Đúng là Sun Wukong trước kia đã một thời đại náo thiên cung nhưng giờ hắn đã thay đổi rồi. Bộ các vị đã quên ai là người đã bảo vệ Đường Tam Tạng qua Tây Thiên thỉnh kinh rồi sao ? " , " Tam thái tử à, con khỉ đó dù sao chỉ là một yêu hầu, biết đâu nó lại ngựa quen đường cũ thì sao ??? Lí do gì ngài lại bênh vực cho một tên yêu hầu như hắn chứ " vị thần tiên kia nói lại.
Càng nghe những lời của các vị thần tiên này nói càng làm cho cậu tức giận thêm. Dương Tiễn có thể thấy điều đó, thật không dễ dàng gì để thuyết phục họ hoặc Ngọc Hoàng cho phép hắn và cậu điều tra về việc này khi hầu hết mọi người đều không tán thành.
Na Tra rất tức giận khi những thần tiên khác nói xấu và chê bai ngài trước mặt cậu nếu như không có Dương Tiễn ra hiệu bằng ánh mắt để ngăn cậu lại thì chắc cậu đã dùng Hỗn Thiên Lăng thắt cổ họ rồi. " Dương Tiễn, huynh làm gì đi chứ. Huynh bảo huynh có kế hoạch mà, nếu cứ đà này thì ông ta sẽ không chấp nhận ý kiến của chúng ta đâu " Na Tra nói nhỏ với hắn.
Vài ngày trước, sau khi bị Macaque làm cho cả đám bị thương nghiêm trọng, họ đã phải trở về thiên cung để nghỉ ngơi một vài hôm. Trong mấy ngày đó, Dương Tiễn đã bắt đầu suy xét về điều đại thánh đã nói....có vẻ như....ngài không nói dối hắn đâu.
Mà lúc chiến đấu với ngài, hắn để ý thấy yêu lực của ngài giảm một cách lo ngại, không những vậy còn dễ dàng bị thương hơn trước....một kẻ đã ăn 7 trái đào bất tử như ngài mà lại bị thương một cách dễ dàng vậy sao ?.....Thật kì lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(LMK) ( Macaque x Sun Wukong ) Ngươi đừng bỏ ta nữa có được không ?
Fiksi PenggemarKiếp này, đại thánh còn nợ hắn câu " Ta xin lỗi " và câu " Ta yêu ngươi,......Macaque ". " Cảm giác khi mất đi người chúng ta yêu....nó....thật sự....đau lắm, đại thánh à " - Tác giả -