Nếu như sớm biết chuyện sẽ phát triển thành cục diện như bây giờ, Viên Hạ chắc sẽ không lựa chọn nói dối.
Chỉ là lúc đó, thời khắc đó, cơ hội trở thành bạn đời của Tống Thần Đông đặt ngay trước mắt, Viên Hạ sao có thể từ bỏ chứ?
Cơ hội này đúng là ngẫu nhiên, Viên Hạ có thể nắm bắt nó, còn phải cảm ơn người mẹ đã ăn chay tích đức của cậu, còn có Hà Tự – người bạn nối khố kiêm hàng xóm của cậu đang làm việc ở AI Love.
Hà Tự đường đường là tiến sĩ tốt nghiệp đại học Stanford, sau khi tốt nghiệp không chọn bất kì công ty nào ở Thung lũng Silicon, mà lựa chọn đến nhờ cậy một đàn anh, vào một công ty tình yêu và hôn nhân ở Los Angeles, thực sự khiến người ta mở rộng tầm mắt.
Nhưng mà sự thật chứng minh thiên tài luôn khiến người ta tức giận, họ có thể biến một chuyện cười thành một thần thoại, chỉ trong vòng một năm ngắn ngủi, AI Love trở thành nhân tài kiệt xuất trong giới tình yêu và hôn nhân, kỳ tích trong giới trí tuệ nhân tạo, thông qua thuật toán kết hợp gien và trí tuệ nhân tạo, ghép đôi được cho 99% khách hàng với nửa kia hoàn mỹ. Có thể bạch đầu giai lão hay không còn khuyết thiếu số liệu, nhưng tỉ lệ 99% kết hôn cũng đã đủ đánh bại những nền tảng cùng loại rồi.
Chỉ là Viên Hạ chưa bao giờ thấy thứ này đáng tin cậy, còn thỉnh thoảng trào phúng khoa học của Hà Tự.
"Mày tin hay không thì tùy." Hà Tự nằm liệt trên sô pha nhà Viên Hạ như là không có xương sống, cầm điện thoại chơi game, thuận miệng nói, "Ờ đúng rồi, Tống Thần Đông hôm nay tới công ty bọn tao đấy."
"Ngô Ngạn Tổ đến công ty chúng mày cũng không thể chứng minh được vấn đề gì cả, đừng tưởng rằng dán cái mác trí tuệ nhân tạo còn có gì mà kiểm tra gien là mày cao cấp lắm, bọn mày lợi hại như vậy, Mạnh Phi Mạnh gia gia (*) thất nghiệp luôn à!" Viên Hạ đeo bao tay cách nhiệt màu hồng nhạt, bưng một khay tôm hùm hấp đặt trên bàn, khay và mặt bàn vừa chạm vào liền vang lên một tiếng "oành", dây thần kinh trong đầu Viên Hạ đột nhiên nhận được tín hiệu, nhận ra sai sai chỗ nào ——
(*) Mạnh Phi: MC của chương trình hẹn hò nổi tiếng nhất TQ.
"Tống, Tống Thần Đông?! Người mày nói là Tống Thần Đông đó sao?"
Hà Tự bận chơi game không rảnh để ý đến cậu, Viên Hạ vội vàng lê dép chạy tót tới, cầm ly nước chanh trên bàn ngồi xổm bên sô pha, nịnh nọt nói: "Tiến sĩ Hà, soái ca Hà, tổng giám Hà, Tống Thần Đông tại sao lại đến công ty của bọn mày?"
Hà Tự lười nhác nhấc mí mắt lên liếc cậu một cái, ý bảo cậu chờ.
Viên Hạ nở một nụ cười ngây thơ, lúm đồng tiền ngọt đến chết người, chờ tiến sĩ Hà chơi xong trò chơi mê cung.
"Đầu bếp Viên, tối nay ăn gì thế?" Tiến sĩ Hà rốt cuộc cũng buông điện thoại đạp đất làm người, nhận ly nước chanh nhấp một ngụm.
"Tôm hùm, tôm hùm lớn chí tôn siêu cấp vô địch, mới miễn cưỡng xứng đôi với thân phận nhân trung long phượng của ngài." Viên Hạ nịnh nọt tiếp nhận cái ly, nhân tài thật sự đều co được duỗi được, cậu đứng dậy mặt không hề đỏ, "Sao đảm đương nổi đầu bếp chứ, ngài cứ gọi em Tiểu Viên là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ]: NĐNH (Ngủ đông ngày hè) - Ma Tương Thiêu Bính
Historia CortaTên truyện: Ngủ đông ngày hè Tác giả:Ma Tương Thiêu Bính (Bánh Nướng Tương Vừng) Dịch: Ếch Kì Diệu Số chương: 43 chương (40 chương + 1 vĩ thanh & 2 PN) Văn án: Con người không ai hoàn mỹ, công và thụ đều có những khuyết điểm riêng. Công từng mắc bện...